Thứ bảy 09/11/2024 02:28

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như nhiều đối tác quốc tế.

Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uốngThaifex Anuga Asia 2022, diễn ra từ 24 đến 28/5 tại Bangkok, Thái Lan. Đây là sự kiện thương mại hàng đầu ở châu Á sau hai năm các nước đóng cửa chống dịch. Và cũng là lần đầu doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với Dự án “Hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập” tham dự hội chợ kể từ Thaifex 2019.

Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế, tại Thaifex Anuga Asia 2022 (Ảnh Trần Quỳnh)

Thaifex Anuga Asia 2022 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị tham dự. Sự kiện thu hút khoảng 40.000 khách tham quan cũng như rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp, nhà thu mua cũng như tạo sự kết nối trong việc tìm kiếm đối tác, kết nối thương mại. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao(DN HVNCLC) cho biết: Có 18 doanh nghiệp thuộc hội tham gia Thafex 2022, đều mang đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo để chào hàng với thế giới. Tất cả sản phẩm đều ngon và lành, tốt cho sức khỏe, được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC thiết kế.

Đáng chú ý, trong 18 doanh nghiệp tham dự Thafex 2022, có 7 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, với sản phẩm mang nét rất riêng của Đồng Tháp, nhất là những sản phẩm từ vùng đất sen hồng. Theo đó, Hương Sen Đồng Tháp có sữa hạt sen và trà sen, Nam Huy có hạt sen sấy. Riêng Ecolotus có loại túi vải và túi giấy được trang trí với lá sen sấy mỏng dán hay may lại.

Còn Tây Cát có bánh phồng cuộn các loại trái cây; 123 Farm có mứt tắc sấy dẻo đường phèn, được doanh nghiệp quảng cáo “tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng”; Tràm Chim có xoài hữu cơ danh tiếng, với “các chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn”…

Nhiều đối tác Thái Lan và khách hàng đã đến gian hàng, đặt vấn đề mua hàng, làm đối tác xuất khẩu với doanh nghiệp Việt

Trong khi đó, tỉnh Bến Tre có 3 doanh nghiệp với “cây nhà lá vườn” khá thú vị: Vĩnh Tiến có kẹo dừa; Lương Quới có nước dừa tươi đóng hộp vị dâu hay vị chanh muối, còn có cả bơ dừa; Riêng Green Powers thì có loại bưởi da xanh nổi tiếng.

Các sản phẩm từ dừa và dừa nước cũng là nét nổi bật lần này. Sokfarm có mật hoa dừa, thì Vietnipa có mật dừa nước và đường dừa nước – các sản phẩm giúp ổn định đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng hay dang có bệnh tiểu đường.

Những sản phẩm của Đồng Tháp, Bến Tre và các doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022 đều nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về sự phong phú, chất lượng sản phẩm đến từ các nhà thu mua, cũng như đối tác, khách tham quan hội chợ.

Nhìn chung các doanh nghiệp Việt Nam đều “bắt bài” khá tốt theo hai chủ đề của gian triển lãm hàng Việt: “sản phẩm mới đáp ứng thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch” và “thực phẩm ngon - lành là phải tốt cho sức khỏe”. Đây cũng là xu hướng chính khi so với 14 sản phẩm của các nước đoạt giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay…

Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan tham quan gian hàng Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thaifex 2022

Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan đã đến tham quan, tìm hiểu những doanh nghiệp Việt đang tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Thaifex 2022 cho rằng, hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Cũng theo ông Phan Chí Thành, Thái Lan - một thị trường đã phát triển trong khu vực, với dân số khoảng 70 triệu người là thị trường nhiều tiềm năng. Càng phát triển người dân Thái Lan có nhu cầu cao về những sản phẩm mới, nhất là sản phẩm nông nghiệp phục vụ cho đời sống thường ngày đã qua chế biến. Nên đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan rất muốn thúc đẩy thành lập một Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh tại Thái Lan. Từ đó đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cho người dân Thái Lan và sự hợp tác của hai nước” - Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ.

Cùng đoàn doanh nghiệp Đồng Tháp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp nhìn nhận: Thaifex là hội chợ lớn để cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Đồng Tháp nhìn vào cách làm vươn ra thế giới. Nhất là trong việc học tập cách làm sản phẩm của Thái Lan và thế giới để có những kiến thức cho riêng mình, điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với các đối tác nước ngoài tại Thaifex Anuga Asia 2022

Về phía doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, chị Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt - cho biết: Ngay từ ngày khai mạc có nhiều đối tác đến gian hàng và đã có đơn hàng mẫu với một đối tác đến từ Thái Lan.

"Tại gian hàng có bốn nhân viên tiếp khách mà nhiều khi không kịp vì có nhiều khách đến cùng lúc. Trong đó có nhiều khách châu Á, Trung Đông và cả châu Phi…"- chị Nguyễn Ngọc Hương phấn khởi cho biết thêm.

Không riêng Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, tại khu vực gian hàng của Hội DN HVNCLC, nhiều doanh nghiệp cũng đã có những cuộc gặp gỡ, kết nối với các đối tác từ châu Á, châu Âu. Nhiều đối tác đã không khỏi bất ngờ khi doanh nghiệp Việt có những mặt hàng chất lượng, đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu của họ.

Dưới đây là một số hình ảnh “Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp Việt trong không gian Thaifex 2022 thu hút sự quan tâm của đối tác từ châu Á, châu Âu, Trung Đông:

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”