Ưu đãi từ các doanh nghiệp chuyển phát - “Trợ lực” cho người mới kinh doanh trực tuyến

Thị trường thương mại điện tử đầy sôi động đã và đang tạo động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp, cá nhân bước chân vào con đường kinh doanh trực tuyến, song cũng tiềm ẩn không ít khó khăn khiến người mới gia nhập chùn bước.

Áp lực cạnh tranh về giá

Theo khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến vừa được công bố bởi Lazada, 81% người Việt khi được hỏi cho rằng mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Cũng theo khảo sát, giá cả cạnh tranh, chi phí vận chuyển hợp lý, chức năng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng và tiện lợi là những lý do chính khiến người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến.

Ưu đãi từ các doanh nghiệp chuyển phát - “Trợ lực” cho người mới kinh doanh trực tuyến
Chi phí vận chuyển hợp lý là một trong những lý do giúp người tiêu dùng chọn mua sắm trực tuyến

Trước nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, xu hướng kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển và dần trở thành sự lựa chọn phổ biến với người kinh doanh cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay hợp tác xã, làng nghề... Tuy vậy để thành công trong kinh doanh trực tuyến không đơn giản bởi người bán hàng sẽ phải đối mặt với một số thách thức. Thứ nhất là áp lực cạnh tranh về giá. Đơn cử, với tính năng so sánh giá và gợi ý sản phẩm tương tự trên sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể dễ dàng “cân đo đong đếm” và chọn người bán giá thấp nhất. Nhưng ở phía ngược lại, tính năng này tạo ra áp lực cạnh tranh rất lớn cho người bán mới, bởi số lượng hàng nhập của họ chưa đủ cao để được hưởng mức chiết khấu lớn từ nhà phân phối.

Do đó, để giảm thiểu chi phí, một số người bán mới đang chọn cách tận dụng các chương trình ưu đãi từ sàn thương mại điện tử hay đơn vị vận chuyển để giảm giá bán và kích thích người mua. Khó khăn thứ hai có thể ảnh hưởng tới việc kinh doanh trực tuyến là tốc độ và độ chính xác khi giao hàng bởi đây là khâu cuối trong chu trình trải nghiệm dịch vụ mua hàng của khách. Để xử lý vấn đề này, người bán nên chọn lựa những đơn vị chuyển phát nhanh có hệ thống trung tâm trung chuyển chuyên nghiệp, được đầu tư công nghệ hiện đại để tăng tốc độ giao hàng và giảm thiểu sai sót khi xử lý.

Khó khăn thứ ba là việc quản lý đơn hàng, tồn kho hay dữ liệu khách hàng theo thời gian thực trên nhiều sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội cùng một lúc. Để chủ động xử lý vấn đề này, các đơn vị kinh doanh mới gia nhập nên tìm kiếm một giải pháp toàn diện từ khâu chăm sóc khách hàng tự động cho đến vận chuyển.

Thứ tư, khi gia nhập vào thế giới trực tuyến, nhiều người bán mới, tiêu biểu như bà con nông dân, gặp không ít khó khăn khi chưa quen sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh hay máy tính trong cuộc sống hàng ngày…

“Đòn bẩy” từ các đơn vị chuyển phát

Nắm bắt được nhu cầu của người bán hàng khi kinh doanh trực tuyến, các đơn vị chuyển phát như J&T Express, BEST Express, Nhất Tín Logistics… xây dựng và đưa vào hoạt động trung tâm phân loại hàng hóa trên cả nước để nâng cao năng lực xử lý đơn hàng còn đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ người bán.

Chẳng hạn, Best Express Việt Nam dự kiến trong năm 2022, doanh nghiệp chuyển phát này sẽ đầu tư thêm 3 triệu USD để tăng thêm phương tiện vận tải, tiến tới mở rộng 1.500 bưu cục trên toàn quốc. Còn Nhất Tín Express cho biết đang triển khai giao hàng nội tỉnh đồng giá chỉ từ 15.000 đồng và 20.000 đồng đối với các đơn hàng liên tỉnh. Theo đại diện của Nhất Tín Express, chương trình ưu đãi dành cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Express trên Haravan. Đặc biệt đơn vị này còn hỗ trợ máy in nhiệt cho Shop có lượng đơn hàng hơn 1.000 đơn/tháng.

Trong khi đó, J&T Express vừa có chương trình Red Tuesday giúp người bán mới có thể được hoàn tiền lên tới 8.000 đồng mỗi đơn ở một số khu vực. Nhân lên với số lượng hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng mỗi tháng, người bán mới có thể tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. Đặc biệt từ 10/03 - 10/04/2022, khách hàng J&T Express sử dụng dịch vụ của Haravan lần đầu tiên sẽ được nhận ngay 3 tháng miễn phí sử dụng Harasocial - Giải pháp bán hàng trên mạng xã hội. Ở phía còn lại, khách hàng Haravan lần đầu sử dụng dịch vụ vận chuyển của J&T Express qua giải pháp Haravan ship cũng được hưởng ưu đãi đồng giá 18.000 - 25.000 đồng.

Ngoài giải pháp trên, J&T Express cũng đưa ra dịch vụ J&T Fresh áp dụng riêng cho mặt hàng nông sản, hàng hóa tươi sống. Theo đó, người nông dân không chỉ nhận được hỗ trợ từ J&T Express trong việc quảng bá và bán hàng trực tuyến mà còn được hướng dẫn đóng gói đúng quy cách để đảm bảo chất lượng vận chuyển. Đây được xem là sáng kiến kịp thời cùng nông dân "vượt khó" trong việc tìm kiếm đầu ra, đồng thời đáp ứng nhu cầu tăng cao về thực phẩm tươi sống của người dân hiện nay.

“Chúng tôi hiểu rằng, làm kinh doanh khó 1, thì với người mới kinh doanh trực tuyến, khó khăn đó còn nhân gấp 10. Chúng tôi hy vọng, với những giải pháp “đo ni đóng giày” của J&T Express, người mới bước chân vào thị trường sẽ có một khởi đầu suôn sẻ và đầy lạc quan trên hành trình chinh phục thế giới kinh doanh trực tuyến”- ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

5-MTHF được xem là “hoạt chất vàng” không thể thiếu trong nhu cầu dinh dưỡng mà sữa ABO Mom dành riêng cho mẹ bầu, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi.
Thiều Hoa ra mắt chiến dịch

Thiều Hoa ra mắt chiến dịch 'Mùa Xuân của mẹ' .

Không khí Tết 2025 cận kề, Thiều Hoa triển khai chiến dịch "Mùa Xuân của mẹ", trao hơn 100.000 phần quà Tết 0 đồng, mang xuân rạng rỡ và ý nghĩa đến mọi nhà.
AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

Hiện AEON Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, phong phú đa dạng về chủng loại, với giá cả ưu đãi, hấp dẫn cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2025.
WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006

Tin cùng chuyên mục

Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Năm 2025 tỉnh Hòa Bình sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của cán bộ thực thi công vụ.
Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Tháng Khuyến mại Hà Nội với sự kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng 50 'Điểm Vàng' khuyến mại,… các doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, đang là vấn đề báo động, đòi hỏi sự quan tâm và hành động kịp thời từ toàn xã hội
LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Thương hiệu LocknLock , chính thức tổ chức sự kiện “Brand Day 2024”, chiến dịch mua sắm lớn nhất năm tại 2 kho hàng ở Long An và Bắc Ninh.
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Tối 19/12, diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Từ thực phẩm hữu cơ đến các sản phẩm tái chế, các cửa hàng tại Thủ đô không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian để người tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh.
Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm.
Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.
Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là nhu cầu tất yếu của xã hội. Khi người tiêu dùng thay đổi nhận thức sẽ buộc người sản xuất, kinh doanh phải thay đổi nhận thức.
Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Dự án SAFEGRO đang góp phần giúp Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm có thể phòng ngừa được.

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 06/12/2024 đến hết ngày 28/1/2025 cho các dòng xe Honda CR-V, Honda City, Honda BR-V...
Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Kỷ niệm dấu mốc 10 năm phát triển, Linh Hương triển khai Megalive sale đồng giá 9k - chưa từng có trong lịch sử ngành mỹ phẩm Việt với những sản phẩm chất lượng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động