GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt

Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh, diễn ra từ ngày 12-14/3/2025, mang đến cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt.
Tính chuyện đường dài cho ngành công nghiệp dệt may, da giày Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022 Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt, may thiết bị, nguyên phụ liệu và vải

Thị trường vải không dệt đầy tiềm năng

Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh (GENTEXH 2025) đã khai mạc sáng ngày 12/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt
Bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương)

Phát biểu khai mạc, bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) - cho biết, hiện nay, ngành vải không dệt đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu nhờ vào tính ứng dụng đa dạng, cùng nhu cầu ngày càng tăng trong các lĩnh vực y tế, vệ sinh, nông nghiệp và công nghiệp.

Theo dự báo, thị trường vải không dệt toàn cầu ước tính đạt 57,14 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến tăng trưởng với tốc độ CAGR 6,02%, đạt 76,54 tỷ USD vào năm 2029. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự gia tăng đáng kể nhu cầu sử dụng các sản phẩm vệ sinh, đặc biệt tại những quốc gia có lượng tiêu thụ lớn như Ấn Độ và Trung Quốc.

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt
Đại biểu tham dự Triển lãm GENTEXH 2025

Bên cạnh đó, sự phát triển của các ngành công nghiệp như ô tô, nông nghiệp, vải địa kỹ thuật và sản xuất công nghiệp cũng đang thúc đẩy nhu cầu sử dụng vải không dệt, nhờ vào các đặc tính nổi bật như độ bền cao, trọng lượng nhẹ, tính linh hoạt, thân thiện với môi trường, hiệu quả chi phí và đảm bảo vệ sinh an toàn.

Tại Việt Nam, thị trường vải không dệt cũng đang cho thấy bắt kịp xu hướng toàn cầu trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và đa dạng ứng dụng. Mặc dù thị trường nội địa đầy tiềm năng nhưng số lượng nhà máy sản xuất vải không dệt tại Việt Nam vẫn còn hạn chế. Các doanh nghiệp trong nước vẫn gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận công nghệ hiện đại và máy móc tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt
Dự tính thị trường vải không dệt toàn cầu đạt 76,54 tỷ USD vào năm 2029.

Do đó, bà Đỗ Thị Minh Trâm kỳ vọng GENTEXH 2025 sẽ trở thành sự kiện giao thương quốc tế hàng đầu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và kết nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, triển lãm lần này sẽ là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến, tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực vải không dệt. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành vải không dệt tại Việt Nam nói riêng, cũng như khu vực Đông Nam Á nói chung.

Nhiều hoạt động tạo cầu nối giao thương cho doanh nghiệp

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) - cho biết, GENTEXH 2025 quy tụ hơn 200 nhà triển lãm và thương hiệu hàng đầu, tiêu biểu như: Công ty TNHH Máy móc vải không dệt Changshu Zhentai, Công ty TNHH Công nghiệp Nan Liu, Công ty vải không dệt Spunweb, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thái Châu,… đến từ hơn 10 quốc gia.

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt
Đại biểu tham quan gian hàng triển lãm tại sự kiện

Triển lãm hứa hẹn sẽ mang tới cho khách tham quan, nhà trưng bày, đối tác nhiều trải nghiệm thiết thực bởi đây là sự kiện chuyên biệt và độc quyền khu vực Đông Nam Á lần đầu diễn ra tại Việt Nam về công nghệ và sản phẩm vải không dệt và vệ sinh công nghiệp.

Chỉ trong 3 ngày diễn ra triển lãm (12-14/3/2025), tại một địa điểm duy nhất, khách tham quan sẽ có cơ hội giao lưu, kết nối và thiết lập quan hệ đối tác, nhà cung ứng, hàng đầu trong ngành vải không dệt đến từ khắp nơi trên thế giới.

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt
GENTEXH 2025 được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác và kết nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Song song đó sẽ là các hội thảo chuyên ngành - xu hướng và công nghệ mới nhất: Với chủ đề là chính khám phá tiềm năng xuất khẩu và ứng dụng đột phá của vải không dệt trong các lĩnh vực khác nhau được dẫn dắt bởi lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia hàng đầu từ các Hiệp hội trong và ngoài nước.

Đặc biệt, tại triển lãm cũng có khu trưng bày sản phẩm vải không dệt sản xuất tại Việt Nam nhằm giúp khách tham quan có cơ hội tiếp cận trực tiếp các sản phẩm vải không dệt và sản phẩm vệ sinh chất lượng đến từ các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Triển lãm được đồng tổ chức bởi Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) và Công ty VEAS, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các hiệp hội uy tín trong và ngoài nước như: Hiệp hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh (HMEP), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS), Liên đoàn Vải không dệt Ấn Độ (NWFI), Hiệp hội ngành Công nghiệp vải không dệt (INDA)… Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 14/3/2025 và dự kiến thu hút trên 5.000 khách tham quan.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động