Thứ ba 24/12/2024 08:29

Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023: Kết nối, nâng tầm vị thế trái cây Việt

Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023 tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ, góp phần nâng tầm vị thế trái cây Việt tại thị trường trong và ngoài nước.

Ngày 15/6, tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã diễn ra Lễ khai mạc sự kiện Ngày hội trái cây Việt Nam. Sự kiện do tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Khai mạc Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023

Tại Lễ khai mạc sự kiện, khách thăm quan có cơ hội được trải nghiệm, thưởng thức và mua sắm các loại trái cây đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước, tiêu biểu như: Mận hậu (Sơn La), vải thiều (Bắc Giang), các sản phẩm trái cây nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long như: măng cụt, xoài, vú sữa, bưởi, sầu riêng, nhãn, dừa, thanh long; trái cây sấy, nước ép trái cây, và các sản phẩm liên quan đến trái cây,….

Tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, chương trình Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra liên tục từ 15/6 - 28/6; áp dụng 24 loại sản phẩm (bao gồm trái cây tươi và các món ăn, thức uống từ trái cây), với mức khuyến mãi hấp dẫn lên tới 45%. Dự kiến, tổng sản lượng trái cây tiêu thụ trong đợt này trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Central Retail đạt trên 700 tấn.

Ngoài ra, nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với sự kiện ý nghĩa này, Central Retail tổ chức thêm các hoạt náo hấp dẫn ngay tại các siêu thị như: nhân viên PG tư vấn cho khách hàng cách khui sầu riêng, mời khách hàng nếm thử các loại trái cây, nhân viên PG biểu diễn cách chặt dừa xiêm,…

Dự kiến, tổng sản lượng trái cây tiêu thụ trong đợt này trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Central Retail đạt trên 700 tấn.

Tiền Giang là tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái lớn nhất cả nước với hơn 70 ngàn ha và hàng năm cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn trái cây các loại. Trong đó, có một số loại trái cây đặc sản như: Xoài cát Hòa Lộc, bưởi lông Cổ Cò, sầu riêng Cai Lậy, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim,… Những năm gần đây, các loại trái cây của tỉnh Tiền Giang đã dần khẳng định được thương hiệu, chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước. UBND tỉnh Tiền Giang cũng luôn coi trọng việc tìm kiếm, phát triển, mở rộng thị trường, thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng các chuỗi liên kết, tạo điều kiện tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết, đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang nhằm quảng bá, giới thiệu về sự phong phú, đa dạng các chủng loại trái cây ngon, đặc sản ở tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như Việt Nam nói chung.

Theo đó, các sản phẩm chế biến từ trái cây và sản phẩm OCOP của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh phía Bắc cũng sẽ được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng. Qua đó, tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản, góp phần từng bước khẳng định và nâng tầm vị thế trái cây của Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng theo ông Phạm Văn Trọng, trên cơ sở kế thừa thành công của sự kiện năm ngoái, với việc nhắc nhở tất cả các gia đình Việt Nam, vào dịp Lễ hội “Mùng Năm, Tháng Năm” cận kề, cũng là lúc người dân trên cả nước được thưởng thức những món quà trái cây thơm ngon nhất.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Olivier Langlet - Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam – cho biết, Ngày hội trái cây Việt Nam 2023 khai mạc ngày hôm nay với ý tưởng kết hợp truyền thống văn hóa gia đình trong dịp “Mùng Năm, Tháng Năm”, với mùa trái cây chín rộ, từ vải thiều Bắc Giang, mận hậu Sơn La từ miền Bắc, xuống tới đồng bằng sông Cửu Long với măng cụt, xoài, sầu riêng… thành một truyền thống mà Central Retail Việt Nam tự hào tổ chức để người dân có thể dễ dàng tìm thấy và dành tặng đến người thân trong gia đình.

“Sự kiện năm nay đánh dấu lần đầu tiên có sự tham gia của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long; và đây cũng là lần đầu tiên Central Retail thực hiện quảng bá đồng loạt các đặc sản trái cây trên toàn bộ hệ thống siêu thị của Central Retail trên toàn quốc - để tạo tiếng vang lớn, quảng bá mạnh mẽ hơn cho trái cây Việt Nam, nhằm tạo ra một nét văn hóa mới - “Ngày hội trái cây”. Chúng tôi hy vọng, trong thời gian diễn ra Ngày hội trái cây Việt Nam 2023, người tiêu dùng khi mua sắm tại siêu thị GO!, Big C, Tops Market sẽ tích cực ủng hộ để các sản phẩm trái cây đặc sản của Việt Nam ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bán lẻ hiện đại”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh.

Sự kiện Ngày hội trái cây Việt Nam cũng được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ từng bước nâng tầm thành sự kiện “Ngày hội Trái cây Quốc gia”, do Central Retail tổ chức hàng năm, dành cho tất cả người dân Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024