Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến

Tuần lễ giao thương trực tuyến từ ngày 21-25/3 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức đã hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến thành công giữa 58 nhà cung cấp Hàn Quốc với 76 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Chia sẻ về các hoạt động kết nối giao thương lần này, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết, năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng và ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Để chào mừng sự kiện này, KOTRA Hanoi đã xây dựng và tăng cường mạnh mẽ chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại xuyên suốt trong cả năm nay.

Tuần lễ giao thương trực tuyến lần này diễn ra trong 5 ngày từ 21-25/3 với sự tham gia của 58 nhà sản xuất, cung cấp hàng hóa uy tín đến từ 4 tỉnh thành phố Hàn Quốc là Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk. Đây là những tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc có các đoàn doanh nghiệp giao thương với Việt Nam.

Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến
76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương

Với thế mạnh của từng địa phương, các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Hàn Quốc được giới thiệu bao gồm: thực phẩm - đồ uống, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp; đồ dùng cho mẹ và bé, đồ gia dụng.

Đáng lưu ý, đến thời điểm hiện tại đã có 76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương tại sự kiện lần này.

“Sau các buổi giao thương trực tuyến hoặc trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp với những nội dung cụ thể như: Tiếp tục truyền tải các thông tin theo yêu cầu của mỗi bên như giá sản phẩm, quy cách - chất lượng sản phẩm, quy định/chứng nhận chất lượng sản phẩm của mỗi nước; hướng dẫn soạn để đi đến thống nhất ký kết hợp đồng xuất nhập khẩu đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bên; tư vấn quy trình/thủ tục xuất nhập khẩu có liên quan cụ thể với từng sản phẩm; kịp thời tháo gỡ các tranh chấp (nếu có)” - bà Trần Thị Hải Yến nói.

Bên cạnh đó, ngoài việc tiếp tục mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội lựa chọn thêm nhiều sản phẩm Hàn Quốc phong phú và chất lượng. Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết thêm, tại sự kiện, doanh nghiệp 2 nước rất tích cực cùng nhau tìm ra cách thức hỗ trợ lẫn nhau như: Hỗ trợ thông qua giá sản phẩm, hỗ trợ chi phí vận tải, cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí - ưu đãi với mục đích khôi phục nhanh chóng và tăng cường kim ngạch thương mại sau thời gian còn hạn chế do dịch bệnh.

Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến
Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến

Được biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, KOTRA Hanoi đã thay đổi hình thức tổ chức các sự kiện kết nối, chuyển toàn bộ các sự kiện giao thương trực tiếp (offline) giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam sang hình thức trực tuyến (online) để duy trì không gián đoạn các hoạt động thương mại.

Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa. Những con số này không giảm so với những năm trước khi có dịch bệnh. “KOTRA Hanoi sẽ hỗ trợ miễn phí doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu…” - bà Yến khẳng định.

Đánh giá về triển vọng tích cực trong hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết: Việt Nam vẫn được đánh giá cao là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc. Việt Nam đã từng bước thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Hàn Quốc với các thủ tục hành chính thuận lợi hơn. Nền kinh tế của Việt Nam những năm qua tăng trưởng với con số tích cực; chính trị ổn định; Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh… Đây là những yếu tố tạo niềm tin vững chắc để các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Xem thêm