Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Hải Phòng: Sở Công Thương đối thoại với hơn 30 doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hội nhập quốc tế Hải Phòng: Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương Hải Phòng: Hiệu quả “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”

Chiều nay (12/12), Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp Hàn Quốc (KOSME), Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp tổ chức hội thảo chia sẻ kỹ năng, kiến thức ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến
Ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - cho biết: Hải Phòng là một trong những địa phương tham gia tích cực vào hoạt động thương mại điện tử. Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, Hải Phòng xếp thứ 5 cả nước về xếp hạng chỉ số thương mại điện tử trong năm 2024. Hải Phòng có hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng logistics. Cùng với đó là năng lực ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp và người dân trong thành phố phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Đây là cơ hội và tiềm năng đế phát triến thương mại điện tử trong hiện tại và tương lai trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, chương trình chia sẻ có sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc - một trong những quốc gia có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất với Việt Nam. Việc tăng cường trao đổi thương mại, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước. Các doanh nghiệp tại Hải Phòng có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ một quốc gia nằm trong top 5 thị trường thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến
Đại diện Cơ quan Xúc tiến Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc chia sẻ tại hội thảo.

Theo ông Chang Yu-jun - Trưởng phòng Hợp tác toàn cầu, Cơ quan Xúc tiến Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tư lớn vào Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực điện tử, đồ gia dụng, xây dựng, linh kiện ô tô. Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò trung tâm trong sự tăng trưởng kinh tế, thương mại giữa hai nước. Với vai trò là cơ quan chính phủ hỗ trợ sự phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Cơ quan Xúc tiến Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đang tập trung vào tăng cường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như quỹ chính sách, tiếp thị xuất khẩu, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ khởi nghiệp và công nghệ.

Ông Chang Yu-jun nhấn mạnh: Cơ quan Xúc tiến Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc của Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Tại chương trình, hơn 100 doanh nghiệp Hải Phòng được đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đại diện của KOSME, Trung tâm Tin học và Công nghệ số và các chuyên gia chia sẻ, hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới, như: Giới thiệu tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới; giới thiệu về nền tảng xuất khẩu trực tuyến của Hàn Quốc và báo cáo kết quả triển khai dự án năm 2024; chỉ dẫn về xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ; chiến lược tham gia xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ. Đồng thời, các đại biểu cùng chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của các thị trường nước ngoài, trong đó có thị trường Hàn Quốc.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến
Đại diện doanh nghiệp Hải Phòng trao đổi tại hội thảo.

Ông Tạ Đình Kính - Chủ tịch Hội đồng quản Trị kiêm hợp tác xã Tân Vũ, quận Hải An, TP. Hải Phòng chia sẻ: Chương trình hội thảo giúp doanh nghiệp hiểu hơn về thương mại điện tử xuyên biên giới. Qua các nội dung thực tế trong tiếp cận thị trường toàn cầu, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các hợp tác xã sẽ hình dung rõ hơn để tiếp cận và chủ động tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, tại TP. Hải Phòng, doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử chiếm khoảng 16-18% tổng mức bán lẻ hàng hóa. Hàng năm có 55-60% doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại tham gia các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước. Nắm bắt xu thế thương mại điện tử, Sở Công Thương Hải Phòng thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ tiểu thương tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Alibaba, Shopee, Lazada, Sendo. Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký, thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Cùng với đó là các hoạt động đẩy mạnh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng cũng như thúc đẩy hoạt động giao thương trên sàn thương mại điện tử./.

Thu Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động