Sàn thương mại điện tử - 'cuộc cách mạng' trong khâu tìm kiếm đầu ra cho hàng nông sản An Giang

Thương mại điện tử phát triển là bước tiến quan trọng trong thúc đẩy kinh tế số của An Giang, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ tìm kiếm đầu ra cho hàng nông sản.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử 90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Từ những khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, Nấm linh chi Tri Thức đã tìm ra lời giải đáp thông qua việc tiếp cận, bán hàng sàn thương mại điện tử. Hành trình "chuyển đổi số" đầy táo bạo này đã mang đến những thành công ngoài mong đợi, mở ra một chương mới cho thương hiệu.

Mua hàng chỉ bằng một cú chạm tay

Nấm linh chi, từ lâu đã được coi là một trong những thảo dược quý hiếm, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong số đó, nấm linh chi Tri Thức nổi bật với nguồn gốc từ Thoại Sơn, An Giang - một vùng đất được thiên nhiên ưu ái, với khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp cho sự phát triển của nấm linh chi.

Sàn thương mại điện tử - 'cuộc cách mạng' trong khâu tìm kiếm đầu ra cho hàng nông sản An Giang
Đáng chú ý, không còn khoảng cách địa lý, giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mua các sản phẩm nấm linh chi Tri Thức thông qua các sàn thương mại điện tử

Đáng chú ý, không còn khoảng cách địa lý, giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mua các sản phẩm nấm linh chi Tri Thức chính thống ngay tại vùng trồng chỉ với "một cú chạm" trên chợ thương mại điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng ở bất kỳ đâu, từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước đến quốc tế, đều có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt mua và trải nghiệm những sản phẩm nấm linh chi chất lượng cao, với nguồn gốc rõ ràng và giá cả hợp lý.

Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại Sàn Việt tại websites - sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “MỘT LẦN CHẠM, VẠN NIỀM VUI” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công thương An Giang chia sẻ niềm tin tưởng vào sự phát triển của sàn thương mại điện tử, coi đây là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế số của tỉnh. Ông hy vọng rằng sàn thương mại điện tử sẽ trở thành một kênh phân phối hiệu quả, mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm nông sản của An Giang, trong đó có nấm linh chi Tri Thức.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị và uy tín cho các sản phẩm địa phương. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như nấm linh chi Tri Thức khẳng định thương hiệu, vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh chất lượng để sản phẩm vươn ra quốc tế

Nấm linh chi Tri Thức đã dần chinh phục được sự tin yêu của khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho các cửa hàng, đại lý, Tri Thức còn mạnh dạn bước chân vào thị trường trực tuyến, mang những sản phẩm nấm linh chi chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Việc tham gia sàn thương mại điện tử được xem là bước đi chiến lược, mở ra cơ hội để nấm linh chi Tri Thức vươn xa hơn trên thị trường. Tuy nhiên, anh Nguyễn Hùng Sinh, chủ hộ kinh doanh sản xuất chế biến nấm linh chi Tri Thức cũng nhận thức rõ rằng, để thành công trên "đấu trường" online, chất lượng và mẫu mã sản phẩm phải thực sự được chú trọng.

Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Sinh cho biết: "Nhà trồng nấm phải thoáng mát, sạch đẹp, duy trì độ ẩm, bên ngoài dùng lưới che chắn côn trùng, còn nước tưới cho phôi phải sạch. Trong quá trình chăm sóc, phải đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là cơ sở để có nguồn nguyên liệu chất lượng ổn định, tạo điều kiện xây dựng thương hiệu nấm linh chi Tri Thức (đã đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ)".

Quy trình sản xuất của nấm linh chi Tri Thức được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ khâu lựa chọn giống, chăm sóc cây trồng, đến thu hoạch và chế biến. Đặc biệt, nhà sản xuất áp dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống tạo ẩm bằng sóng siêu âm, giúp điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ một cách chính xác để tối ưu hóa điều kiện sinh trưởng của nấm linh chi.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, nấm linh chi Tri Thức không sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất và đã được kiểm định chặt chẽ qua từng giai đoạn. Sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao, được công nhận bởi các chứng nhận quốc gia và quốc tế, như chứng nhận OCOP cấp tỉnh An Giang và "Nhãn hiệu chứng nhận An Giang".

Ngoài các thành tựu về chất lượng và công nghệ sản xuất, nấm linh chi Tri Thức còn gây ấn tượng với những giải thưởng danh giá như Huy chương Vàng Hội chợ sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long và nằm trong danh sách "Top 100 sản phẩm tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long"

Đến hiện tại, hiệu quả sản xuất - tiêu thụ của doanh nghiệp đã tăng lên 50% so với hồi đầu sản xuất. Bình quân mỗi tháng, cơ sở sản xuất hơn 60kg nấm linh chi khô. Tuy nhiên, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai khi được tiếp sức bởi các sàn thương mại điện tử.

Anh Sinh chia sẻ: "Tôi kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng ít nhất 30% sau khi sản phẩm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Sàn thương mại điện tử là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp tôi tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn trên khắp cả nước".

Đáng chú ý, thị trường quốc tế luôn là "miền đất hứa" đầy tiềm năng cho những sản phẩm chất lượng. Nấm linh chi Tri Thức, với những bước đi vững chắc trên sàn thương mại điện tử, đang từng bước chinh phục giấc mơ vươn ra thế giới.

Anh Hùng kỳ vọng: “Trong tương lai, sàn thương mại điện tử sẽ giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi, tiếp cận khách hàng tiềm năng và hỗ trợ trong việc xử lý đơn hàng, thanh toán quốc tế, vận chuyển,... một cách thuận tiện và chuyên nghiệp”.

Thái Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.
Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Mobile VerionPhiên bản di động