Thứ bảy 23/11/2024 08:35

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, ngày 17/4/2024, tại Ninh Thuận, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch tỉnh tổ chức “Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Doanh nghiệp kết nối trực tiếp với đội ngũ thu mua của Central Retail

Chương trình thu hút sự tham gia của 42 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hơn 100 sản phẩm các loại. Đây là cơ hội để đội ngũ thu mua của Central Retail có cơ hội trực tiếp kết nối giao thương với các doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận. Từ đó, sớm đưa hàng hóa của tỉnh, chủ yếu là hàng đặc sản, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên vào phân phối, tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Tại chương trình bộ phận thu mua ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh Food) của Central Retail, đã có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về khả năng cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận; hai bên đã cởi mở trao đổi về bao bì mẫu mã, về chất lượng sản phẩm… phù hợp với kênh bán lẻ hiện đại. Từ đó, giúp các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận dễ dàng hơn trong việc đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Central Retail.

Theo đại diện phía Central Retail, chương trình là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của nhà bán lẻ này có thể sớm thương thảo hợp đồng với các đối tác tiềm năng để đưa các đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận (táo, nho, nha đam, mủ trôm, thịt cừu, thịt dê…), vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, hiện toàn tỉnh có 152 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 30 sản phẩm đạt 4 sao; có hai sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao là nước mắm CaNa với 32 và 42 độ đạm. Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Ninh Thuận trong năm 2024, tỉnh này đặt mục tiêu đến cuối năm nay có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP, trong đó có thêm 2-5 sản phẩm 4 sao; từ 1-2 sản phẩm chăn nuôi đạt chuẩn OCOP từ 3-4 sao.

Thời gian qua, để hỗ trợ tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP trên địa bàn, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt