Thứ sáu 27/12/2024 09:22

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 21/12, chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các đầu cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da – Giầy- Túi xách Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc và Hiệp hội Dệt may Hàn Quốc tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, sự kiện lần này mang đến những thông tin cập nhật mới nhất về tình hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày cũng như giới thiệu thông tin tiềm năng xuất nhập khẩu và nhu cầu đầu tư của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng và thực chất trên nhiều lĩnh vực. Hàn Quốc là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng đầu về vốn đầu tư FDI, thứ ba về thương mại trong năm 2020. Tính đến hết tháng 10/2021, kim ngạch thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đạt 63 tỷ USD, tăng 17,6 % so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu 17,9 tỷ USD sang Hàn Quốc, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2020; nhập khẩu 45,1 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2020. Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu 26,9 tỷ USD sản phẩm dệt may sang Hàn Quốc, dự báo cả năm 2021 đạt khoảng 33,9 tỷ USD; xuất khẩu da giày đạt 14,24 tỷ USD, dự kiến cả năm có thể đạt 18,52 tỷ USD.

Doanh nghiệp quan tâm, tham gia chương trình theo link: https://us02web.zoom.us/j/83704475595?pwd=RTVOMFoyYzJndVBPdWcxM0FRMVRhdz09

Meeting ID: 837 0447 5595. Passcode: 721556

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng