Thứ tư 06/11/2024 06:29

Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 10/6, tại huyện miền núi Nam Đông đã khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Đây là hoạt động được Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu (Sở Công Thương Thừa Thiên Huế) phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namvà Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Nam Đông cùng 12 doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh thực hiện.

Người dân huyện miền núi Nam Đông lựa mua các sản phẩm tại phiên chợ

Các doanh nghiệp, đơn vị bao gồm: Công ty TNHH Coop.Mart Huế, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Thời trang Thiên Quý, Cơ sở rèn, gò, hàn Trường Tiền, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Kimsora, Hợp tác xã du lịch cộng đồng thác Kazan, hộ kinh doanh Diệp Minh Khanh, Nguyễn Sinh, Cô Nam, Tà Rương Mão…

Theo Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu, đây là phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi được triển khai lần đầu trong năm 2022, phiên chợ diễn ra đến hết ngày 12/6/2022 tại Trung tâm văn hóa, thông tin & thể thao huyện Nam Đông. Phiên chợ, có quy mô 25 gian hàng, bao gồm các sản phẩm nông sản, đặc sản; thủ công mỹ nghệ; hàng lưu niệm và quà tặng; thực phẩm chế biến; hàng tiêu dùng… đến từ 12 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đánh giá, hàng hóa tham gia phiên chợ lần này khá đa dạng, phong phú với 100% hàng hóa xuất xứ tại Việt Nam; chất lượng tốt, đảm bảo quy định về lưu thông trên thị trường, giá cả thấp hơn hoặc bằng giá thị trường tại cùng thời điểm và có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Theo kế hoạch, ngoài huyện Nam Đông, Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2022 sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Quảng Điền vào dịp diễn ra lễ hội “Sóng nước Tam Giang” diễn ra từ ngày 17 - 19/6/2022 và tại A Lưới vào tháng 8/2022.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Sắp tổ chức 'Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Chợ Mới - An Giang'

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm 'cầu nối' cho hàng Việt Nam

Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt