Thứ bảy 28/12/2024 07:59

Tạm hoãn tổ chức Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, Hội chợ Quốc tế Thương mại – Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây  (EWEC) – Đà Nẵng 2020 sẽ tạm hoãn thời gian tổ chức thay vì diễn ra từ ngày 04 – 09/8/2020 như kế hoạch.

Tạm hoãn Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2020 (Ảnh: Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2019)

Chiều 26/7, trao đổi với báo Công Thương, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Đà Nẵng, Phó ban thường trực Ban Tổ chức Hội chợ Quốc tế Thương mại – Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2020 cho biết Ban tổ chức Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020 đã quyết định dời thời gian tổ chức hội chợ vì dịch bệnh Covid – 19.

Ông Lê Thanh Hạ cho biết, theo kế hoạch Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra từ ngày 04 – 09/8/2020. Hội chợ là hoạt động nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2020. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham dự của 265 đơn vị/doanh nghiệp với hơn 430 gian hàng, trong đó có 11 tổ chức quốc tế và 31 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại/Xúc tiến du lịch/Xúc tiến đầu tư của các tỉnh thành phố trong cả nước. Ban tổ chức cũng đã triển khai tích cực công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 04/8/2020. Bên cạnh đó, song song với hội chợ, Hội nghị kết nối cung cầu cũng được tổ chức vào ngày 05/8/2020 với kỳ vọng tạo cầu nối để doanh nghiệp xúc tiến thương mại, hợp tác, nhanh chóng khôi phục lại sản xuất kinh doanh sau dịch Covid – 19 mới đây.

Tuy nhiên, do TP. Đà Nẵng có ca nhiễm Covid – 19 trở lại (ngày 24/7), tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, Ban Tổ chức Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020 tạm dừng thời gian tổ chức Hội chợ. “Ban tổ chức sẽ thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp việc tổ chức trở lại các hoạt động trên vào thời điểm thích hợp. Đối với các doanh nghiệp đã đăng ký, Ban tổ chức đã bảo lưu thông tin và đảm bảo quyền lợi cho đơn vị khi Hội chợ được tổ chức trở lại”, ông Lê Thanh Hạ nói.

Cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đã tin tưởng đăng ký tham gia Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020, ông Lê Thanh Hạ mong muốn nhận được sự thông cảm từ phía các đơn vị, doanh nghiệp do sự cố bất khả kháng.

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và XTTM Đà Nẵng đã tổ chức được nhiều đợt/đoàn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi hoạt động

Hội chợ EWEC – Đà Nẵng là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia thường niên, được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhất là những doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, các cơ sở/hộ kinh doanh, hợp tác xã giao thương, tìm kiếm đối tác, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, liên kết mở rộng thị trường. Hội chợ cũng thúc đẩy hoạt động liên kết xuất nhập khẩu, xúc tiến thương mại – đầu tư – du lịch giữa các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên, giữa các địa phương nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

Ngoài tạm hoãn tổ chức Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2020, mọi hoạt động cung ứng, bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường. Các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ, cửa hàng bán lẻ đảm bảo cung ứng, vận chuyển thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân.

Vũ Lê

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất