Thứ bảy 17/05/2025 06:54

Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022: Cập nhật xu hướng, giải pháp cho doanh nghiệp dệt may

Sau 2 năm tổ chức dưới hình thức trực tuyến, năm nay sự kiện Cotton Day Vietnam 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 4/10 tới.

Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 thu hút hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, do Hiệp hội Bông Mỹ (Cotton USA) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.

Với chủ đề “Đối tác cho sự thịnh vượng”, Cotton Day 2022 sẽ mang đến thông tin về diễn biến thị trường chủ đạo, cũng như cung cấp các giải pháp quan trọng về phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để đáp ứng được nhu cầu biến động của thị trường trong tình hình mới.

Nói về Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022, ông Võ Mạnh Hùng - Đại diện Cotton USA tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi Cotton Day Vietnam 2022 đã có thể trở lại trực tiếp, để chúng tôi có thêm cơ hội giao lưu, kết nối nhiều hơn với các đối tác, doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng; từ đó chia sẻ những giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hiệp hội Bông Mỹ và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Mỹ, Cotton Day Vietnam 2022 sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về thị trường bông Mỹ nói riêng, và thị trường bông thế giới nói chung, cũng như những chia sẻ từ các chuyên gia trong vấn đề truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, Cotton Day Vietnam 2022 còn giới thiệu những sản phẩm thiết kế thời trang sử dụng nguyên liệu bông Mỹ đến từ các thương hiệu thời trang trong nước như: Thương hiệu John Henry, thương hiệu Routine, thương hiệu mới Modern Humans.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chia sẻ về tình hình xuất khẩu, nhập khẩu của ngành dệt may Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp giới thiệu về Cotton Day Vietnam 2022, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết: Để sản xuất dệt may xuất khẩu, mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 4 tỷ USD bông các loại. Trong 8 tháng đầu năm nay, toàn ngày đã nhập nhập khẩu khoảng 3 tỷ USD bông (chưa kể sơ và sợi các loại).

Theo ông Vũ Đức Giang, nguyên liệu đầu vào của ngành dệt may Việt Nam đang phải thay đổi theo hướng xanh để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và các nước nhập khẩu. Và nguyên liệu đầu vào là then chốt của việc chuyển đổi xanh này.

Do đó, Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 được kỳ vọng trở thành sự kiện quan trọng, mang tới các giải pháp trong phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đáp ứng xu thế của thế giới.

Cotton Day là sự kiện thường niên nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, và những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may, do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức thành công tại Việt Nam trong suốt năm năm vừa qua.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu dệt may

Tin cùng chuyên mục

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025