Thứ tư 30/04/2025 01:42

OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD phát triển thương mại điện tử

OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) hàng đầu Việt Nam vừa gọi vốn thành công số tiền lên đến 8 triệu USD tại vòng Series A.    

Số tiền đầu tư này sẽ giúp OnPoint thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu của Công ty, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho tất cả khách hàng là các tập đoàn, thương hiệu trong nước và quốc tế.

Chủ trì vòng gọi vốn series A là quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP. Đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Việc kêu gọi vốn thành công sẽ sẽ giúp Onpoint củng cố vị thế dẫn đầu thị trường

Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Được thành lập vào tháng 12 /2017, OnPoint hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler). Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.

Ông Chris (Seoktae) Kim, Giám đốc Quản lý đầu tư của Quỹ đầu tư Kiwoom nhận định: “Thương mại điện tử là tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lại gần. Bằng việc chuyên môn hóa và tận dụng giải pháp công nghệ cao, OnPoint là lời giải cho các thương hiệu muốn định hướng lại chiến lược trực tuyến, đồng thời hướng đến mức phát triển cao hơn trong kênh thương mại điện tử”.

“Chúng tôi kỳ vọng OnPoint trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp vượt trội giúp các thương hiệu nắm bắt cơ hội tăng trưởng đúng lúc, theo cách bền vững hơn “- ông Trần Vũ Quang, Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint cho biết.

KPMG Việt Nam là đơn vị tư vấn cho thương vụ này, trong đó nhóm tư vấn bao gồm ông Đinh Thế Anh và ông Nguyễn Hữu Toàn, cố vấn bên bán. Đảm nhận vị trí tư vấn pháp lý chính là hai công ty lớn Allen & Gledhill và Allens.

Đại dịch Covid-19 gần đây đã gây ra các tác động nghiêm trọng đến nhiều doanh nghiệp bán lẻ do những biện pháp hạn chế của chính phủ như giãn cách xã hội, đồng thời cũng có sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều thương hiệu coi kênh bán hàng trực tuyến là niềm hi vọng mới và OnPoint với những giải pháp có sẵn của mình đang là lựa chọn tốt nhất giúp cho các thương hiệu vượt qua khoảng thời gian thử thách này.

Ngọc Hân

Tin cùng chuyên mục

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử