Thứ bảy 10/05/2025 21:35

Hưng Yên: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm thế mạnh là một trong những hoạt động quan trọng được tỉnh Hưng Yên triển khai mạnh trong những năm gần đây. Theo thông tin từ Sở Công Thương Hưng Yên, năm 2018, Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 29/5 tới.
Nhãn lồng là một trong những sản phẩm thế mạnh của Hưng Yên

Mục đích của hội nghị là đẩy mạnh hợp tác, kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đồng thời hưởng ứng có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế giữa tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố, tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác, kết nối cung, cầu sản phẩm.

Sự kiện cũng nhằm thiết lập chuỗi liên kết chặt chẽ, ổn định giữa vùng sản xuất của tỉnh và thị trường tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là thành phố Hà Nội. Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá các hàng hóa có thế mạnh và các sản phẩm an toàn của tỉnh đến với người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm bên lề hội nghị, tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia quảng bá, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hóa tới đối tác và trao đổi giao thương, kết nối cung – cầu hàng hóa giữa các địa phương, phát triển hệ thống phân phối phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng hàng hóa của nhân dân các tỉnh, thành phố. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh với các cơ quan của Trung ương, các tỉnh, thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.

Hội nghị kết nối cung – cầu có các hoạt động chính như: Các địa phương trưng bày, giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm; ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm… Sẽ có khoảng 100 bàn trưng bày sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên và 50 bàn trưng bày các sản phẩm thế mạnh của các tỉnh bạn. Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối là những sản phẩm có lợi thế, đặc sản cần kết nối, tiêu thụ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, sản phẩm có thông tin rõ nguồn gốc, trưng bày đẹp mắt, tập trung các sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh, thành phố, đối với sản phẩm nông sản ưu tiên sản phẩm đạt các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap…

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), kết nối cung cầu là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp kết nối cung - cầu, người sản xuất và DN, người tiêu thụ gặp được nhau, hiểu rõ nhu cầu tiêu thụ, hướng đến sản xuất theo nhu cầu chứ không sản xuất tự phát. Trong năm 2018, Bộ Công Thương sẽ tập trung triển khai 71 dự án, nhiệm vụ để thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn đến năm 2020, trong đó chú trọng thực hiện các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm có quy mô lớn, chiều sâu thay vì các chương trình nhỏ lẻ như những năm trước đây.

Phương Lan

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam