Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Sau 20 năm hiện diện tại thị trường, Veston May 10 đã góp phần định vị thương hiệu May 10 - Thương hiệu quốc gia.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu' Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Tối 5/10 tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm phát triển sản phẩm Veston May 10. Sự kiện với sự hiện diện của đông đảo đối tác trong và ngoài nước; đại diện là lãnh đạo đến từ Đảng ủy khối các doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và hơn 300 cán bộ, công nhân viên thuộc khu Veston của May 10...

Là một trong những sản phẩm góp phần vào thành công của thương hiệu May 10 – Thương hiệu quốc gia, trong 20 năm qua, veston May 10 đã luôn có vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng vượt trội, công nghệ hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế…

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho hay: Trong hành trình gần 8 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, May 10 đã có nhiều bước ngoặt chuyển mình, liên tục đổi mới sáng tạo. Ban lãnh đạo qua các thế hệ đưa ra những bước đi táo bạo, những chiến lược đúng đắn, nâng tầm vị thế May 10 trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam, có uy tín lớn trên thị trường dệt may quốc tế và nhiều năm liền May 10 được vinh dự trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.

Tìm hướng đi riêng

Thành công ngày hôm nay của May 10 là nhờ cả một quá trình được xây dựng, bồi đắp của các thế hệ cán bộ lãnh đạo đi trước.

Nhiều cán bộ, công nhân viên của May 10 vẫn còn nhớ những giai đoạn lịch sử của công ty. Đó là cuối những năm 90 của thế kỷ trước, tỷ trọng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc của May 10 không ngừng tăng lên. Đây là những thị trường có yêu cầu cao và quy trình kiểm duyệt rất khắt khe về chất lượng hàng hóa. Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo May 10 xác định, để phát triển bền vững, có chỗ đứng trên thị trường thì phải có hướng đi riêng, đầu tư trọng điểm và có sản phẩm chiến lược của riêng mình.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Veston nam của May 10 đã được nhiều chính khách, doanh nhân, doanh nghiệp lựa chọn (Ảnh: Thu Hường)

Bước sang những năm đầu của thế kỷ 21, khi đã hội tủ đủ những yếu tố về công nghệ và nhân lực, May 10 đã chọn một thử thách đầy cam go: Chinh phục đỉnh cao của ngành may mặc với sản phẩm Veston. Đây là quyết định táo bạo mang tính bước ngoặt, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong lịch sử của công ty. Không chỉ thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh mà còn hiện thực hóa chương trình đầu tư tăng tốc của ngành dệt May Việt Nam, theo lộ trình gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Với quyết tâm nâng cao năng lực sản xuất, May 10 đã cử 2 đoàn cán bộ quản lý và nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm vào Công ty May Nhà Bè để học hỏi và làm chủ công nghệ may veston hiện đại nhất. Nhờ sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch HĐQT khi ấy là ông Vũ Đức Thịnh, với tư duy đổi mới và tầm nhìn xa trông rộng cho tương lai của hai công ty cũng như ngành dệt may Việt Nam, quá trình chuyển giao công nghệ đã diễn ra thuận lợi với sự hỗ trợ về mọi mặt từ may Nhà Bè.

Đến những quyết định táo bạo

Xưởng sản xuất veston đầu tiên của May 10 trên diện tích 1.560 m2 được May 10 xây dựng tháng 12/2003, có sự hỗ trợ ban đầu của Tổng công ty May Nhà Bè và Tập đoàn Mitsui – Nhật Bản, công suất 250.000 sản phẩm/năm.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Những sản phẩm veston đầu tiên của May 10 đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ

Năm 2004, với lao động bình quân 398 người, nhà máy veston đầu tiên ở Hà Nội đã sản xuất được 198.000 sản phẩm, xuất khẩu 103.992 sản phẩm, đạt yêu cầu chất lượng sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Tháng 10/2004, Xí nghiệp Veston 2 được thành lập trên diện tích 1.950 m2, công suất 200.000 sản phẩm/năm.

Trong quá trình phát triển và mở rộng năng lực sản xuất từ Xí nghiệp Veston 1 đến Xí nghiệp Veston 2, May 10 đồng thời liên tục cải tiến công tác quản lý, nghiên cứu và cải tiến trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm mới với nhiều mẫu mã mới.

Năm 2008, Xí nghiệp Veston 1 và Xí nghiệp Veston 2 được sáp nhập thành Khu Veston May 10.

Không dừng lại ở chiến lược vươn ra quốc tế, gia công xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Nhật Bản giai đoạn đầu, với khát vọng mang thương hiệu Việt đến gần với người Việt, ngay từ năm 2005, công ty đã tập trung vào việc nghiên cứu và đưa ra được bộ mẫu và bảng thông số sản phẩm veston phù hợp cho người Việt Nam, tìm giải pháp để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường nội địa.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Với dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm veston của May 10 đã định vị tại thị trường quốc tế và trong nước

Một bước tiến lớn được đánh dấu vào ngày 18/10/2008 với sự ra đời của cửa hàng may đo veston cao cấp đầu tiên tại trụ sở công ty: 765A Nguyễn Văn Linh, Hà Nội đã mở ra kỷ nguyên mới cho dịch vụ may đo cao cấp tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nguyên Tổng giám đốc May 10 chia sẻ: “Lúc đó tôi cũng có mong muốn, mình là doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm mang đẳng cấp cao, làm thế nào để người Việt Nam cũng phải được sử dụng. Giá trị sản phẩm veston rất lớn, làm sao để người có điều kiện cũng như không có điều kiện cũng có cơ hội để tiếp cận.”

Sản phẩm đồng phục với chất lượng cao được doanh nghiệp ưa chuộng

Ông Thân Đức Việt cho biết thêm: Một năm sau khi sản xuất theo đơn đặt hàng nước ngoài, năm 2005 May 10 đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công bộ mẫu và bảng thông số cỡ vóc phù hợp nhất cho người Việt ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ sở quan trọng để Veston May 10 chiếm lĩnh thị trường trong nước và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Ông Thân Đức Việt chia sẻ quá trình 20 năm phát triển sản phẩm veston của May 10 (Ảnh: Thu Hường)

Từ chỗ chỉ bán veston may sẵn thì đến năm 2008 May 10 đã tiên phong với lĩnh vực may đo cho khách hàng. Veston May 10 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các chính khách, doanh nhân và những người yêu thích thời trang. Với hệ thống showroom May 10 Centurion sang trọng, cung ứng dịch vụ may đo veston cao cấp, khách hàng sẽ được nhận bộ veston hoàn hảo trong vòng 2 tuần.

Giờ đây, May 10 có thể hoàn thiện may sản phẩm trong khoảng từ 6-8h. Hiện nay, đã có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn lựa chọn dịch vụ may veston đồng phục tại May 10 nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Cùng với veston nam, những sản phẩm veston thời trang nữ cũng đã đánh dấu vị thế và thương hiệu của May 10 trên thị trường thời trang Việt và quốc tế (Ảnh: Thu Hường)

Chất lượng vượt trội đã giúp veston May 10 trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhân vật quan trọng, từ các chính khách, doanh nhân đến những người đam mê thời trang. Điển hình như các công ty của Vietnam Airlines, Ngân hàng SHB, Tập đoàn Bảo Việt… lựa chọn đặt may đồng phục veston tại May 10 thường xuyên, liên tục.

Veston là sản phẩm cao cấp, yêu cầu đòi hỏi độ chính xác đến 0,5 mm. Mỗi chi tiết, từng đường kim mũi chỉ là một lời hứa về chất lượng, mỗi bộ vest có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật khi có tới 150 chi tiết, trải qua tới hơn 250 công đoạn trong quá trình sản xuất bằng thiết bị chuyên dụng, được chăm chút kỹ lưỡng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với số liệu đo chuẩn và thiết kế tinh tế, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kết hợp giữa dây chuyền công nghệ hiện đại và thiết bị hiện đại của Ý, Nhật Bản với ưu thế từ một số công đoạn thủ công bởi đôi bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề như đính cúc, khâu tay… Thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm… đã tạo nên những bộ veston May 10 đẳng cấp, có độ bền cao, form dáng ôm vừa với cơ thể mà vẫn thoải mái trong mọi hoạt động, giữ được thông số ổn định trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Với uy tín chất lượng và nhãn hiệu Veston May 10 ngày càng nổi tiếng trên thị trường khu vực và thế giới, khách hàng có nhu cầu sản xuất veston cao cấp xuất sang Châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản đến May 10 ngày càng nhiều.

Trước cơ hội đó, May 10 quyết liệt mở rộng quy mô sản xuất các xưởng veston. Được sự tin tưởng của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, năm 2010 giao cho May 10 trực tiếp xây dựng và điều hành sản xuất Xí nghiệp sản xuất kinh doanh Veston Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Năm 2013 May 10 tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy veston tại Công ty TNHH may Thiệu Đô (Thanh Hóa) và đặc biệt là năm 2011 khánh thành Trung tâm thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà, với tổng mức đầu tư qua hai giai đoạn lên tới 350 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong ngành thời trang Việt Nam.

Trái ngọt của đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm

Đến nay, sau 20 năm, sản lượng veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu veston hiện nay tăng gấp hơn 14 - 16 lần so với năm 2004.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Những đối tác thân thiết đồng hành với May 10 trong suốt 20 năm qua (Ảnh: Thu Hường)

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm vượt trội, Veston May 10 đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp mang thương hiệu Việt. Liên tục trong 2 thập kỷ qua, sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới: Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Mỗi bộ veston do May 10 tạo ra không chỉ là trang phục, mà còn là lời khẳng định về sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu, điển hình như: Vietnam Airlines, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ, Ngân hàng SHB, Ngân hàng Co-opBank, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị…

Định vị thị trường trong nước, chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu

May 10 tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 15-20%/năm. Tổng sản lượngxuất khẩu 20 năm qua đạt khoảng 23,57 triệu sản phẩm. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm veston May 10 đã được thử thách qua thời gian và bằng chính chất lượng sản phẩm vượt trội.

Sản phẩm veston May 10 đã có mặt ở tất cả các thị trường khó tính như: Nhật, Hàn Quốc châu Âu và Mỹ. Nhiều nhãn hiệu veston cao cấp nhất thế giới đã đến May 10 hợp tác như: HUGO BOSS, BROOKS BROTHERS, MARK & SPANCER, NEXT, MASSIMO DUTTI,… UNITED ARROWS, SANYO, AOYAMA, MITSUI, SHOKAI, ITOCHU VÀ OKTAVA, DEWHIRST, RIESS, HILTON…

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Ảnh: Thu Hường)

Ở thị trường Việt Nam, May 10 Classic Suit, May 10 Expert Suits, GrusZ… là các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Qua hai thập kỷ, May 10 đã cùng các doanh nghiệp lớn trong Tập đoàn Dệt may, đặt nền móng vững chắc cho ngành công nghiệp sản xuất veston Việt Nam. Với quyết tâm kế thừa và phát triển những giá trị cốt lõi, các thế hệ lãnh đạo May 10 không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đến những sản phẩm veston chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Niềm tin của khách hàng là động lực lớn nhất để May 10 không ngừng phát triển.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, Ông Thân Đức Việt nhấn mạnh: “Với nền móng vững chắc đã có được trong 20 năm qua, trong giai đoạn tới, May 10 sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, ngày càng nâng tầm thương hiệu veston Việt trên trường quốc tế. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, chất lượng là linh hồn của sản phẩm. Dù với sản phẩm veston sản xuất hàng loạt, veston may đo hay đồng phục, May 10 đều cam kết mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, từ lựa chọn nguyên liệu đến từng đường kim mũi chỉ…

Với dịch vụ may đo, May 10 sẽ không ngừng nâng cao để đáp ứng tối đa nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng. Mỗi bộ vest may đo bên cạnh chất lượng May 10 vẫn mang đậm dấu ấn riêng của từng cá nhân.

“Để thực hiện được mục tiêu đó, May 10 sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, trang bị những thiết bị hiện đại nhất trên thế giới để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất veston, không chỉ đáp ứng thị trường nội địa mà còn là lựa chọn ưu tiên với đối tác và khách hàng quốc tế.”- ông Việt khẳng định.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Ban lãnh đạo May 10 tặng quà cho 20 cán bộ, công nhân viên có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển sản phẩm veston của May 10

Từ mong mỏi của thế hệ đi trước, quyết tâm vẽ nên bản đồ sản xuất thời trang veston của Việt Nam ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. May 10 đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khu vực phía Bắc trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam đầu tư sản xuất dây chuyền veston cao cấp, góp phần đưa ngành dệt may Việt Nam lên tầm cao mới.

Năm 2013, Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho tập thể CBCNV khu Veston Huân chương Lao động Hạng 3. Sản phẩm Veston May 10 được tôn vinh Top 10 sản phẩm chủ lực của Thủ đô Hà Nội.

Trong những năm qua, May 10 đã đạt nhiều giải thưởng cao quý do Nhà nước và các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng, được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia” 12 năm liên tiếp, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” và nằm trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...

Tin cùng chuyên mục

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sâu đang tăng trưởng mạnh và đây được đánh giá là xu hướng không thể đổi khác trong hoạt động xuất khẩu cà phê.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động