Thứ sáu 08/11/2024 12:31

Hơn 100 gian hàng chất lượng cao tham gia Tuần hàng Việt tại Long Biên

Tối 20/4, tại Vincom Plaza Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt

Tuần hàng Việtthu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu đến người tiêu dùng những mặt hàng sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và đặc sản địa phương .

Đa dạng các mặt hàng và đặc sản vùng miền tại Tuần hàng Việt từ 20-24/4 tại Vincom Plaza Long Biên (Khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên)

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng Việt, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, thông qua chương trình, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Người tiêu dùng thông qua Tuần hàng Việt sẽ có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Để Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng tại quận Long Biên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ. Bên cạnh đó quận Long Biên và các sở ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.

Người tiêu dùng hào hứng mua sắm các đặc sản địa phương tại Tuần hàng Việt

Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

“Yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần hàng Việt tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp” - bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Tuần hàng Việt diễn ra đến hết ngày 24/4.

Trong quý I/2023, Thành phố Hà Nội thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão, giá cả hàng hóa được kiểm soá; tập trung chỉ đạo quyết liệt cân đối nguồn cung, cầu xăng dầu trên địa bàn trước diễn biến phức tạp của thị trường xăng dầu trong nước và quốc tế, góp phần tích cực cho tăng trưởng ngành thương mại, dịch vụ.

Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn quý I/2023 ước đạt 903 nghìn tỷ đồng tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 742,7 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 82,3% tổng mức, tăng 10,6% so với cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn quý I/2023 ước đạt 184,4 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn