Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến

Phiên chợ thanh toán không tiền mặt và lễ phát động ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday góp phần thúc đẩy thương mại điện tử TP. Đà Nẵng phát triển.
Đà Nẵng sẽ tổ chức phiên chợ thanh toán không tiền mặt Thương mại điện tử: Trụ cột thúc đẩy nền kinh tế số

Tối 01/12, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt, kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday.

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt, kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday TP. Đà Nẵng 2023

Phiên chợ thanh toán không tiền mặt Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 01 – 03/12/2023 với quy mô 50 gian hàng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành trong cả nước; cùng các đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử tại Đà Nẵng, Hà Nội trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số.

Đáng chú ý, tại khu vực sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng sẽ trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng. Trong đó, doanh nghiệp thực hiện mua bán không tiền mặt, tổ chức các hoạt động check in, khuyến mại trên các sàn thương mại điện tử….

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, thương mại điện tử hiện là một công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống của người tiêu dùng, dần đã trở thành một trong những kênh có khả năng thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ, ngày càng thu hút người sử dụng so với các phương thức bán hàng truyền thống. Với các trang thương mại điện tử, ứng dụng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách thuận tiện, từ đó quảng bá, giới thiệu và bán hàng mà không phải tốn nhiều chi phí, nhân lực; và ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn, mua sắm, thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi thông qua các công cụ, ứng dụng thanh toán điện tử. “Thông qua chương trình, với các hoạt động được thực hiện tại sự kiện lần này, TP. Đà Nẵng mong muốn góp phần thực hiện ngày một tốt hơn thông điệp: “thanh toán không tiền mặt”, “đẩy mạnh mua sắm trực tuyến””, ông Hạnh nói.

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Người dân TP. Đà Nẵng quét mã thanh toán khi mua hàng tại phiên chợ

Theo bà Lại Việt Anh – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thương mại điện tử đang khẳng định là trụ cột, lĩnh vực tiên phong của kinh tế số với tốc độ tăng trưởng 16 – 25% trong những năm qua. Năm 2023, dự kiến, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD, chiếm khoảng 7,8% - 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.

Bà Việt Anh cho biết thêm, chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023 đã lựa chọn TP. Đà Nẵng là một trong những điểm cầu trực tiếp tổ chức sự kiện, kết hợp tổ chức Phiên chợ thanh toán không tiền mặt nhằm truyền thông, lan tỏa tới người dân, doanh nghiệp những tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi trong hoạt động thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đồng thời truyền tải những thông điệp mạnh mẽ bảo vệ người tiêu dùng trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Tại không gian phiên chợ sẽ có phát wifi miễn phí để người dân, du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động; các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có dán mã QR code để người dân, du khách quét thanh toán.

Một số hình ảnh tại phiên chợ thanh toán không tiền mặt và ngày mua sắm trực tuyến TP. Đà Nẵng 2023:

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tham quan các gian hàng
Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Tại mỗi gian hàng đều có mã QR code để người dân thuận tiện thanh toán
Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Người dân, du khách tại TP. Đà Nẵng hào hứng quét mã thanh toán, không dùng tiền mặt
Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Quét mã thanh toán và nhập mã ưu đãi để được giảm giá tại phiên chợ
Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP. Đà Nẵng
Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm tại phiên chợ và phát trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội
Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến
Người dân, du khách tham quan mua sắm tại Phiên chợ
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động