Thứ hai 12/05/2025 15:10

Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng

Thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình "Táo quân" 2024 sẽ phải chi gần 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.

Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, chương trình Táo quân được xem như một 'món ăn' tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình cuối năm. Táo quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như: Kinh tế, giao thông, giáo dục...

Tuy nhiên, năm nay, chương trình có nhiều thay đổi, dễ thấy nhất là ở dàn diễn viên và format chương trình khi việc trình tấu của các táo bị giảm đi nhiều.

Dàn diễn viên chính của Táo quân 2024 có nhiều đổi mới

Ngoài thay đổi về nội dung, kết cấu của tiết mục quảng cáo năm nay cũng có sự thay đổi. Các năm trước, chương trình thường dành ra 100 phút cho nội dung và 20 phút cho quảng cáo. Tuy nhiên, năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị giảm xuống chỉ còn khoảng 18 phút.

Theo bảng giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2024 - Táo quân của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), để xuất hiện trong khoảng thời gian 30 giây, doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền gần 646 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Nếu xuất hiện với thời lượng ngắn 10, 15 hay 20 giây, số tiền các doanh nghiệp, nhãn hàng phải trả lần lượt là hơn 322, 387 và 484 triệu đồng. So với năm ngoái, bảng giá quảng cáo trong chương trình không thay đổi.

Năm nay, Táo quân 2024 dự kiến thu về 25 tỷ đồng tiền quảng cáo, giảm so với các năm trước đó do số lượng nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia thu hẹp xuống còn 21 đơn vị.

Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là thương hiệu chịu chi nhất khi dành 2,7-3 tỷ đồng để chiếm 130-140 giây thời lượng chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu ngân sách quảng cáo trên Táo quân.

Với 130 giây quảng cáo, VNPay xếp ngay phía sau, ước tính phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để đưa thương hiệu lên sóng truyền hình.

Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là 3 nhãn hàng được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản chương trình, tức được giới thiệu qua lời thoại của các nhân vật.

Danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 còn có: Bia Hà Nội, Mì Kokomi, Mì 3 Miền, Trà Bupnon Tea 365, Thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, LPBank.

Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo từ Táo quân 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Trên thực tế, TVAd có bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 10/2, tức mùng 1 Tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra 38,6 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo; 46,3 triệu đồng cho 15 giây; 57,9 triệu đồng cho 20 giây và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Táo quân 2023

Tin cùng chuyên mục

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

Mới nhất: Từ 1/7/2025 chi trả lương hưu qua ba hình thức

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thị trường bảo hiểm dần ấm lên, doanh nghiệp tìm lại đà tăng trưởng

Chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch được đề cử HĐQT Vietravel

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

SeABank được vinh tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards

Taseco Airs 'chia tay' khách sạn 'đất vàng' ven biển Đà Nẵng?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Những 'nhân tố mới' trong báo cáo PCI 2024

4 tháng, Việt Nam thu hút 13,82 tỷ USD vốn FDI

Thu ngân sách 4 tháng đầu năm 2025 tăng 2 con số

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

SeAMobile nhận xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất