Thứ hai 12/05/2025 15:00

Nghệ sỹ, người nổi tiếng thiếu trách nhiệm trong chuyển tải nội dung quảng cáo

Thời gian qua, nhiều nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe chưa chính xác công dụng, tính năng sản phẩm gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Thông tin được ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa ra tại “Hội thảo triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 5/7/2023.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông)

Ông Lê Quang Tự Do - cho rằng: Niềm tin “sai lệch” đối với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe của người dùng còn được củng cố, gia tăng khi rất nhiều quảng cáo vi phạm được truyền tải bởi các nghệ sĩ, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

Hiện nay, việc chia sẻ thông tin, livestream quảng cáo có thể thực hiện một các đơn giản từ tài khoản, trang cộng đồng, kênh nội dung trên mạng xã hội. Mỗi nghệ sỹ, người nổi tiếng có thể trở thành nhà sản xuất nội dung và phát hành quảng cáo của chính mình, không bị cơ quan, tổ chức nào kiểm duyệt nội dung trước khi đăng phát.

Thêm vào đó, việc xóa bỏ bài đăng, livestream - những chứng cứ lưu lại nội dung quảng cáo - cũng rất dễ dàng. Điều này vô hình chung làm cho một số bộ phận người nổi tiếng, nghệ sỹ có tâm lý dễ dãi khi quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ trên mạng xã hội.

Thời gian qua, báo chí ghi nhận và phản ánh hàng loạt nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe chưa chính xác về công dụng, tính năng của sản phẩm, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến cộng đồng bức xúc.

Hậu quả là nhiều trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh mạn tính nhưng lại tin vào nội dung quảng cáo lệch lạc, cho rằng các sản phẩm này là ”thần dược” tin cậy, bỏ lỡ giai đoạn vàng để điều trị bệnh, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

"Tình trạng này cần chấn chỉnh kịp thời, bởi lẽ với những người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn tới nhận thức và hành vi của khán giả, càng cần phải thực hiện quảng cáo nghiêm túc, đúng đắn, thượng tôn pháp luật" - ông Lê Quang Tự Do đề nghị.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Nhân sự tuần qua: Bổ nhiệm lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang

Thời tiết hôm nay 12/5: Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng

Thời tiết biển hôm nay 12/5/2025: Cảnh báo biển động

'Bố chuột' của Duy Mạnh và cú tát vào văn hóa đổ lỗi

Cõng bạn đi qua tuổi thơ, cõng luôn ước mơ đến vạch đích

Hà Nội: Bé trai lạc giữa phố, một giờ sau ôm chặt mẹ trong nước mắt

Tây Ninh: Nguyên nhân ban đầu vụ sụt đường dẫn cầu Hoà Bình

Khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại Lào Cai

Hà Giang: Ngôi nhà 3 tầng cháy ngùn ngụt giữa trưa

Nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo thương hiệu đồ ăn nhanh

Bộ Tư pháp đề xuất kiểm soát giá nhà ở xã hội

Lan tỏa năng lượng tích cực cho thanh niên công nhân

Ấn tượng hình ảnh chiến sĩ Hải quân duyệt đội ngũ chào mừng 70 năm giải phóng Hải Phòng

Hoành tráng lễ diễu hành mừng 70 năm ngày Giải phóng Hải Phòng

Bộ Y tế: 25% người trưởng thành thừa cân, béo phì

Thời tiết hôm nay 11/5: Tây Bắc Bộ có mưa đá

Thời tiết biển hôm nay 11/5/2025: Cảnh báo gió giật mạnh

Biên phòng Trường Sa: Vững vàng nơi đảo tiền tiêu

Duy Mạnh sẽ rút đơn kiện Mercedes, chuẩn bị ra ca khúc 'Bố chuột'

SEA-PLM 2024: Học sinh Việt Nam đứng top đầu khu vực