Thứ năm 28/11/2024 16:39

Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với phiên chợ nông sản

Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung cầu về đầu tư, sản xuất nông nghiệp” là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố.

Trong 2 ngày 17 và 18/6, Hội Nông dân TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung - cầu về đầu tư sản xuất nông nghiệp”.

Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, nông sản đặc trưng của TP. Đà Nẵng

Phiên chợ có quy mô 20 gian hàng của 7 quận huyện, 2 công ty, 2 chi hội nghề nghiệp trưng bày, giới thiệu các nông sản sạch, sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng như rượu cần Phú Túc, nấm các loại, trái cây các loại,… đồng thời giới thiệu những sản phẩm của nông nghiệp công nghệ cao như hoa treo giàn, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái,…

Đại diện Ban tổ chức cho biết: "Phiên chợ là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt, sau dịch Covid-19, phiên chợ còn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất - thương mại có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, xúc tiến hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phiên chợ cũng được kỳ vọng là cầu nối trực tiếp đưa các nông sản sạch đến tay người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Văn Mười - Giám đốc HTX Kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Kim Thanh - cho biết, HTX mang đến phiên chợ các nông sản là sản phẩm của các hội viên trực tiếp làm ra như nấm linh chi, nấm rơm, mật ong... Đặc biệt, chúng tôi còn mang đến phiên chợ các sản phẩm đầu tiên của khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái gồm các loại trái cây như ổi, tiêu, dứa.... "Đây là những hoạt động đầu tiên của HTX để nỗ lực khôi phục lại hoạt động bình thường. Sắp tới, chúng tôi sẽ tham gia thêm các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại của Sở Công Thương thành phố, của Bộ Công Thương để tìm kênh tiêu thụ cho sản phẩm của hội viên, cũng như thúc đẩy sản xuất", ông Mười chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, mặc dù chỉ mở cửa trong 2 ngày nhưng phiên chợ đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Chị Nguyễn Bích Vân (Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nói: "Mình mua được khá nhiều thực phẩm ở đây như rau, trái cây. Còn chồng mình thì mua một vài giỏ hoa về treo ở ban công. Năm trước mình cũng đi phiên chợ, mua sản phẩm ở đây thì yên tâm hơn vì có sự cam kết về chất lượng, nguồn gốc, giá cả cũng phải chăng, đặc biệt là an tâm về an toàn thực phẩm".

Một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại phiên chợ:

Các sản phẩm tham gia phiên chợ đều là nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Các đặc sản, hải sản của Đà Nẵng được nhiều người tiêu dùng, khách tham quan lựa chọn
Gian hàng rau sạch đạt chuẩn VietGap
Các nông sản của các xã miền núi huyện Hòa Vang
Hoa treo giản - sản phẩm của nông nghiệp công nghệ cao được trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ
Phiên chợ thu hút rất đông khách tham quan và người tiêu dùng mua sắm
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường