Thứ tư 27/11/2024 01:45

Thu hồi 80 xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T để xử lý lỗi bu lông

Trong tháng 9/2017, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty CP Ô tô Âu Châu (EAC) về Chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo, Cục CT&BVNTD cho biết, EAC thu hồi 79 chiếc mô tô hai bánh nhãn hiệu BMW Motorrad mã kiểu 0A06. Nhãn hiệu BMW Motorrad mã kiểu 0J01 thu hồi 2 chiếc. Thời gian sản xuất từ tháng 8/2014-11/2016.

Thời gian sản xuất dòng xe BMW Motorrad R-Nite-T từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016. EAC sẽ thực hiện Chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa từ ngày 27/9/2017. Chương trình sẽ kết thúc cho đến khi nào hoàn tất việc xử lý lỗi trên cho tất cả các xe, dự kiến sau 1 năm.

Địa điểm thực hiện sửa lỗi khuyết tật tại Công ty CP Performance Motors Việt Nam, số 1 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP. Hà Nội và 808 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Bộ phận thực hiện các khuyết tật sẽ kiểm tra siết lực bu lông và bôi keo phòng chống tháo lỏng cho mối ghép ren ổ đỡ của càng gắp phía sau.

Thời gian khắc phục khuyết tật của xe trong vòng 1 giờ, chương trình được thực hiện miễn phí cả tiền công lẫn phụ tùng cho tất cả các khách hàng sử dụng xe trong diện thu hồi để sửa chữa.

Theo EAC, các xe bị thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật có hiện tượng khả năng lực siết mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau không chặt theo tiêu chuẩn. Nguyên nhân, trong quá trình phân tích chất lượng tại BMW Motorrad đã nhận thấy trên mộ vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.

Theo đó, càng gắp phía sau xe môtô có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xa sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau.

Nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

EAC khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra khắc phục đúng tiêu chuẩn.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với Chương trình “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe BMW Motorrad R-Nite-T” của EAC. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (thời gian làm việc từ 8h30-11h30 và 14h00-16h30 các ngày trong tuần trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của EAC.

Thu Hà

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại