Thứ ba 05/11/2024 19:23

Táo quân 2024 “đổi vị”, “thay cách chế biến”, hứa hẹn không nhạt!

Chương trình Táo quân 2024 được tiết lộ sẽ “đổi vị”, “thay cách chế biến” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới sẽ không làm khán giả thất vọng!

Chiều 10/1, VTV thông báo Táo quân vẫn sẽ lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024. Nhiều nguồn tin cho biết, năm nay khoảng 50% diễn viên Táo quân sẽ là gương mặt mới với kịch bản dàn dựng theo bối cảnh cũng hoàn toàn mới: Cây đa, giếng nước, sân đình.

Chương trình Táo quân 2024 được tiết lộ sẽ “đổi vị”, “thay cách chế biến” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới, hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng!

Dù chưa có thông tin cụ thể diễn viên nào đóng vai Táo nào nhưng khán giả đang rất hào hứng mong chờ “món ăn tinh thần” này, không phải chỉ năm nay, mà năm nào cũng vậy.

Điều này không chỉ được thể hiện bởi hàng trăm cơ quan báo chí liên tục cập nhật thông tin về chương trình, mà trên Google trend, lượt tìm kiếm từ khóa Táo quân 2024 cũng lọt Top 8 trong ngày 11/1 với hơn 2.000 lượt tìm kiếm, cho thấy khán giả đang cực kỳ quan tâm tới những nội dung xoay quanh đề tài Táo quân.

Ở những “mùa Táo” gần đây, kết thúc mỗi chương trình vẫn có những ý kiến không hay về chất lượng cũng như cách chèn quảng cáo lộ liễu, dày đặc của Nhà đài. Đây là điều không khó giải thích bởi suốt 20 năm qua, chương trình đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của đông đảo khán giả vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới.

Nhắc đến Táo quân là người ta nhắc tới những vấn đề thời sự nóng bỏng trong xã hội, từ Kinh tế, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Xây dựng, Quy hoạch… xảy ra trong suốt một năm.

Nhắc đến Táo quân là nhắc đến những pha đả kích, những câu nói sâu cay, giễu nhại thâm thúy mang lại tiếng cười thực sự sảng khoái cho người xem: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", "Trước mình cần một chỗ đứng, bây giờ mình cần đứng đúng chỗ đó", "Cầm tiền thì sợ tiền rơi. Cầm tờ A4 đời đời ấm no"...

Nhắc đến Táo quân, cũng không thể không nhắc tới những bản nhạc chế nhiều năm vẫn còn nguyên giá trị với hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt tìm kiếm trên internet, như: Lụt từ ngã tư đường phố (năm 2009); Đi học với những ca từ cười ra nước mắt "Hôm qua em đến trường, bạn đánh em gần chết (năm 2011); Hoang mang Style (năm 2013)…

Chính vì "cái bóng" quá lớn từ các “mùa Táo” trước, thế nên càng về sau này, kỳ vọng của khán giả về một “món ăn tinh thần” vào tối 30 Tết lại càng lớn, yêu cầu cũng cao hơn, khắt khé hơn; trong khi ngược lại, Táo quân vẫn “vần” quanh những chủ đề cũ với một kịch bản cũ, dàn diễn viên cũ, dù đã cố gắng thay đổi dẫn tới những quan điểm trái chiều sau mỗi chương trình như đã đề cập ở trên.

Về quảng cáo, Đài Truyền hình Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ, là đài truyền hình quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc; được vận dụng cơ chế tài chính, tiền lương như doanh nghiệp… Thế nên, việc đơn vị khai thác quảng cáo để có nguồn thu bù đắp cho chi phí sản xuất chương trình là lẽ tất yếu và khán giả cũng nên cảm thông.

Trở lại với câu chuyện Táo quân năm 2024, cũng như mọi năm, dàn diễn viên vẫn nguyên vẹn áp lực, nguyên vẹn háo hức cho phần thể hiện của mình. Trong bản tin phát đi, VTV cho biết: “Đối với ê-kíp, những cảm xúc ấy năm nào cũng có nhưng tất cả đều lấy khán giả làm động lực để cố gắng: Năm nào chúng tôi cũng áp lực và với Táo quân, áp lực lớn nhất chính là sự mong đợi của khán giả nhưng cũng chính sự mong đợi ấy là động lực để chúng tôi cố gắng mỗi năm".

Nó cho thấy cả Nhà đài, đạo diễn và các diễn viên của đang rất nỗ lực, cố gắng mang tới một “món ăn tinh thần” ngon nhất có thể để phục vụ khán giả vào tối giao thừa. Một món ăn được tiết lộ có “hương vị mới”, “cách chế biến mới” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng!

Còn khán giả thì vẫn dành nguyên sự háo hức, mong đợi và tình yêu thương chương trình Táo quân cũng như toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình.

Hoàng Hải
Bài viết cùng chủ đề: Táo quân 2023

Tin cùng chuyên mục

Trốn thuế trên thương mại điện tử: Xử một người, cảnh tỉnh nhiều người

Kêu gọi từ thiện: Khi lòng tốt cần 'đi đôi' với chấp hành quy định pháp luật

Từ việc sửa Luật Quy hoạch đến câu chuyện phòng, chống lãng phí trong xây dựng thể chế

Sửa 4 luật giúp gỡ vướng cho các dự án phát triển điện lực

Bệnh viện vẫn thiếu thuốc, vật tư y tế cục bộ: Lỗi có phải chỉ ở công tác đấu thầu?

Quản lý thuế với sàn thương mại điện tử nước ngoài bán hàng vào Việt Nam: Cách nào?

Loạt dự án bỏ hoang ở Đà Nẵng: Đừng ôm 'đất vàng' rồi lãng phí

Temu và câu chuyện phản ứng nhanh nhạy của thương mại điện tử Việt Nam

Thẩm mỹ chân mày phong thuỷ mọc lên như nấm sau mưa: Coi chừng 'tiền mất, tật mang'

Xử lý vi phạm giao thông lứa tuổi học sinh: Cần sự vào cuộc của cả xã hội

Bán thuốc qua kênh thương mại điện tử: Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều

Một nửa sự thật và chuyện Laura Coffee

Bi hài chuyện thị trường cau: Giá 'lên đỉnh' rồi bất ngờ 'quay xe'

Những suy ngẫm từ bức tâm thư "mong phụ huynh đừng bận tâm ngày 20/10"

Xử lý hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ: Cần mạnh tay để không 'nhờn luật'

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho ngành công nghiệp cơ khí chuyển mình

Vụ quán cà phê vứt rác ra biển Mũi Né: Bảo vệ môi trường là vấn đề “sống còn” của du lịch

Mua nhà ở xã hội theo hình thức ủy quyền: Cẩn thận ‘tiền mất tật mang’

Khi nào mới hết cảnh dân chung cư Hà Nội xếp hàng xuyên đêm xách nước?

Kịp thời dừng việc các công ty xổ số đi nước ngoài: Phát huy tinh thần chống lãng phí