Thứ tư 27/11/2024 10:40

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

Chiều 12/1, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa cho thấy, năm 2023, các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, tích cực ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tăng cường khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doan ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu, hàng hóa sản xuất trong nước. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, các phiên chợ kết nối cung cầu đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

Nhiều sản phẩm OCOP của huyện Ngọc Lặc đã có mặt ở các tỉnh, thành trong cả nước

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã chú trọng đầu tư hạ tầng thương mại. Đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã có 358/389 chợ đạt tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm an toàn và 535 cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, là kênh phân phối chính đưa những sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh đến với người tiêu dùng.

Các sở, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng. Chất lượng, mẫu mã hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn mua sắm.

Để triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2024, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đề nghị: Cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động cũng như quảng bá, giới thiệu chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam, hàng Thanh Hóa để người dân thay đổi nhận thức, ưu tiên dùng hàng sản xuất trong tỉnh, trong nước. Đẩy mạnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề truyền thống đến tay người tiêu dùng.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các cơ chế, chính sách của tỉnh trong hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo để tăng năng suất, giảm giá thành. Đồng thời, phối hợp triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt chất lượng đến với người dân; tổ chức các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa