Thứ hai 28/04/2025 02:47

Livestream - Xu hướng hay sự bùng nổ của sự phát triển thương mại?

Ngày 27/9, KOOPlanIT Vietnam ra mắt nền tảng Mạng xã hội Livestream tương tác trực tuyến aura - đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong thị trường này.

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ hiện tại, theo ông Trần Hiệp - Giám đốc KOOPlanIT Việt Nam, nền tảng mạng xã hội tương tác trực tuyến aura là sản phẩm chiến lược dài hạn, phát triển dựa trên việc đầu tư giải pháp công nghệ kết hợp với công nghệ STO - công nghệ đầu tư phân mảnh trên nền tảng auro.

Ông có thể cho biết vì sao nội dung số vẫn đang là “miếng bánh ngon” với các nhà đầu tư?

Như mọi người thấy, nội dung số từ trước tới nay vẫn luôn là một thị trường sôi động và có sự biến đổi không ngừng trên cả thế giới và Việt Nam. Và có thể dễ dàng nhận thấy các nền tảng lớn, nhỏ trên thị trường này đang dần “trẻ hóa” người dùng. Chúng ta có thể thấy hiện tại có rất nhiều gương mặt nổi lên nhờ nội dung số, hay việc đón nhận các xu hướng của người dùng đang trở nên phổ biến. Vì vậy, chúng tôi tin rằng đây vẫn là một thị trường rất sôi động và đủ hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư.

Ông Trần Hiệp - Giám đốc KOOPlanIT Việt Nam.

Theo ông, aura có lợi thế cạnh tranh gì so với các sản phẩm khác trên thị trường?

Aura là một sản phẩm được vận hành bởi đội ngũ của KOOPlanIT Việt Nam, trực thuộc KDKOO - một agency lớn tại Hàn Quốc, chuyên cung cấp dịch vụ Giải trí đa phương tiện trong các lĩnh vực Thể thao, eSport, trò chơi và các chương trình giải trí, hiện tại đang có mặt tại các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, và Châu Âu.

Ở aura, chúng tôi có một đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực Game, eSport, kỹ thuật phát triển sản phẩm cùng tinh thần 100% phát triển sản phẩm dựa trên các nguồn lực nội bộ, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến một sản phẩm thú vị và hấp dẫn cho người dùng.

Ông có thể cho chúng tôi biết định hướng phát triển của aura trong thời gian sắp tới không?

Trước mắt, chúng tôi sẽ phát triển và vận hành aura trở thành một nền tảng mạng xã hội tương tác trực tuyến với các tính năng cơ bản như /chu-de/livestream.topic trực tuyến, các tính năng của mạng xã hội như chia sẻ bài viết, chia sẻ Video, chia sẻ Story, … Trong tương lai, chúng tôi mong muốn sẽ phát triển sản phẩm như một megaverse nội dung và các sản phẩm digital dựa trên các xu hướng đầu tư STO, mang lại lợi ích tối đa cho tất cả người dùng chứ không riêng gì Content Creator.

Định hướng kinh doanh của aura là hướng tới người dùng hay content creator?

Định hướng kinh doanh của chúng tôi là mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. Với Content Creator, chúng tôi tập trung vào chính sách hấp dẫn, những hoạt động tích cực trong việc tôn vinh chất xám để thu hút Content Creator. Với người dùng, chúng tôi tập trung tối ưu các tính năng cho phép người dùng thu lợi trên tất cả các nội dung họ tạo ra.

Theo ông, những khó khăn trong việc vận hành một ứng dụng mạng xã hội như aura là gì?

Đầu tiên là yếu tố về mặt công nghệ, phải luôn đảm bảo chất lượng đường truyền, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tiếp đó là về nội dung. Để tạo ra sức cạnh tranh, việc độc quyền và bản quyền nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu của các đơn vị kinh doanh nội dung số. Việc này đi kèm với chi phí khá lớn. Vì thế đây là một vấn đề khá thách thức với các đơn vị như aura.

Cuối cùng là đầu tư phát triển con người. Đây là một công việc cần có chiến lược và cần có sự đầu tư dài hạn để phù hợp với định hướng phát triển của aura.

Xin cảm ơn ông!

Thông tin chi tiết:

Trang chủ: https://landing.auratv.me/

Fanpage: https://www.facebook.com/auratv.me

Hùng Anh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"