Khai mạc hội chợ dược liệu lần thứ nhất năm 2019

Khai mạc hội chợ dược liệu lần thứ nhất năm 2019

Tối 20/3, tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch Kinh tế và thương mại (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Y tế tổ chức “Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất năm 2019”.  
Quảng bá nông sản Đắk Nông nhờ xúc tiến thương mại

Quảng bá nông sản Đắk Nông nhờ xúc tiến thương mại

Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại (XTTM), các loại nông sản của Đắk Nông đã có cơ hội được giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, xác lập thương hiệu, nâng cao giá trị.
Quy mô và thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng

Quy mô và thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng

Theo Bộ Công Thương, trong 8 năm qua (2011-2018), thị trường xuất khẩu đã được mở rộng cả về quy mô thị trường và cơ cấu thị trường xuất khẩu, mặt hàng xuất khẩu đã góp phần rất quan trọng vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.  
Malaysia áp thuế CBPG đối với sản phẩm sắt thép nhập từ Trung Quốc và Việt Nam

Malaysia áp thuế CBPG đối với sản phẩm sắt thép nhập từ Trung Quốc và Việt Nam

Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITI) vừa có thông báo kết luận điều tra cuối cùng và Lệnh áp thuế chống bán phá giá (CBPG) trong vụ việc điều tra CBPG đối với một số sản phẩm sắt hoặc thép cuộn hợp kim và không hợp kim cán phẳng mạ hoặc tráng kẽm có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu

Hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu
Đối với doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu, thông tin thị trường là yếu tố đầu tiên làm nền tảng giúp DN xây dựng định hướng đúng sản phẩm và thị trường phù hợp. Do đó việc việc hỗ trợ thông tin từ phía các cơ quan quản lý nhà nước có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng.  

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung kéo dài đến tháng 4 do những bất đồng về thuế quan

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung kéo dài đến tháng 4 do những bất đồng về thuế quan
Hy vọng về một hội nghị thượng đỉnh sẽ đưa một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã bị hoãn lại từ tháng 3 đến tháng 4 hoặc thậm chí đến tháng 6 sau đó khi Bắc Kinh lên tiếng trước yêu cầu của Washington về khuôn khổ thực thi một chiều.

Xuất khẩu gạo sụt giảm mạnh

Xuất khẩu gạo sụt giảm mạnh
Xuất khẩu gạo đã giảm 14,4% về lượng và 23,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2018, theo con số thống  kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan.  

Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Trung Đông và Châu Phi

Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Trung Đông và Châu Phi
Mặc dù có tiềm năng và cơ hội kinh doanh lớn, nhưng trước đây, các doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa mấy mặn mà khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Đông và Châu Phi. Song, gần đây tình hình đã thay đổi khi nhiều doanh nghiệp trong nước đã vượt qua được các trở ngại và tìm kiếm cơ hội giao thương mà khu vực này mang lại.

2 tháng đầu năm, 5 thị trường cán mốc tỷ USD

2 tháng đầu năm, 5 thị trường cán mốc tỷ USD
Theo Tổng cục Hải quan, trong hai tháng đầu năm 2019, có 5 thị trường xuất khẩu của Việt Nam đạt trị giá trên 1 tỷ USD là Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cơ hội giao thương với đoàn doanh nghiệp thiết bị điện Phi-líp-pin

Cơ hội giao thương với đoàn doanh nghiệp thiết bị điện Phi-líp-pin
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Phi-líp-pin, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp liên quan tổ chức Hội thảo giao thương với đoàn doanh nghiệp nhập khẩu hàng thiết bị điện của Phi-líp-pin vào sáng ngày 5/4/2019 tại trụ sở Bộ Công Thương (Hội trường 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bài học về chính sách thương mại của thị trường thịt bò Nhật Bản

Bài học về chính sách thương mại của thị trường thịt bò Nhật Bản
Trong 10 năm liên tiếp, Nhật Bản đã tăng tiêu thụ thịt; trong đó mức tăng 3,4% trong năm 2018 so với năm 2017 để tạo ra mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm. Đặc biệt, tiêu thụ thịt bò, dự kiến ​​sẽ tăng gần 4% trong năm nay sau hai năm giảm liên tiếp. Nhật Bản đã là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới khi nói đến tiêu thụ thịt bò, cả về tổng khối lượng và mức bình quân đầu người.

Thu hồi sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp

Thu hồi sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp
Theo Ban Thư ký Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp nhiễm E.coli O157:H7 và cơ quan quản lý của Pháp đã yêu cầu thu hồi các sản phẩm bị ảnh hưởng, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, Bộ Công Thương yêu cầu:

Nhập khẩu đường thô - lợi ích đa chiều!

Nhập khẩu đường thô - lợi ích đa chiều!
Thực tế cho thấy, đa số các nước nhập khẩu đường trên thế giới đều nhập đường thô về chế luyện.

Bí quyết chinh phục thị trường Singapore

Bí quyết chinh phục thị trường Singapore
Theo TS. Trần Thu Quỳnh - Tham tán Thương mại, Trưởng Bộ phận Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, DN muốn chiếm lĩnh thị trường Singapore cần sớm đầu tư chiều sâu vào phát triển bền vững.

Ngành chế biến gỗ: Tận dụng hiệu quả các lợi thế

Ngành chế biến gỗ: Tận dụng hiệu quả các lợi thế
Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) sẽ được hiệp hội, DN ngành chế biến gỗ thực hiện đồng bộ, có chiến lược bài bản, cụ thể hơn trong năm 2019 để tận dụng hiệu quả những lợi thế mà Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đem lại.

Thương mại Việt Nam - Canada: Cánh cửa hợp tác đang rộng mở

Thương mại Việt Nam - Canada: Cánh cửa hợp tác đang rộng mở
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được kỳ vọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Canada.

Phát triển cà phê đặc sản: Cơ hội và thách thức

Phát triển cà phê đặc sản: Cơ hội và thách thức
Qua nhiều nỗ lực của các nhà quản lý và những người trong cuộc, đến nay cà phê Việt Nam đã xuất khẩu đến trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt trên 3,5 tỷ USD. Tuy nhiên, để giá trị hạt cà phê Việt Nam được tăng cao trên thị trường thế giới, cần phát triển cà phê đặc sản.

Đài Loan và Malaysia có khả năng tổn thất lớn nhất trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

Đài Loan và Malaysia có khả năng tổn thất lớn nhất trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung
Theo một báo cáo mới nhất của Goldman Sachs vừa được công bố, Đài Loan và Malaysia sẽ là những nền kinh tế có khả năng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong thời gian tới nếu thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được thông qua, trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản cũng có nhiều tổn thất khác.

Mở "cánh cửa" cho hàng Việt vào Philippines

Mở "cánh cửa" cho hàng Việt vào Philippines
Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Vũ Việt Nga - Tham tán thương mại (Thương vụ Việt Nam tại Philippines) - xung quanh các giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang quốc gia này.

Cơ hội mở cho rau quả Lâm Đồng sang Singapore

Cơ hội mở cho rau quả Lâm Đồng sang Singapore
Nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) Singapore và DN Lâm Đồng trong lĩnh vực rau-củ-quả, trong hai ngày 12-13/3, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đưa đoàn DN Singapore đến làm việc và khảo sát các công ty, DN tiêu biểu trong lĩnh vực rau củ quả trên địa bàn.

Hàng ngàn khách tham quan HortEx Vietnam 2019 trong ngày khai mạc

Hàng ngàn khách tham quan HortEx Vietnam 2019 trong ngày khai mạc
Hàng ngàn khách tham quan đến từ các tỉnh/thành phố trên khắp cả nước và khách quốc tế đã tham dự Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất - chế biến rau - hoa - quả (HortEx Vietnam 2019), diễn ra từ ngày 13 - 15/3/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

Xuất nhập khẩu nửa cuối tháng 2 tăng mạnh

Xuất nhập khẩu nửa cuối tháng 2 tăng mạnh
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2 (từ ngày 16-28/2), theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, đạt 17,96 tỷ USD, tăng mạnh 69,8% (tương ứng tăng 7,38 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2.  

Xuất khẩu cao su tháng 2/2019 giảm mạnh

Xuất khẩu cao su tháng 2/2019 giảm mạnh
So với tháng 1/2019, xuất khẩu cao su của Việt Nam tháng 2 chỉ đạt 60 nghìn tấn, trị giá 78 triệu USD, giảm 61,8% về lượng và giảm 61% về trị giá.

Quy mô thương mại điện tử có thể đạt 13 tỷ USD năm 2020

Quy mô thương mại điện tử có thể đạt 13 tỷ USD năm 2020
Ngày 12/3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 (Vietnam Online Business Forum – VOBF).  
|< < 1 2 3 > >|
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động