Thứ hai 25/11/2024 19:45

Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm doanh nghiệp

Khi nền kinh tế hội nhập sâu, rộng, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là mục tiêu sống còn đối với doanh nghiệp… Phóng viên Báo Công Thương ghi nhận một số ý kiến của các doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu quốc gia về vấn đề này.
Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia quan tâm giữ và phát huy hình ảnh

Bằng ý chí, nghị lực và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động, sau 10 năm, Công ty Cổ phần quản lý và Khai thác tài sản dầu khí (PSA) đã khẳng định thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng, cũng như các đối tác trong và ngoài nước và trở thành doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia…

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT PSA - chia sẻ: Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ về quản lý, vận hành các tòa nhà, khách sạn, bếp ăn công nghiệp, chúng tôi coi là công việc của “người giúp việc”, vì vậy, chất lượng dịch vụ phải đặt lên hàng đầu. Theo đó, người lao động cùng chung vai gánh vác hoàn thành sứ mệnh của công ty: Luôn “Tận tay - Tận tâm” để thực hiện lời cam kết “chất lượng hạng A”. Chúng tôi xác định thương hiệu chính là doanh nghiệp và ngược lại doanh nghiệp chính là thương hiệu. Vì vậy, ngay từ khi thành lập doanh nghiệp, chúng tôi đã chung tay, nỗ lực để có được một thương hiệu mạnh, một thương hiệu khỏe. Để được công nhận Thương hiệu quốc gia là một quá trình phấn đấu gian khó, chúng tôi sẽ luôn duy trì phát triển giá trị đó với chất lượng cao và phong cách ngày càng chuyên nghiệp…

Cũng vinh dự được công nhận doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia, Công ty Secoin chuyên sản xuất các loại vật liệu xây dựng không nung, khẳng định thương hiệu và sự lớn mạnh với việc xuất khẩu sản phẩm đến hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Secoin- quan niệm: Thương hiệu tốt phải dựa trên nền tảng cơ bản là sản phẩm tốt, dịch vụ tốt do doanh nghiệp tạo ra. Để tạo ra thương hiệu tốt phải kết tinh nhiều kết quả chất lượng tốt, hệ thống chiến lược của doanh nghiệp, hệ thống quản trị, hệ thống nghiên cứu phát triển, marketing… Mỗi doanh nghiệp cần xác định rõ hướng đi, phát triển thương hiệu và giữ vững uy tín với khác hàng.

Là doanh nghiệp sản xuất bao bì duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia, Công ty Cổ phần Ngọc Diệp xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Công ty đẩy mạnh đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ mới để nâng cao chất lượng và giảm giá thành, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng…

Bà Trần Thị Thu Diệp - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ngọc Diệp - cho rằng, với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải tự phát huy nội lực để nâng cao khả năng cạnh tranh. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu đặc biệt quan trọng trong môi trường kinh tế hội nhập. Vì vậy, cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới, xây dựng và gìn giữ văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục nâng cao uy tín, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh trên thị trường.

Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia phải có trách nhiệm cùng Chính phủ xây dựng hình ảnh, chất lượng hàng hóa, dịch vụ mang giá trị Việt Nam.
Nguyễn Quang
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam

Chứng minh tính nguyên gốc của tác phẩm mỹ thuật ứng dụng hoặc logo: Tại sao khó và cần làm gì?

Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á tại Indonesia

Nhãn hiệu xung đột với bản quyền: Cơ chế nào để xử lý hiệu quả?

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia