Thứ sáu 18/04/2025 14:04

Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến

Tuần lễ giao thương trực tuyến từ ngày 21-25/3 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức đã hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến thành công giữa 58 nhà cung cấp Hàn Quốc với 76 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Chia sẻ về các hoạt động kết nối giao thương lần này, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết, năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng và ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Để chào mừng sự kiện này, KOTRA Hanoi đã xây dựng và tăng cường mạnh mẽ chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại xuyên suốt trong cả năm nay.

Tuần lễ giao thương trực tuyến lần này diễn ra trong 5 ngày từ 21-25/3 với sự tham gia của 58 nhà sản xuất, cung cấp hàng hóa uy tín đến từ 4 tỉnh thành phố Hàn Quốc là Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk. Đây là những tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc có các đoàn doanh nghiệp giao thương với Việt Nam.

76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương

Với thế mạnh của từng địa phương, các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Hàn Quốc được giới thiệu bao gồm: thực phẩm - đồ uống, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp; đồ dùng cho mẹ và bé, đồ gia dụng.

Đáng lưu ý, đến thời điểm hiện tại đã có 76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương tại sự kiện lần này.

“Sau các buổi giao thương trực tuyến hoặc trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp với những nội dung cụ thể như: Tiếp tục truyền tải các thông tin theo yêu cầu của mỗi bên như giá sản phẩm, quy cách - chất lượng sản phẩm, quy định/chứng nhận chất lượng sản phẩm của mỗi nước; hướng dẫn soạn để đi đến thống nhất ký kết hợp đồng xuất nhập khẩu đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bên; tư vấn quy trình/thủ tục xuất nhập khẩu có liên quan cụ thể với từng sản phẩm; kịp thời tháo gỡ các tranh chấp (nếu có)” - bà Trần Thị Hải Yến nói.

Bên cạnh đó, ngoài việc tiếp tục mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội lựa chọn thêm nhiều sản phẩm Hàn Quốc phong phú và chất lượng. Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết thêm, tại sự kiện, doanh nghiệp 2 nước rất tích cực cùng nhau tìm ra cách thức hỗ trợ lẫn nhau như: Hỗ trợ thông qua giá sản phẩm, hỗ trợ chi phí vận tải, cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí - ưu đãi với mục đích khôi phục nhanh chóng và tăng cường kim ngạch thương mại sau thời gian còn hạn chế do dịch bệnh.

Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến

Được biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, KOTRA Hanoi đã thay đổi hình thức tổ chức các sự kiện kết nối, chuyển toàn bộ các sự kiện giao thương trực tiếp (offline) giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam sang hình thức trực tuyến (online) để duy trì không gián đoạn các hoạt động thương mại.

Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa. Những con số này không giảm so với những năm trước khi có dịch bệnh. “KOTRA Hanoi sẽ hỗ trợ miễn phí doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu…” - bà Yến khẳng định.

Đánh giá về triển vọng tích cực trong hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết: Việt Nam vẫn được đánh giá cao là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc. Việt Nam đã từng bước thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Hàn Quốc với các thủ tục hành chính thuận lợi hơn. Nền kinh tế của Việt Nam những năm qua tăng trưởng với con số tích cực; chính trị ổn định; Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh… Đây là những yếu tố tạo niềm tin vững chắc để các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?