Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Điểm danh những thị trường Việt Nam nhập khẩu tăng trên 1 tỷ USD Những bước tiến vượt bậc của nền kinh tế thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn trong và ngoài nước đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và phát triển sôi động, tích cực của thị trường sơn tại Việt Nam

Cuộc đua hút khách của các “ông lớn” ngành sơn tại thị trường Việt Nam

Sự trỗi dậy của bất động sản với nhu cầu phát triển đa dạng các loại công trình xây dựng, kéo theo ngành sơn được thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, tập trung hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Thị trường sơn Việt Nam có sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn trên thế giới. Điều này tạo nên một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng sơn ngoại và sơn nội.

Cuộc chạy đua về chất lượng và giá cả của các hãng sơn “nội” và sơn “ngoại”

Hiệp hội sơn và mực in Việt Nam (PVIA) cho biết: Thị trường sơn Việt Nam đang bước vào cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt, khi số doanh nghiệp sơn tại Việt nam tính đến thời điểm hiện tại đã tăng lên con số 600 doanh nghiệp, trong đó 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong vòng 5 năm qua, sơn ngoại đã chiếm hơn 65% thị trường Việt Nam, trong khi sơn của các công ty trong nước chỉ chiếm 35% thị phần

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành bất động sản là yếu tố cộng hưởng giúp ngành sơn tăng trưởng mạnh mẽ, với nhu cầu xây dựng tăng hơn 80% kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc của ngành sơn trang trí, vật liệu, đặc biệt là sơn tường ghi nhận đà tăng trưởng vượt bật với sản lượng tiêu thụ đạt gần 250 triệu lit/năm, trong đó riêng sơn trang trí chiếm 180 triệu lít tương đương 65%, đạt 54% giá trị toàn ngành.

Thị trường sơn ngoại với nhiều hãng sơn tên tuổi phổ biến trên toàn cầu như: Jotun, Nippon, Dulux… đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nhưng lại khá kén khách vì giá thành khá cao.

Các doanh nghiệp sơn nội với ưu thế "sân nhà", đang có nhiều cơ hội để tăng sản lượng, và cạnh tranh về giá. Trong bối cảnh thị trường còn rất nhiều tiềm năng, doanh nghiệp nội tham gia vào thị trường còn tăng lên mạnh mẽ trong những năm tới, thì việc củng cố, đón đầu công nghệ là yếu tố then chốt, chính sách về giá và hậu mãi sẽ là sự lựa chọn phù hợp để lựa chọn phân khúc thị trường ngành sơn tại Việt Nam thời gian tới

Top 10 hãng sơn hàng đầu tại thị trường Việt Nam

Tại thị trường sơn nội, nổi bật như sơn Kova, Sơn Vinano, sơn Việt Đức, sơn Hòa Bình, Sơn Hà Nội … dù chỉ giữ 35% thị trường sơn hiện nay, nhưng tốc độ tăng trưởng đều và khả quan. Tuy nhiên, nếu để cạnh tranh với sơn ngoại thì dù chất lượng sơn nội có tốt vẫn gặp nhiều rào cản bởi những tên tuổi của các “ông lớn” về thương hiệu và quảng cáo.

Dưới đây là top 10 hãng sơn thông dụng được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam

Sơn Dulux

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Có mặt trên 80 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, Dulux luôn là hãng sơn tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm mới. Các dòng sản phẩm nổi bật của Dulux như sơn ngoại thất, sơn nội thất, sơn kim loại và sơn gỗ rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Các sản phẩm sơn Dulux được sản xuất bằng công nghệ Keep cool, Colour Lock, ColourGuard... giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Sơn Dulux có độ phủ cao, độ bám dính tốt, độ mịn hoàn hảo giúp việc lau chùi dễ dàng mà không sợ ảnh hưởng đến lớp sơn. Ngoài ra, hãng sơn này có lớp màng co giãn tốt, giúp ngăn ngừa các vết rạn nứt, bong tróc trên tường. Đặc biệt, đây là thương hiệu sơn không chứa chì và thủy ngân nên không sợ gây ra dị ứng cho người dùng, bảo đảm sức khỏe cho sử dụng.

Sơn Nippon

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Hãng sơn Nippon thuộc sở hữu của Tập đoàn Nippon Paint, đến từ Nhật Bản. Hiện sản phẩm sơn Nippon tại thị trường trong nước khá đa dạng và phong phú đối với nhiều dòng sản phẩm ngoại thất, nội thất, chống thấm. ưu điểm nổi bật của hãng sơn này là độ bền màu rất cao, có khả năng chống nấm mốc và rong rêu, có thể thi công trên nhiều loại bề mặt và khi sơn xong có bề mặt mịn màng. Bên cạnh đó, dòng sơn này cũng dễ dàng lau chùi mà không gây tổn hại cho lớp sơn tường vì có khả năng ngăn cản hữu hiệu sự xuống cấp của lớp sơn cuối do chất kiềm trong xi măng gây ra.

Sơn Jotun

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu Jotun đến từ Nauy với văn phòng đại diện trên 90 quốc gia trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Jotun được xem là hãng sơn dẫn đầu thị trường sơn và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp và hàng hải. Đồng thời, các dòng sơn của thương hiệu này được người Việt biết đến nhiều hơn nữa do áp dụng công nghiệp pha màu bằng máy tính - Multicolor trong lĩnh vực sơn trang trí, dân dụng. Sơn Jotun có đặc tính nổi trội là có gốc Acrylic, khiến độ phủ cao mà vẫn đem lại hiệu quả kinh tế không kém. Màng sơn của hãng này có độ co giãn cao.Ngoài ra, sơn Jotun còn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, chống nấm mốc, bạc màu, và chống bám bụi, chống bong tróc rạn nứt, có khả năng kháng kiềm tốt. Vì vậy mà lớp sơn mịn, dễ lau chùi cũng như kéo dài tuổi thọ cho sơn.

Sơn Kova

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Kova là thương hiệu sơn nội địa, chuyên sản xuất về các dòng sơn Nano từ vỏ trấu với độ chịu nhiệt và chống thấm cao.

Sơn nội thất Kova có sự đa dạng màu sắc với hơn 1.000 màu. Ngoài ra, còn có nhiều chủng loại như sơn bóng, bán bóng và không bóng.Đặc điểm nổi bật của sơn Kova là có tuổi thọ và độ bền màu cao. Các sản phẩm khi sơn trong nhà đều chịu chùi rửa tốt, không làm trầy xước hay bong tróc bề mặt, màng sơn bền dai.Các sản phẩm của hãng sơn này hoàn toàn là hệ nước, không sử dụng chì, thủy ngân và thành phần không chứa chất độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người.

Sơn Vinano

Sơn Vinano thương hiệu sơn nội địa, ứng dụng công nghệ Nano trong sơn nước, một trong những thương hiệu phổ biến tại thị trường Việt Nam, được sử dụng tại các công trình xây dựng nhà ở, biệt thự, khách sạn,… Sơn Vinano luôn nằm trong top hãng sơn tốt chất lượng nhất Việt Nam nhờ việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mẫu mã sản phẩm phong phú. Thương hiệu sơn Vinano nổi bật với các sản phẩm sơn chất lượng cao, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng cá nhân và công nghiệp. Sơn Vinano với ưu điểm: độ bóng cao, độ chịu mài mòn cao và bền màu, màu sắc tự nhiên, chống tia cực tím, độ mịn cao, khả năng chống chịu tốt, phù hợp cho nhiều loại bề mặt và điều kiện thời tiết. Sơn Vinano hiện đang có 3 thương hiệu: Vinano, Starnano,Visun

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Spec

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Spec là dòng sản phẩm sơn nội thất do công ty sơn 4 Oranges sản xuất (cùng các thương hiệu Mykolor, Expo và Boss). Thương hiệu sơn này được biết đến là loại sơn thân thiện với môi trường, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dùng.

Sơn nội thất Spec đa dạng về sản phẩm, phong phú về màu sắc với 880 màu, đặc tính nổi bật là chống rêu mốc, chống bám bẩn và mọi vết dơ, kể cả dầu mỡ. Màng sơn có độ cứng, bóng loáng, chống thấm hiệu quả

Sơn Viglacera

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Viglacera là dòng sản phẩm sơn nội địa được sản xuất bằng nguyên liệu nhập ngoại, trên dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại tiên tiến của Mỹ cho màu sắc và chất lượng sơn tốt nhất.

Ưu điểm của thương hiệu sơn này là màng sơn có độ đàn hồi cao với khả năng dính bám tốt chèn lấp các khe nứt nhỏ nâng cao khả năng chống thấm chống nấm mốc, chống bám bụi sản phẩm có độ kiềm hóa cao.

Sơn MyKolor

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Mykolor là một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sơn trang trí cao cấp, thuộc tập đoàn nổi tiếng đến từ Mỹ - 4 Oranges và có nhà máy đặt tại Việt Nam.

Các sản phẩm sơn của Mykolor có sự đa dạng về màu sắc với 1.040 màu, các sản phẩm nổi bật như Mykolor Touch, Mykolor Grand, Mykolor Passion và Mykolor Nana. Ưu điểm của sơn Mykolor là khả năng chống bám bụi và lau chùi dễ dàng. Ngoài ra, loại sơn này còn có khả năng chống thấm tốt, khi thi công sơn ít bị hao hụt.Đặc biệt, sơn Mykolor có thể kháng được đến 5 loại vi khuẩn thường xuất hiện trong không khí, thành phần sơn không chứa các chất độc hại nên an toàn với sức khỏe con người cũng như môi trường.

Sơn Toa

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn TOA là nhãn hiệu sơn hàng đầu của Thái Lan. Với công nghệ nano được ứng dụng trong những dòng sơn, sơn TOA được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ ưu điểm nổi bật như khả năng chống nóng, chống rêu mốc và chống bám bẩn tốt.

Ngoài ra, loại sơn này còn có tính năng kháng khuẩn và có độ che phủ tốt, qua đó dễ lau chùi, vệ sinh, mùi dễ chịu không gây ảnh hưởng sức khỏe.

Sơn TOA có sự đa dạng về chủng loại, tính năng cũng như màu sắc cho tất cả các dòng sơn. Từ sơn phủ, sơn lót, sơn chống thấm, cho đến sơn công nghệ, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng.

Sơn Oexpo

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Sơn Oexpo là dòng sơn trang trí được phát triển dựa trên nền tảng của sơn Expo. Ưu điểm của hãng sơn này là có mặt sơn bóng mịn, đều màu, màng sơn cứng nên rất thuận tiện cho việc vệ sinh vết bẩn. Bên cạnh đó, Oexpo có thể chịu được tác động lâu dài của thời tiết, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt đới như ở Việt Nam.

Ngoài việc cải thiện hơn về độ che phủ, độ bền màu, chịu thời tiết, chất lượng màu sắc thì hãng sơn cũng chú trọng về yếu tố an toàn và thân thiện với môi trường.

Tâm Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp nhỏ và vừa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Mobile VerionPhiên bản di động