Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Tối ngày 29/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lễ công bố và vinh danh 524 DN đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: bánh kẹo, thực phẩm, nước chấm, gia vị, sữa và sản phẩm từ sữa, đồ uống, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, nhựa…

Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Theo Ban tổ chức, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được Hội DN HVNCLC tổ chức thực hiện trong hơn 2 tháng, thu nhận được 13.648 phiếu khảo sát, trong đó có hơn 7.000 phiếu online thuộc 60 tỉnh, thành trên cả nước và 1.981 điểm bán tại tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ) là những trung tâm kinh tế trọng điểm của bốn vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ).

Kết quả, có 2.830 doanh nghiệp (DN) được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn. 689 DN đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh, thành. Tiếp tục quy trình, Hội DN HVNCLC đã phối hợp cùng với 77 sở ngành thuộc 49 tỉnh thành tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và đánh giá 689 DN về tuân thủ pháp luật kinh doanh của DN như: về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…. Qua đó, đã chọn ra 524 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Đặc biệt, trong số này có 87 DN mới đạt lần đầu, trong đó có nhiều DN khởi nghiệp, DN OCOP “5 sao” đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong thực hành sản xuất, ngoài ra còn có 33 DN được người tiêu dùng bình chọn 26 năm liên tiếp.

Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022
Nhiều doanh nghiệp mới đạt danh hiệu HVNCLC lần đầu, trong đó có nhiều DN khởi nghiệp, DN OCOP “5 sao”

Điểm mới của cuộc khảo sát bình chọn HVNCLC năm nay, Hội DN HVNCLC nhận được nhiều phản hồi khen ngợi từ chính quyền các tỉnh thành là DN nỗ lực lớn để duy trì sản xuất dù đại dịch và còn góp phần phòng chống dịch và an sinh xã hội như: Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc… Các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh cũng nhận được những đánh giá cao từ các Sở, ban ngành vì những đóng góp của mình

Chia sẻ tại buổi Lễ công bố HVNCLC, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC - cho biết, với sứ mệnh là “Khuếch trương Tinh thần hàng Việt” trong suốt 25 năm qua, chương trình HVNCLC và Hội DN HVNCLC đã sử dụng công cụ bình chọn hàng năm để khơi gợi sự ủng hộ của người tiêu dùng với hàng Việt và đã thực sự biến tinh thần hàng Việt thành một năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

Đáng chú ý, từ 2016, Hội DN HVNCLC đã xây dựng chương trình thứ hai, song hành cùng “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn”, là chương trình “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” nhằm hỗ trợ, góp sức giúp DN xây dựng một hệ thống chất lượng tiệm cận “chuẩn hội nhập” thị trường thế giới. Đến nay, sau 6 năm hoạt động, HVNCLC - Chuẩn hội nhập đã trao chứng nhận cho 177 DN ngành thực phẩm và phi thực phẩm. Trong đó, có 127 DN ngành thực phẩm và 50 DN ngành phi thực phẩm.

Bà Vũ Kim Hạnh cũng cho biết thêm, từ năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ giúp DN sử dụng được kết quả nghiên cứu thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, ổn định hơn. Với thị trường nội địa, ngoài việc cung cấp thông tin khảo sát người tiêu dùng theo dạng “nhật ký tiêu dùng” thường xuyên (không phải chỉ tập trung qúy 4 như hàng năm trước đây), Hội sẽ tổ chức chương trình đối tác bán lẻ với một số hệ thống siêu thị cam kết hợp tác với Hội và dành ưu tiên nhập hàng có danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ban nghiên cứu thị trường cũng cung cấp thông tin phân tích thị trường xuất khẩu và kết nối các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.
Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Tối 18/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động