Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức livestream sáng tạo.
Bắc Bling: 'Cú nổ' di sản văn hóa trên bản đồ V-Pop Hải Phòng - Đà Nẵng: Kết nối di sản, lan tỏa văn hóa Lễ hội Đình Thi được công nhận di sản văn hóa phi vật thể

Thúc đẩy du lịch bền vững

Ngày 17/04/2025 – Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam phối hợp cùng TikTok LIVE chính thức khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản”, nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức livestream sáng tạo ngay trên nền tảng TikTok.

Chương trình ra mắt diễn ra tại Creator House by TikTok, với sự tham dự của đại diện các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hoá..., Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, các đối tác đồng hành như Samsung Galaxy S25 Ultra, Huda, MoMo, BYD Auto Việt Nam, Viettel 5G, cùng nhiều chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung TikTok.

Trải nghiệm "Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản"
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Là một sự kiện quảng bá du lịch thường niên của nền tảng TikTok, chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” năm nay không chỉ dừng lại ở vai trò là một chương trình livestream quy mô lớn, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và di sản Việt Nam thông qua khám phá các vùng đất kinh đô cổ xưa, mà còn đặt mục tiêu truyền cảm hứng để người tham gia sáng tạo những nội dung mới mẻ và độc đáo, là cầu nối hiệu quả để đưa những giá trị tinh hoa của di sản Việt Nam lan tỏa rộng rãi.

Thông qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và nội dung giàu ý nghĩa, chương trình sẽ tạo cơ hội để mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, tiếp cận và thấu hiểu sâu sắc hơn các giá trị văn hóa truyền thống.

Trải nghiệm "Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản"
Đại diện các tỉnh thành, các chuyên gia văn hoá tham dự sự kiện

Đồng hành cùng chương trình là các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của mảng livestream trên TikTok như: Lý Thế Hương, Dung Hoàng Phạm, Minh Thắng, K-ICM, Mạnh Tiến Khôi,… – những gương mặt quen thuộc với phong cách kể chuyện sáng tạo và gần gũi, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chân thực và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người xem.

Thông qua hình thức livestream tương tác, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình sẽ giúp đưa vẻ đẹp di sản đến gần hơn với thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên nền tảng số một cách sinh động, hiện đại và dễ tiếp cận.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi tin rằng công nghệ có thể giúp làm mới cách cảm nhận về di sản, biến những giá trị văn hóa tưởng chừng xa xôi trở nên gần gũi hơn với người trẻ. TikTok LIVE chính là cây cầu kết nối cảm xúc – đưa người xem không chỉ ‘thấy’ mà còn thật sự ‘chạm’ vào di sản”.

Gắn kết giữa bảo tồn di sản và phát triển kinh tế du lịch

Trong khuôn khổ chương trình công bố hoạt động của “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản”, người xem có cơ hội được lắng nghe các chuyên gia văn hoá, chuyên gia công nghệ, truyền thông, nhiếp ảnh gia di sản… chia sẻ góc nhìn về chủ đề thú vị “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt”, cùng thảo luận về các nội dung như: Tiềm năng của du lịch bền vững dựa trên di sản văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam; Du lịch gắn với di sản có thể tạo tác động gì đến nhận thức của cộng đồng về bảo tồn di sản; Làm thế nào để các di sản ít được chú ý có thể trở thành điểm đến thu hút du khách; Vai trò của nội dung trực tuyến, video trải nghiệm và mạng xã hội trong việc định hình xu hướng du lịch hướng đến giá trị văn hóa; Làm thế nào để kết hợp giữa bảo tồn di sản và phát triển kinh tế du lịch một cách cân bằng…

Trải nghiệm "Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản"
TikTok LIVE chính là cầu kết nối cảm xúc – đưa người xem không chỉ ‘thấy’ mà còn thật sự ‘chạm’ vào di sản

Ngoài ra, người xem còn được trực tiếp trải nghiệm các công nghệ ứng dụng trong di sản, khám phá các di sản nổi bật của các tỉnh thành một cách thực tế, thông qua hình thức công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), livestream...

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam chia sẻ: “Với sự phát triển của công nghệ và những nền tảng tính năng phát trực tuyến như TikTok LIVE, việc đưa di sản văn hóa của các điểm đến du lịch đến gần hơn với mọi người không chỉ trở nên khả thi mà còn mở ra nhiều cơ hội mới để khám phá, học hỏi và trải nghiệm. Mỗi chiếc điện thoại thông minh trên tay mỗi người không chỉ là công cụ giải trí, mà còn là ‘cửa sổ’ mở ra thế giới. Qua đó, chúng ta có thể tiếp cận và cảm nhận di sản văn hóa một cách chân thực, đồng thời tạo ra cầu nối mạnh mẽ để duy trì, chia sẻ và lan tỏa những giá trị văn hoá quý báu".

Chương trình tập trung vào chuỗi các hoạt động chính:

Từ 12 – 18/5: Sự kiện online. Dành cho các nhà sáng tạo nội dung LIVE để chia sẻ, lan tỏa những điều tự hào về di sản Việt Nam. Đồng thời, tìm ra các nhà sáng tạo nội dung làm khách mời cùng tham gia chương trình offline trong tháng 6.

Từ 1/6 – 10/6: Chương trình sẽ bước vào giai đoạn offline với chuỗi hoạt động thực tế tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Huế. Toàn bộ hành trình sẽ được phát trực tiếp trên kênh chính thức @tiktoklive_vietnam, mang đến cho người xem cơ hội khám phá các đặc điểm nổi bật của từng địa phương – từ di sản kiến trúc, văn hóa truyền thống cho đến tinh hoa ẩm thực vùng miền.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bắc Ninh bổ sung 8 điểm đến mới vào 4 tour du lịch miễn phí

Bắc Ninh bổ sung 8 điểm đến mới vào 4 tour du lịch miễn phí

Sau gần 3 tháng triển khai, tour du lịch miễn phí “Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh – Sắc màu di sản” được bổ sung 8 điểm đến mới để phục vụ du khách tốt hơn.
Chuyển đổi số: Bước chuyển mình đột phá du lịch Hà Giang

Chuyển đổi số: Bước chuyển mình đột phá du lịch Hà Giang

Việc tạo làn gió mới từ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh với nhiều giải pháp đồng bộ là cơ hội để du lịch Hà Giang tiếp tục phát triển bứt phá.
Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản quyết định xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.
Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.

Tin cùng chuyên mục

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.
Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Mobile VerionPhiên bản di động