Thứ ba 24/12/2024 23:50

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng Hapro tại Hội chợ CIIE 2018

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới tham các gian hàng mang thương hiệu Việt Nam trong Hội chợ CIIE 2018 tại thành phố Thượng Hải, trong đó có gian hàng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Chính phủ Trung Quốc, nhằm mục tiêu mở cửa thị trường ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của nước này.

Thủ tướng đã đến thăm gian hàng của Hapro - thành viên mới nhất của Tập đoàn BRG. Gian hàng trưng bày nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam như: gạo, hạt điều, tiêu, cà phê, các loại gia vị… Hiện nay, Hapro đang giao dịch với hơn 30 khách hàng lớn tại thị trường Trung Quốc; trong đó, gạo là một mặt hàng chủ lực, từ con số xuất khẩu 13 nghìn tấn năm 2016 đã tăng lên gấp đôi đạt 26.000 tấn, tương đương khoảng 18 triệu đôla Mỹ, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đầu năm 2018 của Hapro lên con số gần 90 triệu đô la Mỹ, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Quách Thiếu Phong - Công ty Guangdong Xihe Trading Co. Ltd, một đối tác của Hapro - đánh giá: “Công ty chúng tôi đã có nhiều năm nhập khẩu gạo từ Việt Nam và chúng tôi nhận thấy phẩm chất gạo Việt Nam rất tốt, đặc biệt giống gạo thơm ST21 rất được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc vì độ thơm, dẻo. Vì vậy công ty chúng tôi chủ yếu nhập loại gạo ST21 để đóng bao nhỏ phân phối tại các siêu thị và nhận được phản hồi rất tốt từ người tiêu dùng. Trong suốt thời gian qua chúng tôi luôn đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói chung, trong đó có Hapro vì sự nhanh nhạy với nhu cầu, thị hiếu của thị trường Trung Quốc, khả năng tiếp cận khách hàng và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới Hapro cùng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, tăng cường sự hợp tác theo chiều sâu để tăng tính bền vững”.

Tham dự hội chợ lần này là dịp để Hapro thực hiện tốt hơn Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam. Thông qua đó, Hapro mong muốn có cơ hội gặp gỡ, giao thương với trên 100 khách hàng đến tham quan và làm việc tại gian hàng, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm khác ngoài gạo; góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc của Tổng công ty từ 20-30% vào năm 2019.

Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau như: thanh long, chanh không hạt, vải, nhãn, bắp cải, ớt,…vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Trung Quốc, Mỹ, Malaysia, Tây Á, một số nước châu Phi…, tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export.

T.H
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn BRG

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Quảng Bình: Tăng cường giám sát các hoạt động xuất khẩu nhập khẩu

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025