Kết nối kinh doanh đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan

9 đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan và hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội nghị Kết nối kinh doanh diễn ra tại Thái Lan. Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Group Việt Nam – chia sẻ, chúng tôi có thể mời nhiều hơn các nhà doanh nghiệp đến tham dự Hội nghị kết nối, nhưng số lượng không phải là ưu tiên, chất lượng, hiệu quả sau Hội nghị mới là quan trọng.    

Ngày 19/8, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội nghị Kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam với các đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan. Hội nghị nằm trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Kết nối đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Phát biểu tại Hội nghị kết nối, bà Nguyễn Khánh Ngọc – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) - cho biết: Hội nghị tạo điều kiện để hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội nghị này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Pierre Bertholat – Tổng Giám đốc Big C và Go! Việt Nam – cho hay, hội nghị kết nối cung cầu là cơ hội tuyệt vời để cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các đối tác là người mua trực thuộc Central Group Thái Lan. Tại đây, hai bên có thể cùng nhau trao đổi rất kỹ và thật chi tiết về nhu cầu của phía các đơn vị là người mua. Đồng thời, ở khía cạnh người bán, nhà sản xuất Việt sẽ biết được các điều kiện để có thể xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan nói chung và bán được hàng hóa tại hệ thống kênh phân phối Central Group nói riêng, để từ đó có những điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình do Central Group lựa chọn, trên cơ sở nghiên cứu thị trường Thái Lan và tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp này cũng được tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Các doanh nghiệp Việt Nam và đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan tại Hội nghị kết nối kinh doanh

Theo ông Pierre Bertholat, mặc dù các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội nghị kết nối lần này đều là các nhà cung ứng quen thuộc cho Central Group tại Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về quy cách hàng hóa của các quốc gia khác nhau sẽ không tương đồng mà có sự khác biệt lớn. Đóng gói là một ví dụ. Tại thị trường Việt Nam, mặc dù sản phẩm đã trao đổi với nhau kỹ về quy cách đóng gói, thông tin sản phẩm trên bao bì nhãn và đưa vào kênh phân phối của Big C hay Go! Việt Nam. Nhưng, khi xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, với các quy định quản lý khác thì sẽ có nhiều thông tin, yêu cầu cần phải được đưa vào nhãn của hàng hóa, tuy nhiên các đơn vị cung ứng lại chưa nắm được thông tin này.

Đặc biệt chú trọng vào chất lượng hội nghị kết nối kinh doanh, ông Paul Le - Phó Chủ tịch phụ trách xuất khẩu Tập đoàn Central Group Việt Nam – cho hay, chúng tôi có thể mời nhiều hơn các nhà cung ứng đến tham dự, nhưng số lượng không phải là ưu tiên hàng đầu, hiệu quả sau Hội nghị kết nối mới là quan trọng. Đây là lý giải về con số 9 đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan và hơn 50 doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam đã tham dự Hội nghị Kết nối kinh doanh diễn ra tại tầng 22, Khách sạn Centara Bangkok”, ông Paul Le nói.

Đưa ra khuyến nghị đối với doanh nghiệp Việt để không chỉ đưa được sản phẩm vào kênh phân phối Central Group tại Thái Lan mà quan trọng hơn là có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Thái, ông Paul Le cho hay, cùng với các sản phẩm độc đáo và khác biệt thì việc quảng bá sản phẩm phải đổi mới và sáng tạo, điều này phải đến từ sự thông hiểu nhu cầu người tiêu dùng Thái.Người tiêu dùng Thái Lan ngày càng ưa thích các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không chứa hóa chất, không có mỳ chính, màu sắc và mùi vị tự nhiên”, ông Paul Le nhấn mạnh.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Một trong những sản phẩm được doanh nghiệp đưa đi chào hàng tạo Hội nghị Kết nối kinh doanh

Nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của các nhà cung ứng địa phương trong mạng lưới kinh doanh của Big C, Go! Việt Nam, Central Group Thái Lan và đóng vai trò cho sự thành công chung của Tập đoàn, ông Pierre Bertholat cho hay, phía Central Group sẽ tiếp tục tăng tốc các hoạt động để hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất và cung ứng tại địa phương để có thể cung cấp và bán được hàng hóa tại hệ thống của Central Group. “Chúng tôi tin rằng các nhà cung ứng ở đây đều có các sản phẩm rất tốt cả về chất lượng và uy tín. Vấn đề làm sao để có thể hợp tác được với nhau chặt chẽ hơn trong thời gian tới để có thể xây dựng quảng bá và bán được nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt thông qua hệ thống của Central Group”, ông Pierre Bertholat nhấn mạnh.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020. Những nỗ lực từ Chính phủ Thái Lan, Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group đã và đang giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Cùng với các sản phẩm độc đáo và khác biệt thì việc quảng bá sản phẩm phải đổi mới và sáng tạo là yếu tố quan trọng

Tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Hội nghị kết nối kinh doanh mới chỉ là bước đầu. Học hỏi về giá cả và mẫu mã, thị hiếu thị trường, kiên nhẫn và thái độ cầu thị sẽ là “chìa khóa” quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt có thể xuất khẩu trực tiếp vào các kênh bán lẻ lớn sẽ thành công ở Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt cũng rất lạc quan về cơ hội của mình tại thị trường xứ sở chùa Vàng.

Thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 và Hội nghị kết nối, thấy được sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng Thái đối với sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam. Dù vậy, theo bà Nguyễn Khánh Ngọc cơ cấu hàng xuất nhập khẩu giữa 2 nước về cơ bản không có nhiều khác biệt.

8 tháng năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 11,86 tỷ USD, tuy nhiên, xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chỉ bằng cũng chỉ bằng 1/2 nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan. Chênh lệch cán cân thương mại còn khá lớn. Do đó, việc các doanh nghiệp Việt nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Thái Lan là giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trường xuất khẩu, giảm thâm hụt cán cân thương mại.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động