Thứ năm 24/04/2025 14:13

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 31/01/2024 của UBND TP. Hà Nội về khuyến công TP. Hà Nội năm 2024; Thông báo số 76/TBKC1-TV ngày 27/6/2024 của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội về việc đăng kí tham gia Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024; Kế hoạch số 700/KH-SCT ngày 23/2/2024 của Sở Công Thương về thực hiện Kế hoạch Khuyến công TP. Hà Nội năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tham gia Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và các đại biểu tham quan gian hàng của Hà Nội. Ảnh: Thanh Tuấn

Theo đó, tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 28/10/2024 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Royal City, TP. Hà Nội, khu gian hàng Hà Nội với quy mô khoảng 270 m2 (tương đương 30 gian hàng tiêu chuẩn) được trang trí, dàn dựng đẹp mắt, cùng sự tham gia của 20 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh các sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Nội.

Theo các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Triển lãm, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp đã có cơ hội trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

“Hội chợ Triển lãm là cầu nối hiệu quả, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, định vị và cất cánh thương hiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 do Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 thu hút khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 40 địa phương trên cả nước, có quy mô 250 gian hàng tập trung hàng trăm sản phẩm đã được bình chọn và tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực.

Khoảng 50% số sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm hiện đã tham gia vào các kênh phân phối, chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc, đặc biệt là sản phẩm thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chất lượng vượt trội, giá trị sử dụng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên