Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa

Sàn Việt không chỉ là nơi giao thương mà còn là 'bệ phóng' giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản của An Giang vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.
Sàn Việt - ‘cầu nối' đưa bánh dừa nướng Quý Thu đến gần hơn với người dùng cả nước Trà gừng hòa tan Cô Một - trà ngon xứ Quảng Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt

Gần 50 năm qua, Minh Hương đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người dân Châu Đốc, An Giang và dần chinh phục những thực khách khó tính trên khắp cả nước. Đáng chú ý, bước ngoặt mới vang xa cho thương hiệu chính là việc kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và sức mạnh của thương mại điện tử.

Khẳng định tên tuổi nhờ bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Gần 50 năm qua, lạp xưởng Minh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Châu Đốc và khắp các tỉnh miền Tây. Bí quyết để Minh Hương giữ vững thương hiệu chính là sự tận tâm với chất lượng: những miếng thịt tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp với công thức gia truyền, tạo nên hương vị lạp xưởng đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.

Trước đây, lạp xưởng Minh Hương chỉ được bày bán tại cửa hàng nhỏ ở Châu Đốc. Nhưng nhờ chất lượng tuyệt hảo và hương vị độc đáo, tiếng lành đồn xa, thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng.

Nhận thấy tiềm năng của thương mại điện tử, ông Huỳnh Duy Khôi, đại diện Hộ kinh doanh lạp xưởng Minh Hương, đã mạnh dạn "lên sàn". Không chỉ quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, Minh Hương còn được Sở Công Thương An Giang hỗ trợ đưa sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Sàn thương mại điện tử đã mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

"Từ ngày lên sàn, việc buôn bán đắt hàng hơn trước rất nhiều. Sàn Việt đã giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ" - ông Khôi vui vẻ chia sẻ.

Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa
Sàn Việt giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế

Sàn thương mại điện tử Sàn Việt là "sân chơi" chung của các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như Minh Hương kết nối với thị trường, quảng bá thương hiệu và tăng doanh số.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Với giao diện thân thiện, thông tin minh bạch và các tính năng ưu việt, Sàn thương mại điện tử Sàn Việt mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua.

Hiện tại, lạp xưởng Minh Hương có giá 240.000 đồng/kg. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất khoảng 20kg lạp xưởng, và con số này tăng lên đáng kể vào dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ mang đến nguồn thu nhập ổn định cho gia đình ông Khôi, lạp xưởng Minh Hương còn góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho hay: “Thời gian qua, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp OCOP ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, cải tiến mẫu mã, bao bì cho sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên".

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường... giúp các thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhờ những nỗ lực này, sản phẩm OCOP An Giang đang ngày càng khẳng định chất lượng, thương hiệu và giá trị trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh du lịch địa phương, OCOP còn mang đến giá trị kinh tế thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Hiếu cũng chi biết thêm, Sàn thương mại điện tử An Giang tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) không chỉ là nơi giao thương, mua bán mà còn là "bệ phóng" giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Sở Công Thương An Giang, sàn đang từng bước hoàn thiện, đơn giản hóa quy trình, ứng dụng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất, kinh doanh "lên sàn".

Cam kết chất lượng khi bán hàng trên thương mại điện tử

Trong thế giới ẩm thực trực tuyến sôi động, việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những sản phẩm truyền thống như lạp xưởng. Thấu hiểu điều đó, Lạp xưởng Hương đã khẳng định vị thế của mình trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt bằng cam kết chất lượng tuyệt đối, mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm tuyệt đối.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, vấn đề chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Ông Huỳnh Duy Khôi cho biết, muốn làm ra món ăn ngon đòi hỏi nguyên liệu phải tươi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt là nguyên liệu chính nên phải chọn lựa thật kỹ bởi nó quyết định rất nhiều đến chất lượng sản phẩm sau này.

Thịt heo loại ngon sau khi mua về được rửa sạch, sau đó xay nhuyễn cùng với mỡ heo theo tỷ lệ thích hợp rồi tiến hành ướp gia vị, gồm: Đường, muối, rượu... theo công thức gia truyền. Đợi hỗn hợp ngấm gia vị rồi tiến hành nhồi vào ruột heo. Trước khi đem phơi nắng, lạp xưởng được rửa sạch một lần nữa bằng nước, xăm kim để tránh bị phồng trong quá trình làm khô.

Nếu lạp xưởng không đem phơi nắng thì không có ý nghĩa, bởi chỉ sấy thôi thì không còn hương vị tươi ngon của thịt và mùi đặc trưng của lạp xưởng. Sau khi phơi nắng, lạp xưởng được cho vào lò than để sấy. Thời gian để hoàn thành 1 sản phẩm mất khoảng 40 giờ. Sản phẩm sau đó được đóng gói, hút chân không, đóng hộp rồi bán ra thị trường.

Đáng chú ý, trong khi nhiều cơ sở khác sử dụng phương pháp sấy bằng điện thì Hộ kinh doanh Minh Hương sử dụng phương pháp sấy bằng lò than. Lý giải điều này, ông Khôi chia sẻ: “Nhiều khách hàng thưởng thức lạp xưởng lâu năm nói rằng, nếu sấy bằng điện sẽ cho màu, chất lượng không bằng sấy than. Đặc biệt, sấy bằng than sẽ mang lại hương vị đặc trưng. Do vậy, chúng tôi giữ nguyên phương pháp sấy khô truyền thống. Điều này đã tạo nên hương vị đặc biệt của lạp xương Minh Hương so với các sản phẩm cùng loại khác”.

Cũng theo ông Khôi, trước đây, các công đoạn đều sản xuất bằng tay nên mất khá nhiều thời gian, công sức. Hiện nay, Hộ sản xuất - kinh doanh lạp xưởng Minh Hương đã mạnh dạn áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ chế biến hiện đại, tạo nguồn sản phẩm nhanh, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dây chuyền chế biến lạp xưởng hiện nay, gồm: Máy xay thịt, máy nhồi lạp xưởng… giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, chất lượng thành phẩm tốt, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Như vậy, trong kinh doanh trực tuyến, chất lượng là yếu tố then chốt để chinh phục khách hàng và phát triển bền vững. Bằng sự tận tâm và cam kết chất lượng, Lạp xưởng Minh Hương đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại điện tử, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thơm ngon, an toàn và chất lượng.

Bình Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp Đắk Lắk ký cam kết về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu đạt chuẩn EUDR

Doanh nghiệp Đắk Lắk ký cam kết về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu đạt chuẩn EUDR

Simexco Daklak và MISS EDE ký kết hợp tác chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên của Liên minh châu Âu (EUDR).
Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt 2025.
Chuyên gia hé lộ lý do giá cá tra có thể ở mức cao đến cuối năm

Chuyên gia hé lộ lý do giá cá tra có thể ở mức cao đến cuối năm

Giá cá tra thương phẩm lên 31.500-33.500 đồng/kg, cao nhất trong 3 năm qua và được dự báo sẽ duy trì mức này từ nay đến cuối năm.
Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế có sự tham dự của 800 đại biểu, trong đó có 200 khách mời quốc tế, Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) và đối tác thương mại các nước.

Tin cùng chuyên mục

Khoác ‘áo mới’ cho hạt gạo Việt

Khoác ‘áo mới’ cho hạt gạo Việt

Cùng với chất lượng đã được khẳng định bởi nhiều lần được chứng minh ngon nhất thế giới, thương hiệu chính là “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo.
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đón nhận tín hiệu vui

Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đón nhận tín hiệu vui

Theo đại biểu Quốc hội, tổng thu ngân sách từ xuất nhập khẩu 2 tháng năm 2025 tăng 5.017 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước là những tín hiệu vui, lạc quan.
Sản xuất xanh -

Sản xuất xanh - 'hộ chiếu' giúp doanh nghiệp tiến ra biển lớn

Sản xuất xanh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và các yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước lẫn quốc tế.
Xuất khẩu sang Australia: Mở đường cho các sản phẩm mới

Xuất khẩu sang Australia: Mở đường cho các sản phẩm mới

Hàng hóa Việt Nam có cơ hội lớn để xuất khẩu sang Australia. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, cần mở rộng sang ngành hàng mới như thịt gà tươi, cua Cà Mau.
Ngành thủy sản Việt Nam

Ngành thủy sản Việt Nam 'đón sóng' FTA thế hệ mới

Là ngành giàu tiềm năng với lợi thế từ các FTA thế hệ mới, ngành thủy sản Việt Nam đứng trước cơ hội mở rộng thị trường, đồng thời đối mặt với nhiều thách thức.
Ấn Độ cho xuất khẩu gạo, doanh nghiệp ứng phó ra sao?

Ấn Độ cho xuất khẩu gạo, doanh nghiệp ứng phó ra sao?

Khi Ấn Độ đã dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào các thị trường ngách, đồng thời xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao.
Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 22 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 22 tỷ USD

2 tháng đầu năm, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ đã vượt 22 tỷ USD. Hoa Kỳ vẫn giữ vững vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn.
Gạo 100% tấm của Việt Nam không đủ để xuất khẩu

Gạo 100% tấm của Việt Nam không đủ để xuất khẩu

Chủng loại gạo 100% tấm của Ấn Độ khác với Việt Nam. Do đó, việc Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm sẽ không ảnh hưởng đến gạo Việt.
Điện Biên: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Điện Biên: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025.
Infographic | Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Singapore

Infographic | Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Singapore

Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước trong năm 2024 đạt hơn 31,67 tỷ SGD, tăng 9,49% so với năm 2023.
Ấn Độ gỡ ‘rào’, gạo Việt có chịu tác động?

Ấn Độ gỡ ‘rào’, gạo Việt có chịu tác động?

Hàng rào cuối cùng trong xuất khẩu gạo vừa được nhà cung cấp gạo lớn nhất thế giới - Ấn Độ - gỡ bỏ. Liệu việc này có ảnh hưởng đến giá gạo Việt Nam?
Thương mại Việt Nam – Trung Quốc vượt 31 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc vượt 31 tỷ USD

2 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt Nam – Trung Quốc tiếp tục khởi sắc và đã đạt 31,2 tỷ USD.
Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu, ngành gỗ Việt cần tiếp tục đổi mới, cải tiến để vượt qua thách thức, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh trở lại

Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh trở lại

Sau khi giảm vào thời điểm cuối năm 2024, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại trong 2 tháng đầu năm 2025 do nguồn cung hạn chế.
Infographic | Hợp tác thương mại Việt Nam – Indonesia

Infographic | Hợp tác thương mại Việt Nam – Indonesia

Năm 2024, quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực với giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Xuất khẩu hạt điều giảm 2 con số

Xuất khẩu hạt điều giảm 2 con số

Xuất khẩu hạt điều 2 tháng đầu năm 2025 giảm cả lượng và giá trị. Dự báo, từ tháng 4 - 5 trở đi, thị trường sẽ nhộn nhịp trở lại.
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Thị trường Kyrgyzstan với nhiều dư địa phát triển công nghiệp và năng lượng đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt...
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP thu hút 60 gian hàng của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia.
TS. Vũ Văn Tính: Cần đột phá AI trong quản lý thuế

TS. Vũ Văn Tính: Cần đột phá AI trong quản lý thuế

Theo TS. Vũ Văn Tính, với khả năng phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ từ các giao dịch trực tuyến, sử dụng AI trong quản lý thuế là giải pháp đột phá.
Mobile VerionPhiên bản di động