Thứ ba 13/05/2025 17:02

Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tại báo cáo tình hình thu hút đầu tư nước ngoài 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu của khu vực đầu tư nước ngoài 3 tháng đầu năm, kể cả dầu thô ước đạt 67,85 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 73,4% kim ngạch xuất khẩu cả nước.

3 tháng đầu năm, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu trên 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Quảng Ninh

Xuất khẩu của khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài không kể dầu thô ước đạt 67,2 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 72,8% kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Nhập khẩu của khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 55,5 tỷ USD, tăng 14,1% so cùng kỳ năm ngoái và chiếm 64,8% kim ngạch nhập khẩu cả nước.

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu trên 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô và xuất siêu trên 11,7 tỷ USD không kể dầu thô. Trong khi đó, khu vực doanh nghiệp trong nước nhập siêu hơn 5,6 tỷ USD.

Nguyễn Hoà
Bài viết cùng chủ đề: Thu hút đầu tư nước ngoài

Tin cùng chuyên mục

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ