Chủ nhật 11/05/2025 12:17

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng Hapro tại Hội chợ CIIE 2018

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới tham các gian hàng mang thương hiệu Việt Nam trong Hội chợ CIIE 2018 tại thành phố Thượng Hải, trong đó có gian hàng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Chính phủ Trung Quốc, nhằm mục tiêu mở cửa thị trường ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của nước này.

Thủ tướng đã đến thăm gian hàng của Hapro - thành viên mới nhất của Tập đoàn BRG. Gian hàng trưng bày nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam như: gạo, hạt điều, tiêu, cà phê, các loại gia vị… Hiện nay, Hapro đang giao dịch với hơn 30 khách hàng lớn tại thị trường Trung Quốc; trong đó, gạo là một mặt hàng chủ lực, từ con số xuất khẩu 13 nghìn tấn năm 2016 đã tăng lên gấp đôi đạt 26.000 tấn, tương đương khoảng 18 triệu đôla Mỹ, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đầu năm 2018 của Hapro lên con số gần 90 triệu đô la Mỹ, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Quách Thiếu Phong - Công ty Guangdong Xihe Trading Co. Ltd, một đối tác của Hapro - đánh giá: “Công ty chúng tôi đã có nhiều năm nhập khẩu gạo từ Việt Nam và chúng tôi nhận thấy phẩm chất gạo Việt Nam rất tốt, đặc biệt giống gạo thơm ST21 rất được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc vì độ thơm, dẻo. Vì vậy công ty chúng tôi chủ yếu nhập loại gạo ST21 để đóng bao nhỏ phân phối tại các siêu thị và nhận được phản hồi rất tốt từ người tiêu dùng. Trong suốt thời gian qua chúng tôi luôn đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói chung, trong đó có Hapro vì sự nhanh nhạy với nhu cầu, thị hiếu của thị trường Trung Quốc, khả năng tiếp cận khách hàng và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới Hapro cùng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, tăng cường sự hợp tác theo chiều sâu để tăng tính bền vững”.

Tham dự hội chợ lần này là dịp để Hapro thực hiện tốt hơn Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam. Thông qua đó, Hapro mong muốn có cơ hội gặp gỡ, giao thương với trên 100 khách hàng đến tham quan và làm việc tại gian hàng, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm khác ngoài gạo; góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc của Tổng công ty từ 20-30% vào năm 2019.

Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau như: thanh long, chanh không hạt, vải, nhãn, bắp cải, ớt,…vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Trung Quốc, Mỹ, Malaysia, Tây Á, một số nước châu Phi…, tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export.

T.H
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn BRG

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập