Thứ sáu 22/11/2024 04:41

Sắp diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tại Đắk Nông

Sở Công Thương Đắk Nông sẽ tổ chức loạt sự kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng, nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại địa phương.

Thông tin từ Sở Công Thương /chu-de/tinh-dak-nong.topic cho thấy, đơn vị này đang dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh để tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mai như Hội nghị ngành Công Thương và các Hội nghị, hội chợ các tỉnh, khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023…

Sở Công Thương Đắk Nông tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại

Thời gian qua, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa luôn được ngành Công Thương Đắk Nông tích cực triển khai. Nhờ đó, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của người dân, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Riêng dịp Tết Quý Mão 2023, hầu hết các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thương mại, các nhà phân phối hàng hóa, các tổng đại lý, Siêu thị Co.opmart, các Trung tâm thương mại và các hộ tiểu thương kinh doanh tại 46 chợ truyền thống đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo hàng hóa thiết yếu để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Để triển khai các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên cơ sở phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong việc chủ động dự trữ hàng hóa tham gia thị trường (chủ động phương án kinh doanh, bố trí khoảng 320 tỷ đồng vốn tự có và vốn vay từ các tổ chức tín dụng để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết), Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kết nối cung cầu nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi sát cung cầu, diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu như: xăng dầu, lương thực, thực phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ Tết nhằm kịp thời tham mưu Bộ Công Thương, UBND tỉnh những giải pháp bình ổn thị trường nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá; phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Cà phê là một trong những sản phẩm được thúc đẩy tiêu thụ

Năm 2022, có 70 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đồng thời, tỉnh có thoả thuận tiêu thụ sản phẩm Mắc ca với 03 đối tác và 26 biên bản ghi nhớ được ký kết, một số đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo yêu cầu của đối tác tiêu thụ, chuẩn bị tiến hành khảo sát thực tế hoạt động sản xuất, chế biến của cơ sở. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp của tỉnh đẩy mạnh phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô, năng lực sản xuất, chế biến để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Song song với đó, Bưu điện tỉnh Đắk Nông cũng đã phối hợp với Hội Nông dân các cấp mở 44 hội nghị tập huấn, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số cho các chủ thể tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Kết quả, Đắk Nông hiện đã có 1.055 hộ sản xuất nông nghiệp được Bưu điện tỉnh hỗ trợ đào tạo, tập huấn về sàn thương mại điện tử; 21.055 hộ sản xuất nông nghiệp đã thu thập được thông tin; gần 160 hộ sản xuất đã tạo tài khoản trên sàn.

Toàn tỉnh hiện có 88 sản phẩm được Bưu điện tỉnh quảng bá, giới thiệu trên sàn; 53 sản phẩm nông nghiệp được gắn mác thương hiệu trên sàn; 30 sản phẩm OCOP chủ lực được giới thiệu lên sàn “Postmart.vn”…

Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01/2023 ước đạt 1.941,2 tỷ đồng, tăng 8,61% so với tháng 12/2022 và tăng 22,67% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao sự tăng trưởng của ngành thương mại trên địa bàn tỉnh.

Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất