Chủ nhật 20/04/2025 22:55

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.

Ngày 26/1, ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng trao Chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cho các chủ thể

Trong đó, số lượng sản phẩm OCOP được cấp Chứng nhận gồm: Công ty TNHH Trà Ngọc Duy (6 sản phẩm); Công ty Cổ phần nông sản thực phẩm Lâm Đồng (6 sản phẩm); Công ty TNHH Cà phê Hân Vinh (3 sản phẩm); Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hồng Ân (3 sản phẩm); Công ty TNHH Vĩnh Tiến (2 sản phẩm); Công ty TNHH Quảng Thái (1 sản phẩm).

Các sản phẩm OCOP 4 sao tiếp tục là những sản phẩm nông thôn tiêu biểu, được chủ thể nâng cao chất lượng, phát triển đa dạng; chứng nhận đủ điều kiện an toàn sản phẩm, phân tích chỉ tiêu chất lượng; xây dựng và bảo hộ logo, bộ nhận diện thương hiệu website, hệ thống bao bì, tem nhãn,...

Ông Phạm Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, tính đến tháng 01/2024, Lâm Đồng có 389 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận. Trong đó, 9 sản phẩm 5 sao, 92 sản phẩm 4 sao, 288 sản phẩm 3 sao, các sản phẩm ngày càng được khách hàng ưa chuộng, tin dùng nhờ chất lượng, mẫu mã sản phẩm đặc trưng, góp phần khẳng định vị thế nông sản của địa phương.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có 213 chủ thể tham gia chương trình, cơ cấu chủ thể có sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP như sau: Chủ thể là hợp tác xã: 37 chủ thể; chủ thể là doanh nghiệp: 101 chủ thể; chủ thể là cơ sở, hộ cá thể, trang trại: 63 chủ thể; chủ thể là tổ hợp tác: 12 chủ thể.

“Qua gần 5 năm triển khai, các hoạt động xúc tiến thương mại cùng với sự thành công của các chủ thể đi trước đã tạo động lực mạnh mẽ cho các chủ thể mới tham gia chương trình. Các chủ thể đã hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP. Thông qua đó, nhiều địa phương đã xác định được tiềm năng, thế mạnh của mình với những giải pháp phát triển sản phẩm OCOP phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, thực hiện tốt tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới…”- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng nhấn mạnh.

Lê Sơn
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP