Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa

Sàn Việt không chỉ là nơi giao thương mà còn là 'bệ phóng' giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản của An Giang vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.
Sàn Việt - ‘cầu nối' đưa bánh dừa nướng Quý Thu đến gần hơn với người dùng cả nước Trà gừng hòa tan Cô Một - trà ngon xứ Quảng Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt

Gần 50 năm qua, Minh Hương đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người dân Châu Đốc, An Giang và dần chinh phục những thực khách khó tính trên khắp cả nước. Đáng chú ý, bước ngoặt mới vang xa cho thương hiệu chính là việc kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và sức mạnh của thương mại điện tử.

Khẳng định tên tuổi nhờ bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Gần 50 năm qua, lạp xưởng Minh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Châu Đốc và khắp các tỉnh miền Tây. Bí quyết để Minh Hương giữ vững thương hiệu chính là sự tận tâm với chất lượng: những miếng thịt tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp với công thức gia truyền, tạo nên hương vị lạp xưởng đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.

Trước đây, lạp xưởng Minh Hương chỉ được bày bán tại cửa hàng nhỏ ở Châu Đốc. Nhưng nhờ chất lượng tuyệt hảo và hương vị độc đáo, tiếng lành đồn xa, thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng.

Nhận thấy tiềm năng của thương mại điện tử, ông Huỳnh Duy Khôi, đại diện Hộ kinh doanh lạp xưởng Minh Hương, đã mạnh dạn "lên sàn". Không chỉ quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, Minh Hương còn được Sở Công Thương An Giang hỗ trợ đưa sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Sàn thương mại điện tử đã mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

"Từ ngày lên sàn, việc buôn bán đắt hàng hơn trước rất nhiều. Sàn Việt đã giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ" - ông Khôi vui vẻ chia sẻ.

Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa
Sàn Việt giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế

Sàn thương mại điện tử Sàn Việt là "sân chơi" chung của các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như Minh Hương kết nối với thị trường, quảng bá thương hiệu và tăng doanh số.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Với giao diện thân thiện, thông tin minh bạch và các tính năng ưu việt, Sàn thương mại điện tử Sàn Việt mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua.

Hiện tại, lạp xưởng Minh Hương có giá 240.000 đồng/kg. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất khoảng 20kg lạp xưởng, và con số này tăng lên đáng kể vào dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ mang đến nguồn thu nhập ổn định cho gia đình ông Khôi, lạp xưởng Minh Hương còn góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho hay: “Thời gian qua, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp OCOP ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, cải tiến mẫu mã, bao bì cho sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên".

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường... giúp các thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhờ những nỗ lực này, sản phẩm OCOP An Giang đang ngày càng khẳng định chất lượng, thương hiệu và giá trị trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh du lịch địa phương, OCOP còn mang đến giá trị kinh tế thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Hiếu cũng chi biết thêm, Sàn thương mại điện tử An Giang tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) không chỉ là nơi giao thương, mua bán mà còn là "bệ phóng" giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Sở Công Thương An Giang, sàn đang từng bước hoàn thiện, đơn giản hóa quy trình, ứng dụng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất, kinh doanh "lên sàn".

Cam kết chất lượng khi bán hàng trên thương mại điện tử

Trong thế giới ẩm thực trực tuyến sôi động, việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những sản phẩm truyền thống như lạp xưởng. Thấu hiểu điều đó, Lạp xưởng Hương đã khẳng định vị thế của mình trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt bằng cam kết chất lượng tuyệt đối, mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm tuyệt đối.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, vấn đề chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Ông Huỳnh Duy Khôi cho biết, muốn làm ra món ăn ngon đòi hỏi nguyên liệu phải tươi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt là nguyên liệu chính nên phải chọn lựa thật kỹ bởi nó quyết định rất nhiều đến chất lượng sản phẩm sau này.

Thịt heo loại ngon sau khi mua về được rửa sạch, sau đó xay nhuyễn cùng với mỡ heo theo tỷ lệ thích hợp rồi tiến hành ướp gia vị, gồm: Đường, muối, rượu... theo công thức gia truyền. Đợi hỗn hợp ngấm gia vị rồi tiến hành nhồi vào ruột heo. Trước khi đem phơi nắng, lạp xưởng được rửa sạch một lần nữa bằng nước, xăm kim để tránh bị phồng trong quá trình làm khô.

Nếu lạp xưởng không đem phơi nắng thì không có ý nghĩa, bởi chỉ sấy thôi thì không còn hương vị tươi ngon của thịt và mùi đặc trưng của lạp xưởng. Sau khi phơi nắng, lạp xưởng được cho vào lò than để sấy. Thời gian để hoàn thành 1 sản phẩm mất khoảng 40 giờ. Sản phẩm sau đó được đóng gói, hút chân không, đóng hộp rồi bán ra thị trường.

Đáng chú ý, trong khi nhiều cơ sở khác sử dụng phương pháp sấy bằng điện thì Hộ kinh doanh Minh Hương sử dụng phương pháp sấy bằng lò than. Lý giải điều này, ông Khôi chia sẻ: “Nhiều khách hàng thưởng thức lạp xưởng lâu năm nói rằng, nếu sấy bằng điện sẽ cho màu, chất lượng không bằng sấy than. Đặc biệt, sấy bằng than sẽ mang lại hương vị đặc trưng. Do vậy, chúng tôi giữ nguyên phương pháp sấy khô truyền thống. Điều này đã tạo nên hương vị đặc biệt của lạp xương Minh Hương so với các sản phẩm cùng loại khác”.

Cũng theo ông Khôi, trước đây, các công đoạn đều sản xuất bằng tay nên mất khá nhiều thời gian, công sức. Hiện nay, Hộ sản xuất - kinh doanh lạp xưởng Minh Hương đã mạnh dạn áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ chế biến hiện đại, tạo nguồn sản phẩm nhanh, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dây chuyền chế biến lạp xưởng hiện nay, gồm: Máy xay thịt, máy nhồi lạp xưởng… giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, chất lượng thành phẩm tốt, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Như vậy, trong kinh doanh trực tuyến, chất lượng là yếu tố then chốt để chinh phục khách hàng và phát triển bền vững. Bằng sự tận tâm và cam kết chất lượng, Lạp xưởng Minh Hương đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại điện tử, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thơm ngon, an toàn và chất lượng.

Bình Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Xuất khẩu rau, quả quý I giảm 2 con số. Cùng với kiểm soát chặt chất lượng, chọn đi cửa ngách, trồng trái vụ, kỳ vọng xuất khẩu rau, quả đạt mục tiêu đặt ra.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Với chủ đề "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo" là động lực để các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng và vận hành hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký các Nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Quý I/2025, dệt may tiếp tục đứng trong nhóm ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, một số doanh nghiệp đạt doanh thu tốt ngay quý đầu tiên của năm.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Theo các chuyên gia, để đối phó với hàng giả, hàng nhái trên thị trường, công nghệ truy xuất nguồn gốc được xem là tối ưu trong bối cảnh hiện nay.
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, Bộ Công Thương ký thỏa thuận hợp tác với bộ, ngành, địa phương Trung Quốc.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Tăng trưởng kinh tế quý I của nhiều địa phương đã vượt kịch bản đề ra từ đầu năm, tạo đà cho việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Hợp tác kinh tế, thương mại là điểm sáng trong tổng thể quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và hiệu quả tới các cấp địa phương.
Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.
Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Ưu tiên thúc đẩy, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên là nhiệm vụ được Chính phủ đặt ra. Nhiều giải pháp đã được chuyên gia hiến kế.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Ngày 12/4, Tổng thống Trump vừa ban hành quyết định miễn thuế đối ứng cho hàng loạt thiết bị điện tử, tín hiệu tích cực cho ngành công nghệ và người tiêu dùng.
KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới, hoạt động của KOL đang vượt khỏi khung pháp lý hiện hành, đặt ra loạt thách thức mới cho quản lý nhà nước.
Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hình qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 17,8 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ.
EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại, EU đã ban hành thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động