Chủ nhật 22/12/2024 17:30

Nghệ sỹ, người nổi tiếng thiếu trách nhiệm trong chuyển tải nội dung quảng cáo

Thời gian qua, nhiều nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe chưa chính xác công dụng, tính năng sản phẩm gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Thông tin được ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa ra tại “Hội thảo triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 5/7/2023.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông)

Ông Lê Quang Tự Do - cho rằng: Niềm tin “sai lệch” đối với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe của người dùng còn được củng cố, gia tăng khi rất nhiều quảng cáo vi phạm được truyền tải bởi các nghệ sĩ, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

Hiện nay, việc chia sẻ thông tin, livestream quảng cáo có thể thực hiện một các đơn giản từ tài khoản, trang cộng đồng, kênh nội dung trên mạng xã hội. Mỗi nghệ sỹ, người nổi tiếng có thể trở thành nhà sản xuất nội dung và phát hành quảng cáo của chính mình, không bị cơ quan, tổ chức nào kiểm duyệt nội dung trước khi đăng phát.

Thêm vào đó, việc xóa bỏ bài đăng, livestream - những chứng cứ lưu lại nội dung quảng cáo - cũng rất dễ dàng. Điều này vô hình chung làm cho một số bộ phận người nổi tiếng, nghệ sỹ có tâm lý dễ dãi khi quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ trên mạng xã hội.

Thời gian qua, báo chí ghi nhận và phản ánh hàng loạt nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe chưa chính xác về công dụng, tính năng của sản phẩm, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến cộng đồng bức xúc.

Hậu quả là nhiều trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh mạn tính nhưng lại tin vào nội dung quảng cáo lệch lạc, cho rằng các sản phẩm này là ”thần dược” tin cậy, bỏ lỡ giai đoạn vàng để điều trị bệnh, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

"Tình trạng này cần chấn chỉnh kịp thời, bởi lẽ với những người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn tới nhận thức và hành vi của khán giả, càng cần phải thực hiện quảng cáo nghiêm túc, đúng đắn, thượng tôn pháp luật" - ông Lê Quang Tự Do đề nghị.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Trung đoàn 451: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân

Tìm ra quán quân Cuộc thi Innovation and Development 2024 - The Future of Food

Dự báo thời tiết biển hôm nay 22/12/2024: Quần đảo Hoàng Sa biển động mạnh

Dự báo thời tiết hôm nay 22/12/2024: Bắc Bộ trưa chiều trời nắng, Trung Bộ có mưa

Nhiều địa phương tích cực triển khai Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Nội vụ: Hơn 4.700 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật trong năm 2024

Tinh gọn bộ máy là cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức tìm kiếm việc làm phù hợp năng lực

Chợ truyền thống Hà Nội: Nơi tấp nập - chốn vắng khách

Bộ Nội vụ thực hiện 4/6 nhiệm vụ về cải cách chính sách tiền lương năm 2024

Chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường tiếp tục được hoàn thiện

Cải tiến quá trình sản xuất - yếu tố ''sống còn'' với cộng đồng doanh nghiệp

Dự báo thời tiết biển hôm nay 21/12/2024: Xuất hiện một vùng áp thấp ở phía nam biển Đông

Nhân sự 20/12: Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 trao quyết định về công tác cán bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 21/12/2024: Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng ấm

Trao giải Cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ 2

“Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”- hành động đẹp cần được lan tỏa

Hà Nội: Làm rõ vụ 2 người tử vong, 14 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Hơn 10 tỷ đồng đến với người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi trong tháng 12

Cục Cảnh sát giao thông hướng dẫn trình tự 8 bước đăng ký xe nhập khẩu qua VneID

Bộ Y tế thông tin mới nhất về 'số phận' Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2