Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Điểm danh những thị trường Việt Nam nhập khẩu tăng trên 1 tỷ USD Những bước tiến vượt bậc của nền kinh tế thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn trong và ngoài nước đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và phát triển sôi động, tích cực của thị trường sơn tại Việt Nam

Cuộc đua hút khách của các “ông lớn” ngành sơn tại thị trường Việt Nam

Sự trỗi dậy của bất động sản với nhu cầu phát triển đa dạng các loại công trình xây dựng, kéo theo ngành sơn được thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, tập trung hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Thị trường sơn Việt Nam có sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn trên thế giới. Điều này tạo nên một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng sơn ngoại và sơn nội.

Cuộc chạy đua về chất lượng và giá cả của các hãng sơn “nội” và sơn “ngoại”

Hiệp hội sơn và mực in Việt Nam (PVIA) cho biết: Thị trường sơn Việt Nam đang bước vào cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt, khi số doanh nghiệp sơn tại Việt nam tính đến thời điểm hiện tại đã tăng lên con số 600 doanh nghiệp, trong đó 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong vòng 5 năm qua, sơn ngoại đã chiếm hơn 65% thị trường Việt Nam, trong khi sơn của các công ty trong nước chỉ chiếm 35% thị phần

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành bất động sản là yếu tố cộng hưởng giúp ngành sơn tăng trưởng mạnh mẽ, với nhu cầu xây dựng tăng hơn 80% kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc của ngành sơn trang trí, vật liệu, đặc biệt là sơn tường ghi nhận đà tăng trưởng vượt bật với sản lượng tiêu thụ đạt gần 250 triệu lit/năm, trong đó riêng sơn trang trí chiếm 180 triệu lít tương đương 65%, đạt 54% giá trị toàn ngành.

Thị trường sơn ngoại với nhiều hãng sơn tên tuổi phổ biến trên toàn cầu như: Jotun, Nippon, Dulux… đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nhưng lại khá kén khách vì giá thành khá cao.

Các doanh nghiệp sơn nội với ưu thế "sân nhà", đang có nhiều cơ hội để tăng sản lượng, và cạnh tranh về giá. Trong bối cảnh thị trường còn rất nhiều tiềm năng, doanh nghiệp nội tham gia vào thị trường còn tăng lên mạnh mẽ trong những năm tới, thì việc củng cố, đón đầu công nghệ là yếu tố then chốt, chính sách về giá và hậu mãi sẽ là sự lựa chọn phù hợp để lựa chọn phân khúc thị trường ngành sơn tại Việt Nam thời gian tới

Top 10 hãng sơn hàng đầu tại thị trường Việt Nam

Tại thị trường sơn nội, nổi bật như sơn Kova, Sơn Vinano, sơn Việt Đức, sơn Hòa Bình, Sơn Hà Nội … dù chỉ giữ 35% thị trường sơn hiện nay, nhưng tốc độ tăng trưởng đều và khả quan. Tuy nhiên, nếu để cạnh tranh với sơn ngoại thì dù chất lượng sơn nội có tốt vẫn gặp nhiều rào cản bởi những tên tuổi của các “ông lớn” về thương hiệu và quảng cáo.

Dưới đây là top 10 hãng sơn thông dụng được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam

Sơn Dulux

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Có mặt trên 80 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, Dulux luôn là hãng sơn tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm mới. Các dòng sản phẩm nổi bật của Dulux như sơn ngoại thất, sơn nội thất, sơn kim loại và sơn gỗ rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Các sản phẩm sơn Dulux được sản xuất bằng công nghệ Keep cool, Colour Lock, ColourGuard... giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Sơn Dulux có độ phủ cao, độ bám dính tốt, độ mịn hoàn hảo giúp việc lau chùi dễ dàng mà không sợ ảnh hưởng đến lớp sơn. Ngoài ra, hãng sơn này có lớp màng co giãn tốt, giúp ngăn ngừa các vết rạn nứt, bong tróc trên tường. Đặc biệt, đây là thương hiệu sơn không chứa chì và thủy ngân nên không sợ gây ra dị ứng cho người dùng, bảo đảm sức khỏe cho sử dụng.

Sơn Nippon

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Hãng sơn Nippon thuộc sở hữu của Tập đoàn Nippon Paint, đến từ Nhật Bản. Hiện sản phẩm sơn Nippon tại thị trường trong nước khá đa dạng và phong phú đối với nhiều dòng sản phẩm ngoại thất, nội thất, chống thấm. ưu điểm nổi bật của hãng sơn này là độ bền màu rất cao, có khả năng chống nấm mốc và rong rêu, có thể thi công trên nhiều loại bề mặt và khi sơn xong có bề mặt mịn màng. Bên cạnh đó, dòng sơn này cũng dễ dàng lau chùi mà không gây tổn hại cho lớp sơn tường vì có khả năng ngăn cản hữu hiệu sự xuống cấp của lớp sơn cuối do chất kiềm trong xi măng gây ra.

Sơn Jotun

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu Jotun đến từ Nauy với văn phòng đại diện trên 90 quốc gia trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Jotun được xem là hãng sơn dẫn đầu thị trường sơn và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp và hàng hải. Đồng thời, các dòng sơn của thương hiệu này được người Việt biết đến nhiều hơn nữa do áp dụng công nghiệp pha màu bằng máy tính - Multicolor trong lĩnh vực sơn trang trí, dân dụng. Sơn Jotun có đặc tính nổi trội là có gốc Acrylic, khiến độ phủ cao mà vẫn đem lại hiệu quả kinh tế không kém. Màng sơn của hãng này có độ co giãn cao.Ngoài ra, sơn Jotun còn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, chống nấm mốc, bạc màu, và chống bám bụi, chống bong tróc rạn nứt, có khả năng kháng kiềm tốt. Vì vậy mà lớp sơn mịn, dễ lau chùi cũng như kéo dài tuổi thọ cho sơn.

Sơn Kova

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Kova là thương hiệu sơn nội địa, chuyên sản xuất về các dòng sơn Nano từ vỏ trấu với độ chịu nhiệt và chống thấm cao.

Sơn nội thất Kova có sự đa dạng màu sắc với hơn 1.000 màu. Ngoài ra, còn có nhiều chủng loại như sơn bóng, bán bóng và không bóng.Đặc điểm nổi bật của sơn Kova là có tuổi thọ và độ bền màu cao. Các sản phẩm khi sơn trong nhà đều chịu chùi rửa tốt, không làm trầy xước hay bong tróc bề mặt, màng sơn bền dai.Các sản phẩm của hãng sơn này hoàn toàn là hệ nước, không sử dụng chì, thủy ngân và thành phần không chứa chất độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người.

Sơn Vinano

Sơn Vinano thương hiệu sơn nội địa, ứng dụng công nghệ Nano trong sơn nước, một trong những thương hiệu phổ biến tại thị trường Việt Nam, được sử dụng tại các công trình xây dựng nhà ở, biệt thự, khách sạn,… Sơn Vinano luôn nằm trong top hãng sơn tốt chất lượng nhất Việt Nam nhờ việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mẫu mã sản phẩm phong phú. Thương hiệu sơn Vinano nổi bật với các sản phẩm sơn chất lượng cao, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng cá nhân và công nghiệp. Sơn Vinano với ưu điểm: độ bóng cao, độ chịu mài mòn cao và bền màu, màu sắc tự nhiên, chống tia cực tím, độ mịn cao, khả năng chống chịu tốt, phù hợp cho nhiều loại bề mặt và điều kiện thời tiết. Sơn Vinano hiện đang có 3 thương hiệu: Vinano, Starnano,Visun

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Spec

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Spec là dòng sản phẩm sơn nội thất do công ty sơn 4 Oranges sản xuất (cùng các thương hiệu Mykolor, Expo và Boss). Thương hiệu sơn này được biết đến là loại sơn thân thiện với môi trường, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dùng.

Sơn nội thất Spec đa dạng về sản phẩm, phong phú về màu sắc với 880 màu, đặc tính nổi bật là chống rêu mốc, chống bám bẩn và mọi vết dơ, kể cả dầu mỡ. Màng sơn có độ cứng, bóng loáng, chống thấm hiệu quả

Sơn Viglacera

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Viglacera là dòng sản phẩm sơn nội địa được sản xuất bằng nguyên liệu nhập ngoại, trên dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại tiên tiến của Mỹ cho màu sắc và chất lượng sơn tốt nhất.

Ưu điểm của thương hiệu sơn này là màng sơn có độ đàn hồi cao với khả năng dính bám tốt chèn lấp các khe nứt nhỏ nâng cao khả năng chống thấm chống nấm mốc, chống bám bụi sản phẩm có độ kiềm hóa cao.

Sơn MyKolor

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Mykolor là một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sơn trang trí cao cấp, thuộc tập đoàn nổi tiếng đến từ Mỹ - 4 Oranges và có nhà máy đặt tại Việt Nam.

Các sản phẩm sơn của Mykolor có sự đa dạng về màu sắc với 1.040 màu, các sản phẩm nổi bật như Mykolor Touch, Mykolor Grand, Mykolor Passion và Mykolor Nana. Ưu điểm của sơn Mykolor là khả năng chống bám bụi và lau chùi dễ dàng. Ngoài ra, loại sơn này còn có khả năng chống thấm tốt, khi thi công sơn ít bị hao hụt.Đặc biệt, sơn Mykolor có thể kháng được đến 5 loại vi khuẩn thường xuất hiện trong không khí, thành phần sơn không chứa các chất độc hại nên an toàn với sức khỏe con người cũng như môi trường.

Sơn Toa

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn TOA là nhãn hiệu sơn hàng đầu của Thái Lan. Với công nghệ nano được ứng dụng trong những dòng sơn, sơn TOA được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ ưu điểm nổi bật như khả năng chống nóng, chống rêu mốc và chống bám bẩn tốt.

Ngoài ra, loại sơn này còn có tính năng kháng khuẩn và có độ che phủ tốt, qua đó dễ lau chùi, vệ sinh, mùi dễ chịu không gây ảnh hưởng sức khỏe.

Sơn TOA có sự đa dạng về chủng loại, tính năng cũng như màu sắc cho tất cả các dòng sơn. Từ sơn phủ, sơn lót, sơn chống thấm, cho đến sơn công nghệ, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng.

Sơn Oexpo

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Oexpo là dòng sơn trang trí được phát triển dựa trên nền tảng của sơn Expo. Ưu điểm của hãng sơn này là có mặt sơn bóng mịn, đều màu, màng sơn cứng nên rất thuận tiện cho việc vệ sinh vết bẩn. Bên cạnh đó, Oexpo có thể chịu được tác động lâu dài của thời tiết, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt đới như ở Việt Nam.

Ngoài việc cải thiện hơn về độ che phủ, độ bền màu, chịu thời tiết, chất lượng màu sắc thì hãng sơn cũng chú trọng về yếu tố an toàn và thân thiện với môi trường.

Tâm Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp nhỏ và vừa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Sáng 3/10, AgriTrade tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 và trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.
Hơn 500 gian hàng tham dự Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam

Hơn 500 gian hàng tham dự Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam cung ứng toàn diện thị trường nội địa thông qua giải pháp trưng bày phong cách - kết nối bền vững - cập nhật thông minh.
Đắk Nông: Gia tăng các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Gia tăng các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh

Các giải pháp xúc tiến thương mại được triển khai kịp thời đã giúp Đắk Nông mở rộng thị trường cho các sản phẩm địa phương.
WB cam kết tiếp tục hỗ trợ vốn cho Việt Nam thực hiện các dự án về năng lượng tái tạo

WB cam kết tiếp tục hỗ trợ vốn cho Việt Nam thực hiện các dự án về năng lượng tái tạo

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, thậm chí cả chuyên gia cho các dự án, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo mà hai bên triển khai.
Sẽ sớm có gian hàng trưng bày nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam tại Tân Phát Địa, Trung Quốc

Sẽ sớm có gian hàng trưng bày nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam tại Tân Phát Địa, Trung Quốc

Phía Trung Quốc cho biết, sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam mở một gian hàng trưng bày các sản phẩm trái cây, nông, lâm, thuỷ sản vùng miền trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024

Cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/11/2024 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm TP. Cần Thơ.
Nhiều thách thức phòng vệ thương mại

Nhiều thách thức phòng vệ thương mại 'bủa vây' ngành thép nhôm Việt

Thép nhôm là mặt hàng bị điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất tại các thị trường xuất khẩu do đặc thù là ngành công nghiệp xương sống, tính cạnh tranh cao.
Doanh nghiệp Việt - Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Doanh nghiệp Việt - Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác tại thị trường Trung Quốc.
Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9

Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9

Sáng ngày 30/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9 năm 2024.
Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Lễ hội góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp Việt cải tiến phương thức kinh doanh, nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung ứng trái cây thế giới.
Lễ hội trái cây Việt Nam -

Lễ hội trái cây Việt Nam - 'đòn bẩy' tạo đột phá xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thông qua Lễ hội trái cây Việt Nam, hy vọng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội, tích cực tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.
Chùm ảnh: Sôi động Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Chùm ảnh: Sôi động Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Lễ hội có sự tề tựu của 12 loại trái cây của Việt Nam hiện đang đứng ở top đầu về kim ngạch xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại Bắc Kinh: Tinh hoa

Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại Bắc Kinh: Tinh hoa 'tứ quý mỹ vị' Việt Nam hội tụ

Với những tinh hoa đặc sắc 'Tứ quý mỹ vị', thông qua lễ hội sẽ góp phần đưa trái cây của Việt Nam tiệm cận thị trường tỷ dân.
Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Trong hai ngày 29 và 30/9, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Chương trình Toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu được Báo Công Thương tổ chức chiều 27/9, tại Hà Nội.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Tuyên Quang đã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa tại Hà Nội từ ngày 26 đến 29/9.
Hà Nội: Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa ở hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội: Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa ở hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm

Nhiều hoạt động văn hóa truyền thống tại hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang được nhiều du khách quan tâm, xếp hàng để trải nghiệm.
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu'

14h30 ngày 27/9, tại trụ sở Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu.
Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Từ ngày 14-16/11/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 thu hút gần 50 địa phương, quy tụ hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước.
Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Chiều 26/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm chuyên đề ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Doanh nghiệp Slovenia nhận định, Việt Nam có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau như lao động, du lịch, logistics, xuất nhập khẩu.
Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Hội nghị Giao thương Xúc tiến Thương mại Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầy tiềm năng.
Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Sáng 26/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) đã khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động