Thứ hai 12/05/2025 20:24

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra dây hàn làm bằng kim loại cơ bản nhập khẩu từ Việt Nam

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 6/3/2018, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành Thông báo số 2018/8 trên Công báo Thổ Nhĩ Kỳ về việc khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với mặt hàng dây hàn bằng kim loại cơ bản nhập khẩu từ Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là mặt hàng Dây hàn bằng kim loại cơ bản, dùng để hàn hồ quang điện (core welding wire), có mã HS 8311.20.00.00.

Nguyên đơn trong vụ việc này là Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Gedik Kaynak và Công ty TNHH Oerlikon Welding Electrodes and Industry. Nguyên đơn cáo buộc rằng sự gia tăng nhập khẩu sản phẩm nói trên gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành Thông báo số 2018/8 trên Công báo Thổ Nhĩ Kỳ về việc khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với mặt hàng này. Bản câu hỏi điều tra sẽ được cơ quan điều tra gửi đến các doanh nghiệp liên quan mà cơ quan điều tra biết. Các doanh nghiệp khác không nhận được bản câu hỏi điều tra có thể tải bản câu hỏi tại trang tin điện tử của Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ (www.economy.gov.tr). Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thời hạn trả lời bản câu hỏi điều tra là 37 ngày kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng. Bản trả lời bản câu hỏi điều tra cần được thể hiện bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và gửi theo địa chỉ: T. C. Ministry of Economy- General Directorate of Imports - Dumping and Subsidy Research Office- Söğütözü Mahallesi 2176. Sk. No: 63 - Çankaya / Ankara (Fax: +90 312 204 8633; Email: dms272@ekonomi.gov.tr).

Thu Hà

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?