Táo quân 2024 “đổi vị”, “thay cách chế biến”, hứa hẹn không nhạt!

Chương trình Táo quân 2024 được tiết lộ sẽ “đổi vị”, “thay cách chế biến” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới sẽ không làm khán giả thất vọng!
Mạng xã hội loạn giá vé xem Táo quân 2024 Xuân Bắc nói khán giả ‘ăn cháo đá bát’ khi Táo quân 2023 bị chê Trước phát ngôn gây tranh cãi về Táo Quân 2023, nghệ sĩ Xuân Bắc nổi danh với những vai diễn nào?

Chiều 10/1, VTV thông báo Táo quân vẫn sẽ lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024. Nhiều nguồn tin cho biết, năm nay khoảng 50% diễn viên Táo quân sẽ là gương mặt mới với kịch bản dàn dựng theo bối cảnh cũng hoàn toàn mới: Cây đa, giếng nước, sân đình.

Táo quân 2024 “đổi vị”, “thay cách nấu”, hứa hẹn không nhạt!
Chương trình Táo quân 2024 được tiết lộ sẽ “đổi vị”, “thay cách chế biến” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới, hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng!

Dù chưa có thông tin cụ thể diễn viên nào đóng vai Táo nào nhưng khán giả đang rất hào hứng mong chờ “món ăn tinh thần” này, không phải chỉ năm nay, mà năm nào cũng vậy.

Điều này không chỉ được thể hiện bởi hàng trăm cơ quan báo chí liên tục cập nhật thông tin về chương trình, mà trên Google trend, lượt tìm kiếm từ khóa Táo quân 2024 cũng lọt Top 8 trong ngày 11/1 với hơn 2.000 lượt tìm kiếm, cho thấy khán giả đang cực kỳ quan tâm tới những nội dung xoay quanh đề tài Táo quân.

Ở những “mùa Táo” gần đây, kết thúc mỗi chương trình vẫn có những ý kiến không hay về chất lượng cũng như cách chèn quảng cáo lộ liễu, dày đặc của Nhà đài. Đây là điều không khó giải thích bởi suốt 20 năm qua, chương trình đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của đông đảo khán giả vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới.

Nhắc đến Táo quân là người ta nhắc tới những vấn đề thời sự nóng bỏng trong xã hội, từ Kinh tế, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Xây dựng, Quy hoạch… xảy ra trong suốt một năm.

Nhắc đến Táo quân là nhắc đến những pha đả kích, những câu nói sâu cay, giễu nhại thâm thúy mang lại tiếng cười thực sự sảng khoái cho người xem: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", "Trước mình cần một chỗ đứng, bây giờ mình cần đứng đúng chỗ đó", "Cầm tiền thì sợ tiền rơi. Cầm tờ A4 đời đời ấm no"...

Nhắc đến Táo quân, cũng không thể không nhắc tới những bản nhạc chế nhiều năm vẫn còn nguyên giá trị với hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt tìm kiếm trên internet, như: Lụt từ ngã tư đường phố (năm 2009); Đi học với những ca từ cười ra nước mắt "Hôm qua em đến trường, bạn đánh em gần chết (năm 2011); Hoang mang Style (năm 2013)…

Chính vì "cái bóng" quá lớn từ các “mùa Táo” trước, thế nên càng về sau này, kỳ vọng của khán giả về một “món ăn tinh thần” vào tối 30 Tết lại càng lớn, yêu cầu cũng cao hơn, khắt khé hơn; trong khi ngược lại, Táo quân vẫn “vần” quanh những chủ đề cũ với một kịch bản cũ, dàn diễn viên cũ, dù đã cố gắng thay đổi dẫn tới những quan điểm trái chiều sau mỗi chương trình như đã đề cập ở trên.

Về quảng cáo, Đài Truyền hình Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ, là đài truyền hình quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc; được vận dụng cơ chế tài chính, tiền lương như doanh nghiệp… Thế nên, việc đơn vị khai thác quảng cáo để có nguồn thu bù đắp cho chi phí sản xuất chương trình là lẽ tất yếu và khán giả cũng nên cảm thông.

Trở lại với câu chuyện Táo quân năm 2024, cũng như mọi năm, dàn diễn viên vẫn nguyên vẹn áp lực, nguyên vẹn háo hức cho phần thể hiện của mình. Trong bản tin phát đi, VTV cho biết: “Đối với ê-kíp, những cảm xúc ấy năm nào cũng có nhưng tất cả đều lấy khán giả làm động lực để cố gắng: Năm nào chúng tôi cũng áp lực và với Táo quân, áp lực lớn nhất chính là sự mong đợi của khán giả nhưng cũng chính sự mong đợi ấy là động lực để chúng tôi cố gắng mỗi năm".

Nó cho thấy cả Nhà đài, đạo diễn và các diễn viên của đang rất nỗ lực, cố gắng mang tới một “món ăn tinh thần” ngon nhất có thể để phục vụ khán giả vào tối giao thừa. Một món ăn được tiết lộ có “hương vị mới”, “cách chế biến mới” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng!

Còn khán giả thì vẫn dành nguyên sự háo hức, mong đợi và tình yêu thương chương trình Táo quân cũng như toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình.

Hoàng Hải
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Táo quân 2023

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cần đột phá thể chế để phát triển kinh tế tư nhân

Cần đột phá thể chế để phát triển kinh tế tư nhân

Để kinh tế tư nhân thực sự phát triển như "xương sống" của nền kinh tế độc lập, không chỉ tháo gỡ điểm nghẽn mà còn cần đến nhiều đột phá về thể chế.
Biến quỹ đất Vành đai 4 thành động lực phát triển mới

Biến quỹ đất Vành đai 4 thành động lực phát triển mới

Sử dụng hiệu quả quỹ đất dọc tuyến Vành đai 4 sẽ thắp lửa phát triển vùng Thủ đô, mở rộng không gian tăng trưởng cho toàn vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc.
‘Siết’ hoa hậu, người mẫu, người ảnh hưởng tham gia quảng cáo

‘Siết’ hoa hậu, người mẫu, người ảnh hưởng tham gia quảng cáo

Ông Trịnh Xuân An cho rằng, không để danh hiệu, nhan sắc, sự nổi tiếng thay thế kiến thức chuyên môn trong quảng cáo sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Đại biểu Quốc hội lên tiếng về người nổi tiếng quảng cáo sai

Đại biểu Quốc hội lên tiếng về người nổi tiếng quảng cáo sai

Cần siết trách nhiệm pháp lý với người nổi tiếng, KOL quảng cáo sai sự thật; minh bạch thông tin sản phẩm để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.
Chủ quán Lòng Chát trả giá cho thói

Chủ quán Lòng Chát trả giá cho thói 'bon mồm' trên mạng xã hội

Ngô Quyền Thế (Thế lòng se điếu), chủ quán Lòng Chát đang nhận những thứ rất 'chát' sau màn 'bon mồm' quảng cáo 'lố' về bộ lòng se điếu dài 40 mét gây sốc.

Tin cùng chuyên mục

Ngành hóa chất: Hướng tới vai trò ngành công nghiệp nền tảng

Ngành hóa chất: Hướng tới vai trò ngành công nghiệp nền tảng

Luật Hóa chất (sửa đổi) được trình tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đóng vai trò quan trọng xây dựng một ngành công nghiệp mang tính nền tảng quốc gia.
Học 2 buổi, ăn miễn phí: Chủ trương chạm đến triệu trái tim

Học 2 buổi, ăn miễn phí: Chủ trương chạm đến triệu trái tim

Dạy 2 buổi/ngày, không thu phí và Nhà nước hỗ trợ bữa trưa vùng biên sẽ là những chủ trương nhân văn của Đảng, chạm tới trái tim hàng triệu gia đình Việt.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Nghị quyết 68: Cú huých thể chế cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Cú huých thể chế cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị kế thừa các nghị quyết trước đây thực sự đóng vai trò cú huých phát triển kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới.
Tập đoàn toàn cầu đưa Việt Nam vào kế hoạch kinh doanh

Tập đoàn toàn cầu đưa Việt Nam vào kế hoạch kinh doanh

Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã nhắc đến Việt Nam trong kế hoạch kinh doanh, điều đó càng chứng tỏ sức hấp dẫn đặc biệt của môi trường đầu tư Việt Nam.
Sau vụ nam sinh vô lễ với cựu chiến binh: Đại học Văn Lang lan tỏa hình ảnh đẹp

Sau vụ nam sinh vô lễ với cựu chiến binh: Đại học Văn Lang lan tỏa hình ảnh đẹp

Sau vụ nam sinh vô lễ với cựu chiến binh, mới đây, Đại học Văn Lang đã lan toả những hình ảnh đẹp của các sinh viên tham gia các hoạt động của đại lễ 30/4.
Xây thương hiệu phải bắt đầu từ bảo hộ trí tuệ

Xây thương hiệu phải bắt đầu từ bảo hộ trí tuệ

Muốn thương hiệu mạnh, doanh nghiệp phải bắt đầu từ bảo hộ sở hữu trí tuệ. Bài học từ gạo ST25 cho thấy: Mất quyền sở hữu, đồng nghĩa đánh mất thị trường.
Nam sinh Văn Lang vô lễ: Nữ sinh Nhân Văn bật khóc nhường chỗ hai cựu chiến binh

Nam sinh Văn Lang vô lễ: Nữ sinh Nhân Văn bật khóc nhường chỗ hai cựu chiến binh

Chứng kiến cảnh mấy sinh Văn Lang vô lễ, to tiếng xua đuổi hai cựu chiến binh, nữ sinh Nhân Văn bật khóc và nhanh chóng cùng nhóm bạn nhường chỗ cho hai bác
Kinh tế tư nhân Việt Nam có giá trị nhân văn cao cả

Kinh tế tư nhân Việt Nam có giá trị nhân văn cao cả

Kinh tế tư nhân được xác lập là chiến lược phát triển, mang giá trị nhân văn bao trùm xã hội, trở thành động lực trỗi dậy khi các khu vực khác đang chững lại.
Bỏ qua vài kẻ vô ơn, đại lễ thổi bùng lẽ sống đẹp
‘tuyệt đối không điện ảnh’ của giới trẻ

Bỏ qua vài kẻ vô ơn, đại lễ thổi bùng lẽ sống đẹp ‘tuyệt đối không điện ảnh’ của giới trẻ

Chuyện cậu sinh viên Đại học Văn Lang vô lễ chỉ là rất cá biệt. Ngược lại trong dịp đại lễ lần này, chúng ta thấy đã bùng cháy lẽ sống biết ơn của người trẻ.
Những khu đô thị bỏ hoang và câu hỏi về thuế bất động sản

Những khu đô thị bỏ hoang và câu hỏi về thuế bất động sản

Nhiều khu đô thị bỏ hoang trong suốt thời gian dài nhưng giá chỉ có tăng mà không giảm đã đặt ra câu hỏi đã đến lúc đánh thuế bất động sản thứ hai hay chưa.
Từ ánh mắt học trò đến nhịp bước công nhân: Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Từ ánh mắt học trò đến nhịp bước công nhân: Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Nhiều câu chuyện, hình ảnh xúc động gắn với lá cờ Tổ quốc, lễ chào cờ… khiến mỗi chúng ta càng thấy thêm tự hào là người Việt Nam!
Hãy yêu nước bằng những việc làm nhỏ nhất như đừng xả rác khi dự đại lễ

Hãy yêu nước bằng những việc làm nhỏ nhất như đừng xả rác khi dự đại lễ

Tình yêu đất nước trỗi dậy những ngày này khi những đoàn quân tham gia tổng duyệt diễu binh mừng thống nhất đất nước đi giữa đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh.
Ý nghĩa chính trị to lớn của các cuộc duyệt binh, diễu binh lịch sử

Ý nghĩa chính trị to lớn của các cuộc duyệt binh, diễu binh lịch sử

Các cuộc duyệt binh, diễu binh lịch sử có ý nghĩa chính trị to lớn đã được Đảng, Nhà nước duy trì từ thời Bác Hồ đến nay và luôn có sức cổ vũ mạnh mẽ.
Từ tầm nhìn của Tổng Bí thư: Việt Nam - một dân tộc, một tương lai

Từ tầm nhìn của Tổng Bí thư: Việt Nam - một dân tộc, một tương lai

Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh tinh thần hòa hợp dân tộc, vì mục tiêu chung xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hùng cường.
Người dùng gặp hoạ vì hàng giả

Người dùng gặp hoạ vì hàng giả 'núp bóng' thương hiệu ngoại

Việc đặt tên doanh nghiệp gây nhầm lẫn với thương hiệu nước ngoài có thể để lại nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.
Trục lợi trên sức khỏe cộng đồng: Xử lý nghiêm, không khoan nhượng!

Trục lợi trên sức khỏe cộng đồng: Xử lý nghiêm, không khoan nhượng!

Thực phẩm chức năng, thuốc giả tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người dân, cần xử lý nghiêm và bịt lỗ hổng quản lý.
Cần hiểu đúng về

Cần hiểu đúng về 'chứng nhận FDA', tránh lợi dụng quảng cáo sai

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chứng nhận FDA như một ‘bức bình phong’ để che đi chất lượng thực sự của sản phẩm.
Hai câu chuyện về thuế và góc nhìn đa chiều

Hai câu chuyện về thuế và góc nhìn đa chiều

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, chính sách thuế cần phát huy vai trò vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng.
Thanh Hoá: Lắng nghe lòng dân từ việc

Thanh Hoá: Lắng nghe lòng dân từ việc 'số hóa' tên phường, xã sau sáp nhập

Tên gọi mới của xã, phường sau sáp nhập không nhất thiết phải 'số hóa', đánh số thứ tự 1, 2 3..., nên lắng nghe ý dân, ưu tiên yếu tố lịch sử - văn hóa.
Mobile VerionPhiên bản di động