Sàn thương mại điện tử - 'cuộc cách mạng' trong khâu tìm kiếm đầu ra cho hàng nông sản An Giang

Thương mại điện tử phát triển là bước tiến quan trọng trong thúc đẩy kinh tế số của An Giang, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ tìm kiếm đầu ra cho hàng nông sản.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử 90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Từ những khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, Nấm linh chi Tri Thức đã tìm ra lời giải đáp thông qua việc tiếp cận, bán hàng sàn thương mại điện tử. Hành trình "chuyển đổi số" đầy táo bạo này đã mang đến những thành công ngoài mong đợi, mở ra một chương mới cho thương hiệu.

Mua hàng chỉ bằng một cú chạm tay

Nấm linh chi, từ lâu đã được coi là một trong những thảo dược quý hiếm, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong số đó, nấm linh chi Tri Thức nổi bật với nguồn gốc từ Thoại Sơn, An Giang - một vùng đất được thiên nhiên ưu ái, với khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp cho sự phát triển của nấm linh chi.

Sàn thương mại điện tử - 'cuộc cách mạng' trong khâu tìm kiếm đầu ra cho hàng nông sản An Giang
Đáng chú ý, không còn khoảng cách địa lý, giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mua các sản phẩm nấm linh chi Tri Thức thông qua các sàn thương mại điện tử

Đáng chú ý, không còn khoảng cách địa lý, giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mua các sản phẩm nấm linh chi Tri Thức chính thống ngay tại vùng trồng chỉ với "một cú chạm" trên chợ thương mại điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng ở bất kỳ đâu, từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước đến quốc tế, đều có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt mua và trải nghiệm những sản phẩm nấm linh chi chất lượng cao, với nguồn gốc rõ ràng và giá cả hợp lý.

Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại Sàn Việt tại websites - sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “MỘT LẦN CHẠM, VẠN NIỀM VUI” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công thương An Giang chia sẻ niềm tin tưởng vào sự phát triển của sàn thương mại điện tử, coi đây là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế số của tỉnh. Ông hy vọng rằng sàn thương mại điện tử sẽ trở thành một kênh phân phối hiệu quả, mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm nông sản của An Giang, trong đó có nấm linh chi Tri Thức.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị và uy tín cho các sản phẩm địa phương. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như nấm linh chi Tri Thức khẳng định thương hiệu, vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh chất lượng để sản phẩm vươn ra quốc tế

Nấm linh chi Tri Thức đã dần chinh phục được sự tin yêu của khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho các cửa hàng, đại lý, Tri Thức còn mạnh dạn bước chân vào thị trường trực tuyến, mang những sản phẩm nấm linh chi chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Việc tham gia sàn thương mại điện tử được xem là bước đi chiến lược, mở ra cơ hội để nấm linh chi Tri Thức vươn xa hơn trên thị trường. Tuy nhiên, anh Nguyễn Hùng Sinh, chủ hộ kinh doanh sản xuất chế biến nấm linh chi Tri Thức cũng nhận thức rõ rằng, để thành công trên "đấu trường" online, chất lượng và mẫu mã sản phẩm phải thực sự được chú trọng.

Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Sinh cho biết: "Nhà trồng nấm phải thoáng mát, sạch đẹp, duy trì độ ẩm, bên ngoài dùng lưới che chắn côn trùng, còn nước tưới cho phôi phải sạch. Trong quá trình chăm sóc, phải đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là cơ sở để có nguồn nguyên liệu chất lượng ổn định, tạo điều kiện xây dựng thương hiệu nấm linh chi Tri Thức (đã đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ)".

Quy trình sản xuất của nấm linh chi Tri Thức được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ khâu lựa chọn giống, chăm sóc cây trồng, đến thu hoạch và chế biến. Đặc biệt, nhà sản xuất áp dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống tạo ẩm bằng sóng siêu âm, giúp điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ một cách chính xác để tối ưu hóa điều kiện sinh trưởng của nấm linh chi.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, nấm linh chi Tri Thức không sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất và đã được kiểm định chặt chẽ qua từng giai đoạn. Sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao, được công nhận bởi các chứng nhận quốc gia và quốc tế, như chứng nhận OCOP cấp tỉnh An Giang và "Nhãn hiệu chứng nhận An Giang".

Ngoài các thành tựu về chất lượng và công nghệ sản xuất, nấm linh chi Tri Thức còn gây ấn tượng với những giải thưởng danh giá như Huy chương Vàng Hội chợ sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long và nằm trong danh sách "Top 100 sản phẩm tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long"

Đến hiện tại, hiệu quả sản xuất - tiêu thụ của doanh nghiệp đã tăng lên 50% so với hồi đầu sản xuất. Bình quân mỗi tháng, cơ sở sản xuất hơn 60kg nấm linh chi khô. Tuy nhiên, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai khi được tiếp sức bởi các sàn thương mại điện tử.

Anh Sinh chia sẻ: "Tôi kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng ít nhất 30% sau khi sản phẩm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Sàn thương mại điện tử là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp tôi tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn trên khắp cả nước".

Đáng chú ý, thị trường quốc tế luôn là "miền đất hứa" đầy tiềm năng cho những sản phẩm chất lượng. Nấm linh chi Tri Thức, với những bước đi vững chắc trên sàn thương mại điện tử, đang từng bước chinh phục giấc mơ vươn ra thế giới.

Anh Hùng kỳ vọng: “Trong tương lai, sàn thương mại điện tử sẽ giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi, tiếp cận khách hàng tiềm năng và hỗ trợ trong việc xử lý đơn hàng, thanh toán quốc tế, vận chuyển,... một cách thuận tiện và chuyên nghiệp”.

Thái Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.

Tin cùng chuyên mục

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động