Thứ sáu 15/11/2024 10:25

Sẽ tổ chức Giải thưởng sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động lần 3

Lễ tôn vinh trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần 3 dự kiến tổ chức năm 2023

Tại dự thảo Kế hoạch triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 được công bố tại Hội nghị triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 diễn ra sáng 6/4, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động giao trách nhiệm cho Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần 3.

Lễ tôn vinh và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần 2 năm 2018

Dự thảo kế hoạch đã nhận được sự đồng thuận và đóng góp ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo.

Trước đó, cuối năm 2022, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận triển khai Chương trình phối hợp đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Trong đó, một trong những nội dung đáng chú ý là Bộ Công Thương sẽ tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người Việt Nam tin dùng hoặc có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động.

Ngoài nội dung trên, việc hợp tác giữa hai bên còn được triển khai trong các nội dung: Tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đẩy mạnh phát triển nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, đảm bảo định hướng xã hội chủ nghĩa; đặc biệt là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tỉnh hình mới; Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng năm 2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại, tăng cưởng ứng dụng thương mại điện tử; triển khai đồng bộ, linh hoạt các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; tổ chức các chuyến đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các điểm bán hàng Việt Nam,...

Đồng thời, phối hợp triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng. Phối hợp tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam, tuyên truyền giới thiệu các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ triển khai Đề án Phát triển thị trưởng trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-BCT ngày 17 tháng 3 năm 2021).

Lễ tôn vinh, trao Giải “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 và lần thứ 2 được tổ chức vào năm 2018.

Lần thứ nhất tổ chức, Ban tổ chức đã trao giải cho 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; 10 doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Lần thứ hai tổ chức, Giải thưởng đã tôn vinh 96 doanh nghiệp, trong đó có 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 Doanh nghiệp có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; 76 Doanh nghiệp đạt Giải Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau