Thứ hai 18/11/2024 13:21

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ diễn ra vào 8/8

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) sẽ diễn ra vào 8/8 tới - ngày kỷ niệm thành lập ASEAN. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành chung trên phạm vi toàn khu vực ASEAN.    

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, Việt Nam đã đề xuất xây dựng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nước thành viên.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng là một trong những hoạt động tích cực góp phần việc thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử

Thông tin thêm về sự kiện này, ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, ngày 16/7, Ủy ban điều phối ASEAN về thương mại điện tử (ACCEC) đã chính thức ra mắt trang web dành riêng cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (www.asean.onlinesaleday.com).

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100 doanh nghiệp thương mại điện tử của 10 nước trong khu vực ASEAN tham gia. Các doanh nghiệp này sẽ cung cấp một lượng lớn hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu trong ngày duy nhất 8/8/2020.

Thương mại điện tử ASEAN dự kiến sẽ tăng gấp ba lần từ 100 tỷ USD lên 300 tỷ USD vào năm 2025. Trong đại dịch COVID-19, thương mại điện tử là điểm sáng của tăng trưởng kinh tế khi người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Trong bối cảnh đó, Chương trình mua sắm trực tuyến ASEAN được xây dựng nhằm thúc đẩy và khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp tích cực tương tác và thực hiện các giao dịch thương mại trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín trong khu vực.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thương mại và thương mại điện tử trong khu vực, đồng thời tăng cường hội nhập số và quan trọng hơn là xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp ASEAN, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nỗ lực vượt qua dịch COVID-19.

Theo nghiên cứu của Bain & Company năm 2017, quy mô của nền kinh tế số ASEAN dự kiến sẽ đạt 8,5% GDP vào năm 2025, tăng từ mức 1,3% trong năm 2015.

Do vậy, ASEAN có điều kiện thuận lợi để thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn có gồm hơn 300 triệu người dùng di động và băng thông rộng trong khu vực.

Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh và xây dựng các sáng kiến, chính sách phù hợp và công nghệ đổi mới nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực. Đặc biệt, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng là một trong những hoạt động tích cực góp phần việc thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử.

Lan Anh
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?