Thứ năm 26/12/2024 00:54

Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 10/6, tại huyện miền núi Nam Đông đã khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Đây là hoạt động được Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu (Sở Công Thương Thừa Thiên Huế) phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namvà Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Nam Đông cùng 12 doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh thực hiện.

Người dân huyện miền núi Nam Đông lựa mua các sản phẩm tại phiên chợ

Các doanh nghiệp, đơn vị bao gồm: Công ty TNHH Coop.Mart Huế, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Thời trang Thiên Quý, Cơ sở rèn, gò, hàn Trường Tiền, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Kimsora, Hợp tác xã du lịch cộng đồng thác Kazan, hộ kinh doanh Diệp Minh Khanh, Nguyễn Sinh, Cô Nam, Tà Rương Mão…

Theo Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu, đây là phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi được triển khai lần đầu trong năm 2022, phiên chợ diễn ra đến hết ngày 12/6/2022 tại Trung tâm văn hóa, thông tin & thể thao huyện Nam Đông. Phiên chợ, có quy mô 25 gian hàng, bao gồm các sản phẩm nông sản, đặc sản; thủ công mỹ nghệ; hàng lưu niệm và quà tặng; thực phẩm chế biến; hàng tiêu dùng… đến từ 12 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đánh giá, hàng hóa tham gia phiên chợ lần này khá đa dạng, phong phú với 100% hàng hóa xuất xứ tại Việt Nam; chất lượng tốt, đảm bảo quy định về lưu thông trên thị trường, giá cả thấp hơn hoặc bằng giá thị trường tại cùng thời điểm và có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Theo kế hoạch, ngoài huyện Nam Đông, Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2022 sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Quảng Điền vào dịp diễn ra lễ hội “Sóng nước Tam Giang” diễn ra từ ngày 17 - 19/6/2022 và tại A Lưới vào tháng 8/2022.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'