Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa

Sàn Việt không chỉ là nơi giao thương mà còn là 'bệ phóng' giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản của An Giang vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.
Sàn Việt - ‘cầu nối' đưa bánh dừa nướng Quý Thu đến gần hơn với người dùng cả nước Trà gừng hòa tan Cô Một - trà ngon xứ Quảng Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt

Gần 50 năm qua, Minh Hương đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người dân Châu Đốc, An Giang và dần chinh phục những thực khách khó tính trên khắp cả nước. Đáng chú ý, bước ngoặt mới vang xa cho thương hiệu chính là việc kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và sức mạnh của thương mại điện tử.

Khẳng định tên tuổi nhờ bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Gần 50 năm qua, lạp xưởng Minh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Châu Đốc và khắp các tỉnh miền Tây. Bí quyết để Minh Hương giữ vững thương hiệu chính là sự tận tâm với chất lượng: những miếng thịt tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp với công thức gia truyền, tạo nên hương vị lạp xưởng đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.

Trước đây, lạp xưởng Minh Hương chỉ được bày bán tại cửa hàng nhỏ ở Châu Đốc. Nhưng nhờ chất lượng tuyệt hảo và hương vị độc đáo, tiếng lành đồn xa, thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng.

Nhận thấy tiềm năng của thương mại điện tử, ông Huỳnh Duy Khôi, đại diện Hộ kinh doanh lạp xưởng Minh Hương, đã mạnh dạn "lên sàn". Không chỉ quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, Minh Hương còn được Sở Công Thương An Giang hỗ trợ đưa sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Sàn thương mại điện tử đã mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

"Từ ngày lên sàn, việc buôn bán đắt hàng hơn trước rất nhiều. Sàn Việt đã giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ" - ông Khôi vui vẻ chia sẻ.

Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa
Sàn Việt giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế

Sàn thương mại điện tử Sàn Việt là "sân chơi" chung của các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như Minh Hương kết nối với thị trường, quảng bá thương hiệu và tăng doanh số.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Với giao diện thân thiện, thông tin minh bạch và các tính năng ưu việt, Sàn thương mại điện tử Sàn Việt mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua.

Hiện tại, lạp xưởng Minh Hương có giá 240.000 đồng/kg. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất khoảng 20kg lạp xưởng, và con số này tăng lên đáng kể vào dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ mang đến nguồn thu nhập ổn định cho gia đình ông Khôi, lạp xưởng Minh Hương còn góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho hay: “Thời gian qua, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp OCOP ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, cải tiến mẫu mã, bao bì cho sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên".

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường... giúp các thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhờ những nỗ lực này, sản phẩm OCOP An Giang đang ngày càng khẳng định chất lượng, thương hiệu và giá trị trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh du lịch địa phương, OCOP còn mang đến giá trị kinh tế thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Hiếu cũng chi biết thêm, Sàn thương mại điện tử An Giang tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) không chỉ là nơi giao thương, mua bán mà còn là "bệ phóng" giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Sở Công Thương An Giang, sàn đang từng bước hoàn thiện, đơn giản hóa quy trình, ứng dụng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất, kinh doanh "lên sàn".

Cam kết chất lượng khi bán hàng trên thương mại điện tử

Trong thế giới ẩm thực trực tuyến sôi động, việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những sản phẩm truyền thống như lạp xưởng. Thấu hiểu điều đó, Lạp xưởng Hương đã khẳng định vị thế của mình trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt bằng cam kết chất lượng tuyệt đối, mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm tuyệt đối.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, vấn đề chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Ông Huỳnh Duy Khôi cho biết, muốn làm ra món ăn ngon đòi hỏi nguyên liệu phải tươi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt là nguyên liệu chính nên phải chọn lựa thật kỹ bởi nó quyết định rất nhiều đến chất lượng sản phẩm sau này.

Thịt heo loại ngon sau khi mua về được rửa sạch, sau đó xay nhuyễn cùng với mỡ heo theo tỷ lệ thích hợp rồi tiến hành ướp gia vị, gồm: Đường, muối, rượu... theo công thức gia truyền. Đợi hỗn hợp ngấm gia vị rồi tiến hành nhồi vào ruột heo. Trước khi đem phơi nắng, lạp xưởng được rửa sạch một lần nữa bằng nước, xăm kim để tránh bị phồng trong quá trình làm khô.

Nếu lạp xưởng không đem phơi nắng thì không có ý nghĩa, bởi chỉ sấy thôi thì không còn hương vị tươi ngon của thịt và mùi đặc trưng của lạp xưởng. Sau khi phơi nắng, lạp xưởng được cho vào lò than để sấy. Thời gian để hoàn thành 1 sản phẩm mất khoảng 40 giờ. Sản phẩm sau đó được đóng gói, hút chân không, đóng hộp rồi bán ra thị trường.

Đáng chú ý, trong khi nhiều cơ sở khác sử dụng phương pháp sấy bằng điện thì Hộ kinh doanh Minh Hương sử dụng phương pháp sấy bằng lò than. Lý giải điều này, ông Khôi chia sẻ: “Nhiều khách hàng thưởng thức lạp xưởng lâu năm nói rằng, nếu sấy bằng điện sẽ cho màu, chất lượng không bằng sấy than. Đặc biệt, sấy bằng than sẽ mang lại hương vị đặc trưng. Do vậy, chúng tôi giữ nguyên phương pháp sấy khô truyền thống. Điều này đã tạo nên hương vị đặc biệt của lạp xương Minh Hương so với các sản phẩm cùng loại khác”.

Cũng theo ông Khôi, trước đây, các công đoạn đều sản xuất bằng tay nên mất khá nhiều thời gian, công sức. Hiện nay, Hộ sản xuất - kinh doanh lạp xưởng Minh Hương đã mạnh dạn áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ chế biến hiện đại, tạo nguồn sản phẩm nhanh, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dây chuyền chế biến lạp xưởng hiện nay, gồm: Máy xay thịt, máy nhồi lạp xưởng… giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, chất lượng thành phẩm tốt, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Như vậy, trong kinh doanh trực tuyến, chất lượng là yếu tố then chốt để chinh phục khách hàng và phát triển bền vững. Bằng sự tận tâm và cam kết chất lượng, Lạp xưởng Minh Hương đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại điện tử, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thơm ngon, an toàn và chất lượng.

Bình Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.

Tin cùng chuyên mục

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động