Từ những khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, Nấm linh chi Tri Thức đã tìm ra lời giải đáp thông qua việc tiếp cận, bán hàng sàn thương mại điện tử. Hành trình "chuyển đổi số" đầy táo bạo này đã mang đến những thành công ngoài mong đợi, mở ra một chương mới cho thương hiệu.
Mua hàng chỉ bằng một cú chạm tay
Nấm linh chi, từ lâu đã được coi là một trong những thảo dược quý hiếm, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong số đó, nấm linh chi Tri Thức nổi bật với nguồn gốc từ Thoại Sơn, An Giang - một vùng đất được thiên nhiên ưu ái, với khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp cho sự phát triển của nấm linh chi.
Đáng chú ý, không còn khoảng cách địa lý, giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mua các sản phẩm nấm linh chi Tri Thức thông qua các sàn thương mại điện tử |
Đáng chú ý, không còn khoảng cách địa lý, giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mua các sản phẩm nấm linh chi Tri Thức chính thống ngay tại vùng trồng chỉ với "một cú chạm" trên chợ thương mại điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng ở bất kỳ đâu, từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước đến quốc tế, đều có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt mua và trải nghiệm những sản phẩm nấm linh chi chất lượng cao, với nguồn gốc rõ ràng và giá cả hợp lý.
Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.
Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.
Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.
Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.
Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại Sàn Việt tại websites - sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “MỘT LẦN CHẠM, VẠN NIỀM VUI” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.
Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công thương An Giang chia sẻ niềm tin tưởng vào sự phát triển của sàn thương mại điện tử, coi đây là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế số của tỉnh. Ông hy vọng rằng sàn thương mại điện tử sẽ trở thành một kênh phân phối hiệu quả, mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm nông sản của An Giang, trong đó có nấm linh chi Tri Thức.
Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị và uy tín cho các sản phẩm địa phương. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như nấm linh chi Tri Thức khẳng định thương hiệu, vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đẩy mạnh chất lượng để sản phẩm vươn ra quốc tế
Nấm linh chi Tri Thức đã dần chinh phục được sự tin yêu của khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho các cửa hàng, đại lý, Tri Thức còn mạnh dạn bước chân vào thị trường trực tuyến, mang những sản phẩm nấm linh chi chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.
Việc tham gia sàn thương mại điện tử được xem là bước đi chiến lược, mở ra cơ hội để nấm linh chi Tri Thức vươn xa hơn trên thị trường. Tuy nhiên, anh Nguyễn Hùng Sinh, chủ hộ kinh doanh sản xuất chế biến nấm linh chi Tri Thức cũng nhận thức rõ rằng, để thành công trên "đấu trường" online, chất lượng và mẫu mã sản phẩm phải thực sự được chú trọng.
Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Sinh cho biết: "Nhà trồng nấm phải thoáng mát, sạch đẹp, duy trì độ ẩm, bên ngoài dùng lưới che chắn côn trùng, còn nước tưới cho phôi phải sạch. Trong quá trình chăm sóc, phải đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là cơ sở để có nguồn nguyên liệu chất lượng ổn định, tạo điều kiện xây dựng thương hiệu nấm linh chi Tri Thức (đã đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ)".
Quy trình sản xuất của nấm linh chi Tri Thức được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ khâu lựa chọn giống, chăm sóc cây trồng, đến thu hoạch và chế biến. Đặc biệt, nhà sản xuất áp dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống tạo ẩm bằng sóng siêu âm, giúp điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ một cách chính xác để tối ưu hóa điều kiện sinh trưởng của nấm linh chi.
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, nấm linh chi Tri Thức không sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất và đã được kiểm định chặt chẽ qua từng giai đoạn. Sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao, được công nhận bởi các chứng nhận quốc gia và quốc tế, như chứng nhận OCOP cấp tỉnh An Giang và "Nhãn hiệu chứng nhận An Giang".
Ngoài các thành tựu về chất lượng và công nghệ sản xuất, nấm linh chi Tri Thức còn gây ấn tượng với những giải thưởng danh giá như Huy chương Vàng Hội chợ sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long và nằm trong danh sách "Top 100 sản phẩm tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long"
Đến hiện tại, hiệu quả sản xuất - tiêu thụ của doanh nghiệp đã tăng lên 50% so với hồi đầu sản xuất. Bình quân mỗi tháng, cơ sở sản xuất hơn 60kg nấm linh chi khô. Tuy nhiên, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai khi được tiếp sức bởi các sàn thương mại điện tử.
Anh Sinh chia sẻ: "Tôi kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng ít nhất 30% sau khi sản phẩm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Sàn thương mại điện tử là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp tôi tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn trên khắp cả nước".
Đáng chú ý, thị trường quốc tế luôn là "miền đất hứa" đầy tiềm năng cho những sản phẩm chất lượng. Nấm linh chi Tri Thức, với những bước đi vững chắc trên sàn thương mại điện tử, đang từng bước chinh phục giấc mơ vươn ra thế giới.
Anh Hùng kỳ vọng: “Trong tương lai, sàn thương mại điện tử sẽ giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi, tiếp cận khách hàng tiềm năng và hỗ trợ trong việc xử lý đơn hàng, thanh toán quốc tế, vận chuyển,... một cách thuận tiện và chuyên nghiệp”.