Thứ tư 14/05/2025 03:18

Thu hồi các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord để sửa chữa

Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công Thương nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam (Công ty Honda) thông báo Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.       

Theo đó, các sản phẩm trong Chương trình thu hồi để sửa chữa đợt này bao gồm các dòng xe Honda Civic, Honda CR-V sản xuất trong nước và xe Honda Accord được nhập khẩu từ Thái Lan và các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).

Cụ thế, số lượng đối với xe Civic 1.8L 5MT FD1 (phạm vi số VIN là LHFD1520CY100488 ~ RLHFD152XCY100630) là 60 chiếc; xe Civic 1.8L 5AT FD1 (số VIN: RLHFD1620CY100523 ~ RLHFD162XCY100688) là 150 chiếc; xe Civic 2.0L 5AT FD2 (số VIN: RLHFD2630CY100181 ~ RLHFD2636CY10020) là 60 chiếc; xe CR-V 2.4L AT RE3 (số VIN: RLHRE3870CY100455 ~ RLHRE3874CY100880) là 1.020 chiếc và xe Accord (số VIN: MRHCP3620CP040011 ~ MRHCP3620CP040060) là 45 chiếc.

Công ty Honda Việt Nam cho biết, chương trình có thời hạn từ ngày 20/2/2017 và áp dụng trên toàn bộ các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc. Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế).

Lý do của việc thu hồi là: Các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía bên ghế phụ.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT đã và đang tích cực giám sát chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (thời gian làm việc từ 8h30-11h30 và 14h00-16h30 các ngày trong tuần trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam - Phòng Quan hệ khách hàng, số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30-16h30 trừ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ).

Thu Hà

Tin cùng chuyên mục

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới