Thứ năm 24/04/2025 17:32

Nhật Bản tiếp tục tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

2 tháng đầu năm 2021, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại quốc tế cho thấy, nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 1,47 nghìn tấn, trị giá trên 7 triệu USD, giảm 1,0% về lượng, nhưng tăng 6,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 4.754 USD/tấn, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản tăng từ hầu hết các thị trường cung cấp chính, nhưng giảm mạnh từ Ấn Độ.

2 tháng đầu năm 2021, Nhật Bản tăng mạnh nhập khẩu tiêu từ Việt Nam, Ấn Độ, Xri Lanka

2 tháng đầu năm 2021, Nhật Bản giảm nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Malaysia và Indonesia, nhưng tăng mạnh nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ, Xri Lanka. Đây được coi là tín hiệu tốt đối với xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ gặp khó khăn khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Số liệu thống kê cho thấy, nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản từ Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 414 tấn, trị giá xấp xỉ 2 triệu USD, tăng 44,3% về lượng và tăng 51,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ 19,29% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 28,12% trong 2 tháng đầu năm 2021.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại