Thứ ba 29/04/2025 00:17

Tây Ninh: Hơn 180 tỷ đồng thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2020 và Tết Tân Sửu

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu để phục vụ người dân trên địa bàn năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, 8 mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình hàng bình ổn đợt này gồmgạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gà, trứng gà, nước chấm, rau củ quả. Chương trình được thực hiện từ ngày 1/7/2020 đến 31/3/2021. Nguồn kinh phí để sản xuất, dự trữ hàng có tổng giá trị hơn 180,4 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp dự kiến tổ chức dự trữ 14.000 tấn gạo, 1.400 tấn đường, 2.100 tấn thịt heo, 1.400 tấn thịt gà, 11,2 triệu quả trứng gà, 1.400 lít dầu ăn, 5.600 tấn rau củ quả; 700.000 lít nước mắm và 700.000 lít nước tương.

Tây Ninh huy động hơn 180 tỷ đồng thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2020 và Tết Tân Sửu 2021

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh cho biết, chương trình bình ổn thị trường vừa được UBND tỉnh Tây Ninh ban hành nhằm chủ động, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá, ổn định giá cả đối với các mặt hàng thiết yếu. Chương trình sẽ góp phần cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng chất lượng với giá cả ổn định, đồng thời thực hiện công tác an sinh xã hội, gắn với kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Các hàng hoá kinh doanh trong chương trình bình ổn thị trường là những sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng đảm bảo, an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp, có nguồn cung dồi dào. Lượng hàng này khi tham gia thị trường dự kiến sẽ đủ sức đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng của khoảng 1,3 triệu dân Tây Ninh và nhập cư trên địa bàn.

Theo Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh, chương trình bình ổn thị trường, các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2019 và Tết Canh Tý 2020 vừa qua đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Tây Ninh tham gia, đã huy động hơn 100 tỷ đồng thực hiện sản xuất, chứa trữ, phân phối 8 mặt hàng thiết yếu (gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gà, trứng, nước chấm, rau củ quả) để phục vụ người tiêu dùng trên đia bàn.

Chương trình đã đóng góp lớn trong việc kiểm soát giá hàng hoá trên thị trường, cung cấp cho người dân những mặt hàng thiết yếu chất lượng và giá cả ổn định. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại và các ngân hàng đã liên kết hợp tác mở rộng đầu tư, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Chương trình còn thúc đẩy phát triển mạng lưới tiêu thụ, nhất là các khu vực như chợ truyền thống, các khu công nghiệp, các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn.

Trần Thế

Tin cùng chuyên mục

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap