Tăng năng lực cạnh tranh cho hàng xuất khẩu qua phân phối hàng hóa và tiếp thị
Sáng 29/9, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Nâng cao kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa tại thị trường xuất khẩu |
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Xuân Lịch – Đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho biết, trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh hàng hóa giữa các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam với các sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác ở thị trường xuất khẩu ngày một gay gắt. Doanh nghiệp lúc này không chỉ hoàn thiện chất lượng sản phẩm mà còn phải có các kỹ năng, kiến thức trong phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu; các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng cần phải có những kỹ năng chuyên sâu về phân phối hàng hóa, tiếp cận thị trường xuất khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn trong xuất khẩu hàng hóa. “Chương trình mong muốn hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên cập nhật thông tin, được hướng dẫn chuyên sâu về kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp cận thị trường xuất khẩu, từ đó, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa”, ông Bùi Xuân Lịch nói.
Tại chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị sẽ được các chuyên gia thương hiệu, chuyên gia trong lĩnh vực xuất khẩu thông tin về kỹ năng xây dựng kênh phân phối hàng hóa trong nước và xuất khẩu; xây dựng kế hoạch marketing xuất khẩu và phương pháp xuất khẩu hàng hóa; chia sẻ một số chiến dịch marketing xuất khẩu của một số doanh nghiệp thành công trên thế giới.