Thứ năm 21/11/2024 18:16

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.

Ngày 26/1, ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng trao Chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cho các chủ thể

Trong đó, số lượng sản phẩm OCOP được cấp Chứng nhận gồm: Công ty TNHH Trà Ngọc Duy (6 sản phẩm); Công ty Cổ phần nông sản thực phẩm Lâm Đồng (6 sản phẩm); Công ty TNHH Cà phê Hân Vinh (3 sản phẩm); Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hồng Ân (3 sản phẩm); Công ty TNHH Vĩnh Tiến (2 sản phẩm); Công ty TNHH Quảng Thái (1 sản phẩm).

Các sản phẩm OCOP 4 sao tiếp tục là những sản phẩm nông thôn tiêu biểu, được chủ thể nâng cao chất lượng, phát triển đa dạng; chứng nhận đủ điều kiện an toàn sản phẩm, phân tích chỉ tiêu chất lượng; xây dựng và bảo hộ logo, bộ nhận diện thương hiệu website, hệ thống bao bì, tem nhãn,...

Ông Phạm Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, tính đến tháng 01/2024, Lâm Đồng có 389 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận. Trong đó, 9 sản phẩm 5 sao, 92 sản phẩm 4 sao, 288 sản phẩm 3 sao, các sản phẩm ngày càng được khách hàng ưa chuộng, tin dùng nhờ chất lượng, mẫu mã sản phẩm đặc trưng, góp phần khẳng định vị thế nông sản của địa phương.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có 213 chủ thể tham gia chương trình, cơ cấu chủ thể có sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP như sau: Chủ thể là hợp tác xã: 37 chủ thể; chủ thể là doanh nghiệp: 101 chủ thể; chủ thể là cơ sở, hộ cá thể, trang trại: 63 chủ thể; chủ thể là tổ hợp tác: 12 chủ thể.

“Qua gần 5 năm triển khai, các hoạt động xúc tiến thương mại cùng với sự thành công của các chủ thể đi trước đã tạo động lực mạnh mẽ cho các chủ thể mới tham gia chương trình. Các chủ thể đã hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP. Thông qua đó, nhiều địa phương đã xác định được tiềm năng, thế mạnh của mình với những giải pháp phát triển sản phẩm OCOP phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, thực hiện tốt tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới…”- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng nhấn mạnh.

Lê Sơn
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024