Thứ hai 23/12/2024 12:22

Sắp diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tại Đắk Nông

Sở Công Thương Đắk Nông sẽ tổ chức loạt sự kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng, nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại địa phương.

Thông tin từ Sở Công Thương /chu-de/tinh-dak-nong.topic cho thấy, đơn vị này đang dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh để tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mai như Hội nghị ngành Công Thương và các Hội nghị, hội chợ các tỉnh, khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023…

Sở Công Thương Đắk Nông tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại

Thời gian qua, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa luôn được ngành Công Thương Đắk Nông tích cực triển khai. Nhờ đó, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của người dân, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Riêng dịp Tết Quý Mão 2023, hầu hết các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thương mại, các nhà phân phối hàng hóa, các tổng đại lý, Siêu thị Co.opmart, các Trung tâm thương mại và các hộ tiểu thương kinh doanh tại 46 chợ truyền thống đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo hàng hóa thiết yếu để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Để triển khai các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên cơ sở phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong việc chủ động dự trữ hàng hóa tham gia thị trường (chủ động phương án kinh doanh, bố trí khoảng 320 tỷ đồng vốn tự có và vốn vay từ các tổ chức tín dụng để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết), Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kết nối cung cầu nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi sát cung cầu, diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu như: xăng dầu, lương thực, thực phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ Tết nhằm kịp thời tham mưu Bộ Công Thương, UBND tỉnh những giải pháp bình ổn thị trường nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá; phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Cà phê là một trong những sản phẩm được thúc đẩy tiêu thụ

Năm 2022, có 70 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đồng thời, tỉnh có thoả thuận tiêu thụ sản phẩm Mắc ca với 03 đối tác và 26 biên bản ghi nhớ được ký kết, một số đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo yêu cầu của đối tác tiêu thụ, chuẩn bị tiến hành khảo sát thực tế hoạt động sản xuất, chế biến của cơ sở. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp của tỉnh đẩy mạnh phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô, năng lực sản xuất, chế biến để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Song song với đó, Bưu điện tỉnh Đắk Nông cũng đã phối hợp với Hội Nông dân các cấp mở 44 hội nghị tập huấn, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số cho các chủ thể tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Kết quả, Đắk Nông hiện đã có 1.055 hộ sản xuất nông nghiệp được Bưu điện tỉnh hỗ trợ đào tạo, tập huấn về sàn thương mại điện tử; 21.055 hộ sản xuất nông nghiệp đã thu thập được thông tin; gần 160 hộ sản xuất đã tạo tài khoản trên sàn.

Toàn tỉnh hiện có 88 sản phẩm được Bưu điện tỉnh quảng bá, giới thiệu trên sàn; 53 sản phẩm nông nghiệp được gắn mác thương hiệu trên sàn; 30 sản phẩm OCOP chủ lực được giới thiệu lên sàn “Postmart.vn”…

Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01/2023 ước đạt 1.941,2 tỷ đồng, tăng 8,61% so với tháng 12/2022 và tăng 22,67% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao sự tăng trưởng của ngành thương mại trên địa bàn tỉnh.

Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024