Thứ ba 13/05/2025 07:19

Lấy ý kiến về đề nghị miễn trừ áp dụng thuế chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester

Cục Phòng vệ thương mại lấy ý kiến về đề nghị miễn trừ trong vụ việc áp dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyester dùng làm thảm.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin, hiện Cục đang tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyeste.

Sản phẩm đề nghị miễn trừ là sợi dún từ multifilament polyeste, dạng sợi cáp, không phải sợi có độ bền cao, không phải chỉ khâu; Mã HS: 5402.33.10; thành phần 100% polyeste; kích thước: 300D/4/2 ply; dùng để sản xuất thảm chùi chân.

Để có căn cứ xem xét đề nghị miễn trừ cho sản phẩm có mô tả như trên, Cục Phòng vệ thương mại đề nghị các công ty sản xuất trong nước thu thập và xác nhận một số thông tin sau: Khả năng sản xuất, cung ứng các sản phẩm đề nghị miễn trừ của công ty sản xuất trong nước. Nếu đã sản xuất, cung ứng được, đề nghị cung cấp thông tin chi tiết về công suất thiết kế, hợp đồng và hóa đơn bán hàng của sản phẩm đề nghị miễn trừ; Ý kiến, quan điểm về việc miễn trừ đối với sản phẩm nêu trên.

Ngoài ra, Cục Phòng vệ thương mại đề nghị các công ty có thông tin phản hồi gửi về Cục trước ngày 19/4/2024. Sau thời hạn này, nếu không nhận được ý kiến phản hồi, Cục hiểu rằng các công ty không có ý kiến đối với việc miễn trừ sản phẩm nêu trên.

Mọi chi tiết liên hệ: Bà Trần Hoàng Mai, chuyên viên Phòng Điều tra bán phá giá và trợ cấp, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, điện thoại: 024.73037898 (máy lẻ: 112), Email: maitrh@moit.gov.vn, nghiavt@moit.gov.vn.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?