Thứ sáu 18/04/2025 17:39

Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 1725/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn.

Ông Hồ Tiến Thiệu tặng hoa chúc mừng các lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn được thành lập trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại trực thuộc Sở Công Thương, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Lạng Sơn, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, trụ sở chính đặt tại thành phố Lạng Sơn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Nội vụ cũng đã công bố các quyết định về việc bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc trung tâm gồm: Quyết định số 228/QĐ-UBND ngày 31/1/2024 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc bổ nhiệm ông Hoàng Xuân Thuận, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đình Lập giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn kể từ ngày 1/2/2024, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Tại Quyết định số 229/QĐ-UBND, Quyết định số 232/QĐ-UBND, Quyết định số 236/QĐ-UBND ngày 31/1/2024 của UBND tỉnh về việc điều động và bổ nhiệm các ông, bà gồm: bà Trần Thị Bích Hạnh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn; ông Nguyễn Hữu Hải, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; ông Trần Hữu Giang, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương, giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn kể từ ngày 1/2/2024 thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, các cán bộ được bổ nhiệm là những người có năng lực, trình độ chuyên môn phù hợp và có nhiều kinh nghiệm trong công tác liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể lãnh đạo của Trung tâm khẩn trương ổn định tổ chức, bộ máy; phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, cùng thực hiện tốt nhiệm vụ của Trung tâm. Cùng đó, Trung tâm xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm 2024; trình UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị các cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh quan tâm, tạo điều kiện, thực hiện tốt công tác phối hợp để Trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh về một số nội dung cần quan tâm thực hiện trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên tinh thần đón Tết vui Xuân an toàn, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, các huyện, thành phố rà soát công tác chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công; đảm bảo tốt công tác xuất nhập khẩu hàng hóa tại khu vực cửa khẩu, không để ùn ứ hàng hóa; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm; tăng cường ngăn chặn, phòng chống buôn bán, vận chuyển pháo trái phép; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán...

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Lạng Sơn

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương