Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế di sản thành phố Hạ Long Quảng Bình: Hoa quả ngoại và sản phẩm OCOP hứa hẹn ''hút khách'' dịp Tết Thương mại hóa 5G, ứng dụng vào ngành công nghiệp thông minh

Độc đáo món ngon từ biển cả

Với thành phần chính là 95% cá khoai khô và 5% gia vị tự nhiên như đường, muối, bột ngọt, ớt và mè, cá khoai rim Đầm Sen là món ăn được nhiều du khách lựa chọn để làm quà khi đến du lịch Bình Thuận.

Món ăn này là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị cay nhẹ, ngọt thanh và mặn mà và hương vị đặc trưng của cá biển, khiến những người sành ăn cũng phải hài lòng. Là thực phẩm chế biến sẵn, cá khoai rim Đầm Sen phù hợp cho những dịp tụ họp bạn bè, gia đình hoặc các chuyến dã ngoại, bởi sự tiện lợi trong việc đóng gói và dễ dàng mang theo.

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử
Cá khoai rim Đầm Sen được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon – cá khoai được đánh bắt ở biển Bình Thuận. Ảnh chụp màn hình

Cá khoai rim Đầm Sen là một trong những sản phẩm đặc sản nổi bật của Công ty TNHH Thương Mại Chế Biến Hải Sản Đầm Sen, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon – cá khoai được đánh bắt ở biển Bình Thuận. Là một doanh nghiệp chuyên chế biến hải sản, công ty chú trọng đầu tư vào cải tiến máy móc, chuẩn hóa quy trình sản xuất và đóng gói để đưa ra những sản phẩm chỉnh chu, đáp ứng được tiêu chuẩn cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Cá khoai rim Đầm Sen không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein và canxi, tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp độc đáo của các gia vị và cá khoai tươi ngon đã làm nên một món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam, từ bữa ăn hàng ngày cho đến những dịp đặc biệt.

Với mục tiêu chinh phục thị trường trong và ngoài nước, Công ty TNHH Thương Mại Chế Biến Hải Sản Đầm Sen đã đầu tư chi phí lớn để xây dựng quy trình sản xuất cá khoai rim Đầm Sen nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng.

Chính vì vậy, khi bắt đầu tiếp cận các sàn thương mại điện tử lớn, doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm cá khoai rim Đầm Sen “lên sàn” để tiếp cận rộng rãi thị trường. Trong đó, việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử như Sàn Việt (sanviet.vn) đã thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường các địa phương lân cận, tiến đến phủ sóng thị trường 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài việc mở rộng thị trường, việc đưa cá khoai rim Đầm Sen lên Sàn Việt (sanviet.vn) còn giúp Công ty TNHH Thương Mại Chế Biến Hải Sản Đầm Sen nâng cao khả năng quản lý bán hàng trực tuyến, từ việc cập nhật sản phẩm, hình ảnh, thông tin chi tiết về sản phẩm, đến sử dụng phương thức thanh toán và vận chuyển hiệu quả. Từ đó, việc bán hàng của doanh nghiệp được vận hành trơn tru, rõ ràng, doanh số bán hàng tăng trưởng tốt.

Liên kết các địa phương, thúc đẩy thị trường nội địa

Được biết, Sàn Việt (sanviet.vn) là sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng, thuộc Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh thành nằm trong Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đây là lời giải cho bài toán của các địa phương, khắc phục hạn chế trong thực trạng xúc tiến thương mại trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Bằng một sàn thương mại điện tử chung cho cả nước, liên kết trực tiếp với sàn thương mại điện tử của các địa phương, Bộ Công Thương sẽ tạo được môi trường để thúc đẩy các địa phương phát triển mạnh mẽ thương mại điện tử, hỗ trợ sản phẩm địa phương vươn tầm mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tại Bình Thuận, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn), được kết nối trực tiếp với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) và sàn thương mại của các tỉnh, thành trên cả nước.

Mục tiêu của Sàn Việt là không chỉ là phát triển thị trường thương mại điện tử cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương, mà còn là cầu nối cho các sản phẩm, dịch vụ từ các địa phương khác nhau kết nối giao thương một cách hiệu quả. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các thành phố lớn và các tỉnh thành, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững.

Với mạng lưới liên kết rộng lớn và mạnh mẽ này, sàn thương mại điện tử Bình Thuận đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể, không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho người tiêu dùng; kết nối người bán và người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sàn thương mại điện tử Bình Thuận mở ra nhiều cơ hội liên kết, hợp tác cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương, nhờ vậy, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tiếp cận rộng rãi với khách hàng trên cả nước. Việc tham gia một sàn thương mại điện tử liên kết với cả nước cũng thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất không ngừng cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng để tăng năng lực cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử. Từ đó, thúc đẩy mạnh mẽ việc sản xuất của các sản phẩm địa phương.

Sự phát triển của sàn thương mại điện tử Bình Thuận đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, tối ưu hóa quy trình sản xuất và gia tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, sự hỗ trợ của chính quyền và các cơ quan chức năng sẽ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có thể dễ dàng tham gia vào môi trường thương mại điện tử, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Được biết, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cũng có nhiều chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thông qua các chương trình đào tạo về thương mại điện tử, kỹ thuật quảng bá sản phẩm online và kết nối với các dịch vụ thanh toán, vận chuyển.

Sở Công Thương tỉnh Bình Định cũng tăng cường quản lý, giám sát hàng hóa trên môi trường mạng, nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm trực tuyến, bảo vệ các doanh nghiệp lành mạnh và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Nhiều giải pháp đã được triển khai để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tối ưu hóa sàn thương mại điện tử Bình Thuận để phục vụ công tác bán hàng, mở rộng thị trường. Trong đó, nổi bật như triển khai các giải pháp về thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt; sử dụng hợp đồng điện tử; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng thông qua phương thức giao dịch trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, tiêu thụ trong nước cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu…

Sở Công Thương cũng quan tâm phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử và kinh tế số thông qua các khóa đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử và kinh tế số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thương mại điện tử, cũng như ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số vào hoạt động của doanh nghiệp…”, ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cho hay.

Phương Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Bình Định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Mobile VerionPhiên bản di động