Thứ sáu 27/12/2024 19:10

Ngày 6/11, sẽ diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024

Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024 sẽ có khoảng 100 gian hàng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 6/11 sẽ tổ chức “Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024”.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) tổ chức chương trình “Hà Nội kết nối cùng phát triển - Link to grow - Hanoi Digitech 2024”.

Tham gia chương trình gồm các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội; sở, ngành tỉnh, thành phố, các hiệp hội liên quan...; các doanh nghiệp sản xuất và thương mại các tỉnh, thành phố, các sàn thương mại điện tử uy tín trong nước và quốc tế; các Tập đoàn, công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ số, quản lý và phân phối hàng hóa, cung cấp giải pháp chuyển đổi số, công nghệ xanh, logistics, thanh toán trực tuyến, tài chính số cho doanh nghiệp. Chương trình thu hút khoảng 250 đại biểu tham dự.

Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024 sẽ có khoảng 100 gian hàng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số. (Ảnh minh hoạ: thanhxuan.hanoi.gov.vn)

Trong chương trình sẽ có khoảng 100 gian hàng đến từ các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số trưng bày tại khu triển lãm. Thời gian tham quan triển lãm, kết nối giao thương diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6/11 - 8/11.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, đây là dịp để các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất và thương mại đến từ Hà Nội, các tỉnh, thành phố có điều kiện tìm hiểu, giao thương, kết nối hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử, giải pháp công nghệ số, sản phẩm công nghệ cao… từ các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước, các Tâp đoàn, công ty công nghệ uy tín với các giải pháp hiệu quả.

Đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cung cấp giải pháp quảng bá rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, thương mại và người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy thị trường thương mại điện tử và chuyển đổi số Quốc gia.

Việc triển khai chương trình cũng nhằm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ứng dụng các giải pháp công nghệ số cho phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp.

Minh Quang

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương