Thứ ba 13/05/2025 08:16

Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan qua “Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh”

Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc sáng 5/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2022, “Tuần lễ Thái Lan 2022” diễn ra trong 3 ngày nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực.

Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tham quan

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương)- cho biết, Việt Nam và Thái Lan đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược tăng cường phát triển tốt đẹp. Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Theo bà Nguyễn Vân Nga, năm 2021, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 19 tỷ USD, là mức kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực khác như năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch… Và triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước.

“Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến. Chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức thường niên sự kiện chất lượng quy tụ các thương hiệu uy tín đáp ứng nhu cầu kết nối mở rộng mạng lưới kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại và đầu tư hai nước”- bà Vân Nga đánh giá.

Theo Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, hiện nay, một số lượng lớn các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đang dựa vào hợp tác thương mại giữa hai nước để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Ông cũng cho biết, thời gian qua, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội và Team Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các cơ quan nhà nước và tư nhân của Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước trên nhiều phương diện.

“Mini Thailand Week 2022 là một trong những hoạt động quảng bá nhằm tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Sự kiện này là cơ hội tuyệt vời cho người tham dự kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại sản phẩm chất lượng của Thái Lan và thưởng thức các món ăn Thái chính thống tại sự kiện” - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura cho biết thêm.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?