Chủ nhật 24/11/2024 04:31

Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 10/6, tại huyện miền núi Nam Đông đã khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Đây là hoạt động được Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu (Sở Công Thương Thừa Thiên Huế) phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namvà Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Nam Đông cùng 12 doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh thực hiện.

Người dân huyện miền núi Nam Đông lựa mua các sản phẩm tại phiên chợ

Các doanh nghiệp, đơn vị bao gồm: Công ty TNHH Coop.Mart Huế, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Thời trang Thiên Quý, Cơ sở rèn, gò, hàn Trường Tiền, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Kimsora, Hợp tác xã du lịch cộng đồng thác Kazan, hộ kinh doanh Diệp Minh Khanh, Nguyễn Sinh, Cô Nam, Tà Rương Mão…

Theo Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu, đây là phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi được triển khai lần đầu trong năm 2022, phiên chợ diễn ra đến hết ngày 12/6/2022 tại Trung tâm văn hóa, thông tin & thể thao huyện Nam Đông. Phiên chợ, có quy mô 25 gian hàng, bao gồm các sản phẩm nông sản, đặc sản; thủ công mỹ nghệ; hàng lưu niệm và quà tặng; thực phẩm chế biến; hàng tiêu dùng… đến từ 12 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đánh giá, hàng hóa tham gia phiên chợ lần này khá đa dạng, phong phú với 100% hàng hóa xuất xứ tại Việt Nam; chất lượng tốt, đảm bảo quy định về lưu thông trên thị trường, giá cả thấp hơn hoặc bằng giá thị trường tại cùng thời điểm và có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Theo kế hoạch, ngoài huyện Nam Đông, Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2022 sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Quảng Điền vào dịp diễn ra lễ hội “Sóng nước Tam Giang” diễn ra từ ngày 17 - 19/6/2022 và tại A Lưới vào tháng 8/2022.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt