Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng

Thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình "Táo quân" 2024 sẽ phải chi gần 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.
Táo Quân 2024: "Khẩu vị" mới được bàn luận sôi nổi trên khắp diễn đàn Táo quân 2024: Cơ hội “thử lửa”, động lực để nghệ sĩ trưởng thành

Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, chương trình Táo quân được xem như một 'món ăn' tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình cuối năm. Táo quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như: Kinh tế, giao thông, giáo dục...

Tuy nhiên, năm nay, chương trình có nhiều thay đổi, dễ thấy nhất là ở dàn diễn viên và format chương trình khi việc trình tấu của các táo bị giảm đi nhiều.

Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng
Dàn diễn viên chính của Táo quân 2024 có nhiều đổi mới

Ngoài thay đổi về nội dung, kết cấu của tiết mục quảng cáo năm nay cũng có sự thay đổi. Các năm trước, chương trình thường dành ra 100 phút cho nội dung và 20 phút cho quảng cáo. Tuy nhiên, năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị giảm xuống chỉ còn khoảng 18 phút.

Theo bảng giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2024 - Táo quân của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), để xuất hiện trong khoảng thời gian 30 giây, doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền gần 646 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Nếu xuất hiện với thời lượng ngắn 10, 15 hay 20 giây, số tiền các doanh nghiệp, nhãn hàng phải trả lần lượt là hơn 322, 387 và 484 triệu đồng. So với năm ngoái, bảng giá quảng cáo trong chương trình không thay đổi.

Năm nay, Táo quân 2024 dự kiến thu về 25 tỷ đồng tiền quảng cáo, giảm so với các năm trước đó do số lượng nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia thu hẹp xuống còn 21 đơn vị.

Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là thương hiệu chịu chi nhất khi dành 2,7-3 tỷ đồng để chiếm 130-140 giây thời lượng chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu ngân sách quảng cáo trên Táo quân.

Với 130 giây quảng cáo, VNPay xếp ngay phía sau, ước tính phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để đưa thương hiệu lên sóng truyền hình.

Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là 3 nhãn hàng được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản chương trình, tức được giới thiệu qua lời thoại của các nhân vật.

Danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 còn có: Bia Hà Nội, Mì Kokomi, Mì 3 Miền, Trà Bupnon Tea 365, Thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, LPBank.

Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo từ Táo quân 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Trên thực tế, TVAd có bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 10/2, tức mùng 1 Tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra 38,6 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo; 46,3 triệu đồng cho 15 giây; 57,9 triệu đồng cho 20 giây và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Táo quân 2023

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tác động của bầu cử Tổng thống Mỹ đến thị trường chứng khoán Việt Nam ra sao?

Tác động của bầu cử Tổng thống Mỹ đến thị trường chứng khoán Việt Nam ra sao?

Cuộc bầu cử Mỹ sẽ tác động tới nền kinh tế Mỹ và rộng ra là nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam, do những thay đổi về chính sách điều hành sắp tới.
Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Nghị định số 38/2018/NĐ-CP đang được sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp.
Ngân hàng Nhà nước tái triển khai biện pháp kép để

Ngân hàng Nhà nước tái triển khai biện pháp kép để 'ghìm cương' tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước sử dụng song song 2 công cụ tín phiếu và OMO để đạt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo thanh khoản cho hệ thống, vừa giảm sức ép lên tỷ giá.
Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội

Ngân hàng TMCP Quân đội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.
Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngày 05/11, SHB đã công bố Nghị quyết thông qua việc bán/chuyển nhượng vốn tại Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance) cho đối tác.

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng  BIDV được vinh danh

Ngân hàng BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính trao cho đại diện BIDV trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia".
Lào Cai: Khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

Lào Cai: Khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Nhà băng đua nhau tăng lãi suất, có nơi chạm 9,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng

Nhà băng đua nhau tăng lãi suất, có nơi chạm 9,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng

PVcomBank, HDBank, MSB là những cái tên nổi bật trong cuộc đua huy động vốn lần này, với lãi suất tiết kiệm đặc biệt lên tới 9,5% cho kỳ hạn 13 tháng.
Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của lãi kép?

Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của lãi kép?

Chương trình The Moneyverse do BIDV tổ chức TS. Cấn Văn Lực có lý giải: “Chỉ có người đầu tư, gửi tiền mới thích lãi kép, còn những người đi vay không ai thích
Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia

Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia

Bảo Việt tự hào là thương hiệu bảo hiểm duy nhất liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường tài chính - bảo hiểm
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Nâng cao vai trò đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Nâng cao vai trò đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khẳng định vị thế và uy tín của mình góp phần đảm bảo an toàn của các tổ chức tín dụng, bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền.
Ưu đãi tới 30% khi thanh toán thẻ NAPAS Agribank tại Hàn Quốc

Ưu đãi tới 30% khi thanh toán thẻ NAPAS Agribank tại Hàn Quốc

NAPAS phối hợp với ngân hàng Agribank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn trên toàn hệ thống BC Card tại Hàn Quốc.
Thị trường chứng khoán Việt Nam thêm cơ hội nâng hạng nhờ Thông tư 68

Thị trường chứng khoán Việt Nam thêm cơ hội nâng hạng nhờ Thông tư 68

Theo Giám đốc Phân tích VNDIRECT, tác động lớn hơn của Thông tư 68/2024 là việc cải thiện khả năng FTSE sẽ công bố nâng hạng lên thị trường mới nổi vào tháng 3.
5 triệu USD thúc đẩy phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam

5 triệu USD thúc đẩy phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Thế giới và Thụy Sỹ hỗ trợ thúc đẩy phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam với khoản tài trợ 5 triệu USD.
BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho người nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho người nghèo

Đây là mùa thứ 6 BIDV phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025” hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ Bac A Bank

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ Bac A Bank

Bac A Bank dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ chương trình "Tiếp vốn nhanh - Kinh doanh bứt phá” trên toàn hệ thống
Động thái mới sau chuyển giao bắt buộc của 2 ngân hàng

Động thái mới sau chuyển giao bắt buộc của 2 ngân hàng '0 đồng'

Sau khi chính thức chuyển giao bắt cuộc từ ngày 17/10, hai ngân hàng 0 đồng OceanBank và CB đã có nhiều động thái mới như: như kiện toàn bộ máy, tổ chức…
Không thể phủ nhận những đóng góp tích cực của khu vực đầu tư nước ngoài

Không thể phủ nhận những đóng góp tích cực của khu vực đầu tư nước ngoài

Dù còn những hạn chế, nhưng các chuyên gia kinh tế cho rằng, không thể phủ nhận những đóng góp tích cực của khu vực đầu tư nước ngoài vào nền kinh tế Việt Nam.
Đề xuất mức thuế 0% cho nhóm dịch vụ nội dung số

Đề xuất mức thuế 0% cho nhóm dịch vụ nội dung số

Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đề nghị mức thuế suất 0% cho nhóm dịch vụ nội dung số, giải trí số.
Thị trường chứng khoán giằng co khi áp lực cơ cấu của quỹ ETF Diamond và khối ngoại bán ròng

Thị trường chứng khoán giằng co khi áp lực cơ cấu của quỹ ETF Diamond và khối ngoại bán ròng

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua giai đoạn biến động phức tạp, chịu tác động của nhiều yếu tố từ bên trong và cả ngoại cảnh.
Đề xuất thay đổi thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng

Đề xuất thay đổi thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước đang đề xuất thay đổi một số quy định về hồ sơ, thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng

Tín dụng tiêu dùng 'vào mùa'

Đón mùa mua sắm lớn nhất năm, các ngân hàng, công ty tài chính cho vay tiêu dùng đang đẩy mạnh các chương trình kích cầu kéo khách hàng cá nhân.
9 tháng đầu năm 2024: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả

9 tháng đầu năm 2024: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CTG) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2024.
Đề xuất quy định mới về hồ sơ, thủ tục tổ chức lại tổ chức tín dụng

Đề xuất quy định mới về hồ sơ, thủ tục tổ chức lại tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư Quy định điều kiện, hồ sơ, thủ tục chấp thuận việc tổ chức lại tổ chức tín dụng.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao ông Lại Hữu Phước làm quyền Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao ông Lại Hữu Phước làm quyền Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng

Ông Lại Hữu Phước - Phó Chánh Thanh tra, giám sát được Ngân hàng Nhà nước giao làm Quyền Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng, từ ngày 1/11/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động