Thứ sáu 20/12/2024 02:17

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.

Chiều ngày 12/9, thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh /chu-de/tinh-dak-nong.topic, mới đây, thông qua Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) đã có 15 công ty lữ hành, du lịch mong muốn kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch với tỉnh Đắk Nông.

Khách du lịch đang có xu hướng tìm về với Đắk Nông. Ảnh: CTV

Trong đó, Công ty TNHH Đắk Nông Travel & Logistics, Công ty TNHH MTV Du lịch Phú Cường Tà Đùng Tourist đã kết nối với nhiều người mua quốc tế và 15 công ty lữ hành, du lịch các tỉnh thiện chí hợp tác. Các công ty mong muốn mở rộng nhiều chương trình tour, tuyến đến, điểm du lịch nổi bật tại Đắk Nông, trong đó có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ trong việc tư vấn, giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ du lịch của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Đắk Nông.

Trung tâm đã lan tỏa hình ảnh đẹp, văn hóa độc đáo, đa sắc màu... đến bạn bè trong nước và quốc tế, từ đó các công ty, đơn vị chọn Đắk Nông làm điểm đến đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được đầu tư quy mô, bài bản. Ảnh: CTV
Du khách tận hưởng không khí trong lành vào ban đêm với người thân, gia đình. Ảnh: CTV

Thời gian qua, một trong những điều hấp dẫn chính là du khách được trải nghiệm tại nơi làm ra sản phẩm OCOP của Đắk Nông với quy trình sản xuất thân thiện môi trường.

Anh Lê Văn Hoàng - Giám đốc Công ty Cà phê Bazan Đắk Nông - cho biết: “Những khách hàng quen mua thực phẩm phải có chứng nhận thì OCOP là cơ sở để tin dùng và quay lại mua nhiều lần. Mỗi năm, chúng tôi cung cấp khoảng 7 tấn ca cao và trên 10 tấn cà phê OCOP, mặc dù giá cao hơn 7% so với các sản phẩm khác”.

Còn tại vùng núi lửa huyện Krông Nô, trang trại 20ha của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú trở thành điểm đến của hàng ngàn du khách trong 5 năm qua. Toàn bộ diện tích được hợp tác xã canh tác nhiều loại rau, củ, quả hữu cơ. Trong đó, 2 sản phẩm thương hiệu cam sành núi lửa và quýt đường núi lửa đạt OCOP 4 sao được chọn phục vụ du lịch. Mỗi năm hợp tác xã tiêu thụ khoảng 200 tấn sản phẩm các loại. Từ nay đến cuối năm, hợp tác xã dự kiến cấp khoảng 80 tấn cam sành, quýt đường.

Chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Hợp tác xã nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú chia sẻ: “Du khách đến tận vườn được chứng kiến quy trình sản xuất sản phẩm OCOP đạt hữu cơ. Họ vui khi tự tay lựa chọn, thu hái những quả cam sành, quýt đường và từ đó mua nhiều hơn để về làm quà”.

Điểm du lịch Eva Village tại Đắk Nông đang thu hút khách du lịch bởi không gian xanh. Ảnh: CTV

Để đạt được thành quả đó, những năm qua, Đắk Nông luôn đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển du lịch trải nghiệm, góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Trong đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Đắk Nông đã kết nối với 63 tỉnh, thành phố hỗ trợ các doanh nghiệp ở địa phương khâu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước và thị trường lớn như Úc, Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản...

Hàng năm, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành giải pháp tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch.

Qua đó, nhiều doanh nghiệp, lữ hành lớn như: Vietravel, Saigon Tourist, Hòa Bình Tourist… đến Đắk Nông khảo sát tour, tuyến điểm du lịch. Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình famtrip, từ đó lên kế hoạch cho các tour, tuyến du lịch tại Đắk Nông.

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mỗi năm trung tâm hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, giới thiệu, quảng bá sản phẩm từ 7-10 sự kiện về du lịch; giới thiệu, kết nối để các đoàn du khách đến với Đắk Nông biết những đơn vị tổ chức du lịch, cửa hàng, nhà xưởng… trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Lê Sơn
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Hà Nội công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố

Sống lại thời bao cấp trong không gian du lịch “Đêm Trúc Bạch”

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?